Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo

Diendandoanhnghiep.vn Đây là chia sẻ của ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tại phiên họp Hội đồng ngày 8/3 về xây dựng và triển khai Chương trình công tác năm 2024.

>> Hợp tác toàn diện giữa các doanh nghiệp đầu ngành, ai là người hưởng lợi?

Chia sẻ tại phiên họp, Chủ tịch Phạm Tấn Công cho biết, năm Quý Mão 2023 vừa qua là một năm đầy khó khăn, thử thách không chỉ đối với các doanh nghiệp mà còn với chính VCCI, và do điều kiện chưa thực sự thuận lợi, Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam đã tạm thời chưa đi vào hoạt động ngay. Đến nay, sau hơn 10 tháng kể từ khi Hội đồng chính thức ra mắt vào cuối tháng 4/2023, các thành viên Hội đồng tập hợp để bàn thảo về xây dựng và triển khai Chương trình công tác năm 2024 của Hội đồng.

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam phát biểu tại phiên họp.

Ông Phạm Tấn Công - Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch Phạm Tấn Công, Nghị quyết số 41/NQ-TW ngày 10/10/2023 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới đã đặt ra mục tiêu đến năm 2030: “Phấn đấu ngày càng có nhiều doanh nghiệp đạt tầm khu vực, một số doanh nghiệp đạt tầm thế giới; một số doanh nghiệp lớn có vai trò dẫn dắt trong các ngành, lĩnh vực then chốt; một số doanh nghiệp có vị thế, vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu, làm chủ một số chuỗi giá trị công nghiệp, nông nghiệp, có năng lực cạnh tranh quốc tế trong các ngành công nghiệp nền tảng, ưu tiên, mũi nhọn”.

Cùng với đó, Nghị quyết cũng đặt ra tầm nhìn đến năm 2045: “Một bộ phận doanh nghiệp có thương hiệu thế giới, dẫn dắt một số chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị toàn cầu”.

“Như vậy việc VCCI thành lập và triển khai các hoạt động của Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là góp phần hiện thực hóa mục tiêu mà Đảng, Nhà nước đã đặt ra”, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công chia sẻ.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công đề xuất, ngay sau phiên họp, Hội đồng sẽ bắt tay vào việc hoàn thiện công tác tổ chức: bầu các Phó Chủ tịch Hội đồng và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng; xây dựng và thông qua Quy chế hoạt động của Hội đồng; thành lập và triển khai hoạt động của Ban Thư ký Hội đồng; phát triển thêm các thành viên mới. Các nội dung sẽ xây dựng và triển khai Chương trình thực hiện Nghị quyết 41-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Các lãnh đạo Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam điều hành phiên làm việc

Các lãnh đạo Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam điều hành phiên làm việc

Cụ thể, Hội đồng sẽ tiến hành nghiên cứu hoặc tài trợ nghiên cứu các nội dung, vấn đề lớn liên quan đến chiến lược phát triển kinh tế Việt Nam, hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ, hội nhập quốc tế, đặc biệt là mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao vào năm 2045.

Hàng năm, xây dựng và phát hành Báo cáo tầm nhìn kinh tế Việt Nam, đưa ra các khuyến nghị về các vấn đề lớn, quan trọng xuất phát từ đánh giá, nhận định của các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam, tổ chức các cuộc gặp gỡ, tham vấn ý kiến trực tiếp cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Năm 2024 chúng ta sẽ thực hiện ít nhất 1 báo cáo và tổ chức 2 cuộc gặp gỡ, tham vấn ý kiến với lãnh đạo Chính phủ và Quốc hội.

Bên cạnh đó, sẽ thành lập các nhóm công tác để phối hợp thúc đẩy thực hiện, tổ chức nghiên cứu, xây dựng báo cáo tham vấn chuyên đề theo từng ngành, đưa ra các khuyến nghị. VCCI và Hội đồng phối hợp tổ chức hội thảo, hội nghị chuyên đề hoặc các cuộc gặp gỡ, tham vấn chính sách trực tiếp với lãnh đạo bộ, ngành liên quan. Năm 2024 dự kiến chúng ta sẽ xây dựng 1 - 2 báo cáo chuyên đề phát triển ngành, dựa trên sáng kiến, đề xuất của các thành viên và sự thống nhất của Hội đồng.

Toàn cảnh phiên họp của Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Toàn cảnh phiên họp của Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Cùng với đó, tham gia xây dựng môi trường truyền thông, báo chí thúc đẩy phát triển doanh nghiệp. Tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng đội ngũ các doanh nghiệp đầu ngành đối với đất nước. Phối hợp với các cơ quan báo chí xây dựng chuyên mục, chương trình truyền thông phát triển doanh nghiệp dân tộc, doanh nghiệp đầu ngành Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình phối hợp công tác giữa VCCI và Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam. Hội đồng sẽ phối hợp cùng VCCI trong hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên xây dựng quan hệ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan báo chí, hỗ trợ xử lý khủng hoảng truyền thông cho doanh nghiệp khi cần thiết…

Để triển khai thành công Chương trình công tác nói trên, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cũng đề nghị Hội đồng bầu ra Ban Thư ký Hội đồng.

“Năm nay là năm Giáp Thìn, năm con Rồng, linh vật biểu tượng của sức mạnh, niềm tin và thành công mỹ mãn, do vậy, tôi hoàn toàn tin tưởng Hội đồng sẽ có 1 năm Giáp Thìn 2024 rất thành công. Tôi đề nghị toàn thể các thành viên Hội đồng hãy nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng nhau lập lên các thành tựu mới cho đất nước, cho cộng đồng doanh nghiệp”, Chủ tịch Phạm Tấn Công bày tỏ.

Trên cơ sở nội dung đã đề ra, tại phiên họp, các đại biểu tham dự cũng tham gia đóng góp, xây dựng ý kiến nhằm hoàn thiện hoạt động của Hội đồng trong thời gian sắp tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội đồng doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714206901 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714206901 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10