Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Sáng nay ngày 02/12/2023 tại tỉnh Thái Bình tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, quan hệ mới trong hợp tác đầu tư.

>>>Thái Bình: Khai mạc chương trình “Thái Bình Homecoming Day”

Dự Hội nghị có Ngài Lee Myung-bak Cựu Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc; Ông Trương Tấn Sang, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; Nguyễn Khắc Định, Phó Chủ tịch Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam; bà Nguyễn Minh Hằng Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Choi Young Sam (Choi Giăng Sam), Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Đại hàn Dân Quốc tại Việt Nam; Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tham dự hội nghị

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định tham dự hội nghị

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (ngoài cùng bên trái) và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam tham dự hội nghị

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak (ngoài cùng bên trái) và Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam tham dự hội nghị

Về phía tỉnh Thái Bình ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình; Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; quý vị đại biểu khách quý Hàn Quốc- Việt Nam.

Thái Bình điểm đến các nhà đầu tư

Phát biểu tại Hội nghị ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, Hội nghị “Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch ( XTĐT – TM, DL) Thái Bình – Hàn Quốc” hôm nay là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng. Hội nghị sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển mới, quan hệ mới trong hợp tác đầu tư giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Thái Bình và các đối tác Hàn Quốc nói riêng.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình

 

Những năm qua, Thái Bình được đánh giá là một tỉnh năng động, có nhiều tiềm năng khác biệt, có lợi thế cạnh tranh; dư địa, tiềm năng và cơ hội hợp tác giữa các nhà đầu tư Hàn Quốc và tỉnh Thái Bình còn rất lớn. Tỉnh Thái Bình hiện nay là một trong những địa phương phát triển nhanh và tương đối toàn diện với hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH đồng bộ, hiện đại. Hình ảnh, uy tín của Thái Bình được cải thiện và nâng cao rõ rệt, là một trong những điểm sáng cho sự nỗ lực vươn lên.

Với phương châm: Lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc”. Nhờ đó, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI xếp thứ 28/63 tỉnh thành, năm 2022 tăng 19 bậc; Chỉ số CCHC (Par Index) tăng 07 bậc; Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) tăng 27 bậc).

Tỉnh Thái Bình là tỉnh đang phát triển có lợi thế về quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp, với 10 KCN (trong đó có 4 KCN trong Khu kinh tế) và 49 CCN đã hình thành trên địa bàn 7 huyện, thành phố với tổng diện tích khoảng gần 3.000 ha đã GPMB và xây dựng cơ sở hạ tầng luôn sẵn sàng chào đón nhà đầu tư.

Đặc biệt nổi bật và hấp dẫn là Khu kinh tế ven biển Thái Bình được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập với diện tích là 30.583 ha với 22 KCN với diện tích 8.020 ha đất công nghiệp cùng với các cơ chế chính sách ưu đãi đầu tư của Chính phủ và của tỉnh; có vị trí địa lý thuận lợi, cách sân bay quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) khoảng 35km, cách cảng biển quốc tế Lạch Huyện khoảng 50km, là địa chỉ lý tưởng của nhà đầu tư tìm hiểu và quyết định đầu tư.

Đến nay, đã có 30 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất kinh doanh và thời gian gần đây, có nhiều hơn các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội và quyết định đầu tư tại Thái Bình. Tại Hội nghị hôm nay, tỉnh sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 03 dự án, trị giá 130 triệu USD của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ sự quyết tâm vào cuộc rất lớn của đội ngũ lãnh đạo tỉnh và sự hấp dẫn của tỉnh Thái Bình đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Đối với tỉnh Thái Bình, Hàn Quốc luôn là đối tác tin cậy, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Thông qua hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng này, lãnh đạo tỉnh Thái Bình mong muốn đây sẽ là cơ hội để tìm hiểu, làm sâu sắc hơn sự gắn kết giữa Thái Bình và Hàn Quốc trên 3 lĩnh vực lớn: Đầu tư – thương mại – du lịch, tạo tiền đề quan trọng cho sự gắn bó lâu dài của hai bên. Tỉnh Thái Bình luôn mong muốn được hợp tác toàn diện, trên nhiều lĩnh vực với tất cả các đối tác Hàn Quốc, trong đó có việc trao đổi, xuất nhập khẩu hàng hóa; mong muốn mở rộng cơ hội hợp tác giáo dục, đào tạo, y tế và trao đổi văn hóa, lao động với các địa phương, đối tác của Hàn Quốc.

"Thái Bình mong muốn và trân trọng mời gọi các nhà đầu tư, các đối tác Hàn Quốc đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh trên nhiều lĩnh vực như: Công nghiệp công nghệ cao, cơ khí, công nghiệp chế biến, công nghiệp điện tử, cơ khí, phụ trợ; lĩnh vực dược, mỹ phẩm, du lịch… và tỉnh Thái Bình cam kết: Tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh minh bạch, bình đẳng, hấp dẫn. Tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho các nhà đầu tư như: Thủ tục đầu tư, GPMB , xây dựng cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực...” – Ông Thận khẳng định.

Với rất nhiều điều kiện thuận lợi, tiềm năng và dư địa phát triển, cùng với những cam kết mạnh mẽ của lãnh đạo tỉnh Thái Bình ngày hôm nay, tin tưởng rằng sự hợp tác của tỉnh Thái Bình với các đối tác đến từ Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ; nhiều nhà đầu tư Hàn Quốc sẽ đến tìm hiểu đầu tư và đầu tư thành công, phát triển lớn mạnh cùng Thái Bình trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định khẳng định, “Thái Bình với lợi thế về vị trí địa lý, nguồn nhân lực trẻ dồi dào, được đào tạo cơ bản; diện tích đất dành cho phát triển công nghiệp lớn; cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông kết nối liên vùng đang tiếp tục được đầu tư ngày càng đồng bộ…

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định phát biểu

Đây sẽ là các điều kiện thuận lợi cũng chính là cơ sở để các nhà đầu tư Hàn Quốc yên tâm đến với tỉnh Thái Bình ngày càng nhiều hơn, với quy mô lớn hơn” . Ông cũng đánh giá cao việc tỉnh Thái Bình phối hợp với các cơ quan, các nhà đầu tư tổ chức hội nghị XTĐT, TM, DL Thái Bình - Hàn Quốc. Đây là sự kiện hết sức có ý nghĩa với tỉnh Thái Bình trong việc thu hút, kết nối các nhà đầu tư Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh.

Kết nối mở ra nhiều cơ hội cho hợp tác, phát triển

Tại hội nghị, Cựu Tổng thống thứ 17 Đại Hàn Dân Quốc Lee Myung-bak chia sẻ, hiện nay, Hàn Quốc tiếp tục duy trì vị trí số một về đầu tư trực tiếp nước ngoài của Việt Nam với tổng số vốn đạt 80,5 tỷ USD; Kim ngạch thương mại đạt 88 tỷ đô la mỹ vào năm 2022. Hai nước đã trở thành “người bạn tốt, đối tác tốt và thông gia tốt” của nhau.

br class=

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak phát biểu tại hội nghị

“Tôi thấy rằng hai nước vẫn còn rất nhiều dư địa, tiềm năng để hợp tác. Tôi nghĩ rằng còn rất nhiều lĩnh vực mà chúng ta có thể hợp tác, tương trợ và cùng nhau phát triển. Đồng thời, tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao mô hình Korea Desk Thái Bình. Đây là mô hình thúc đẩy và hỗ trợ đầu tư từ Hàn Quốc rất hiệu quả và mang lại nhiều kết quả tích cực trong việc thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hàn Quốc” – cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak khẳng định.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải tặng quà lưu niệm cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải tặng quà lưu niệm cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng cho rằng, hội nghị XTĐT,TM,  DL, Thái Bình - Hàn Quốc được tổ chức vào thời điểm quan hệ 2 nước đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất hiện nay. Với tiềm năng thế mạnh và các chính sách hiệu quả của mình, thời gian qua Thái Bình đã thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc và nước ngoài đầu tư vào tỉnh. "XTĐT,TM,  DL Thái Bình - Hàn Quốc ngày hôm nay là minh chứng sinh động cho sự nỗ lực và quyết tâm của tỉnh trong việc thu hút đầu tư, góp phần xây dựng và phát triển KT-XH của tỉnh". - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nói.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu

Nhân dịp này, lãnh đạo Bộ Ngoại giao khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp, hợp tác chặt chẽ với các bộ, ngành hữu quan và phía Hàn Quốc đồng hành với tỉnh trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH . Các doanh nghiệp Hàn Quốc đến với Thái Bình sẽ không chỉ nhận được sự chào đón nhiệt thành từ chính quyền và nhân dân Thái Bình mà sẽ luôn có sự đồng hành, hỗ trợ của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam.

Trong khuôn khổ hội nghị này, tỉnh Thái Bình đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 03 dự án, trị giá 130 triệu USD của các nhà đầu tư Hàn Quốc. Điều này chứng tỏ quyết tâm vào cuộc rất lớn của đội ngũ lãnh đạo tỉnh và sự hấp dẫn của tỉnh Thái Bình đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Bên cạnh đó, các địa phương và doanh nghiệp của Thái Bình và Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, đầu tư, giáo dục, thương mại...

Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Việt Nam và Hàn Quốc, tỉnh Thái Bình chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước của Việt Nam và Hàn Quốc, tỉnh Thái Bình chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao Giấy chứng nhận đầu tư 3 dự án, trị giá 130 triệu USD cho nhà đầu tư Hàn Quốc.

Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao Giấy chứng nhận đầu tư 3 dự án, trị giá 130 triệu USD cho nhà đầu tư Hàn Quốc.

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh hội nghị XTĐT, TM, DL Thái Bình - Hàn Quốc đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn, mở ra cơ hội hợp tác phát triển cho cả Thái Bình và các nhà đầu tư Hàn Quốc, không chỉ là công nghiệp, thương mại mà còn cả văn hóa, du lịch. Sự kiện Thai Binh Homecoming Day với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Việt Nam đã thể hiện quan hệ hợp tác của hai quốc gia, hai dân tộc nói chung và Thái Bình với các địa phương Hàn Quốc đã nâng lên một tầm cao mới.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại

Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình Ngô Đông Hải phát biểu tại

Tỉnh Thái Bình quyết tâm hành động để trở thành điểm đến hấp dẫn nhất đối với doanh nghiệp quốc tế và coi các nhà đầu tư Hàn Quốc như người nhà trong một gia đình. Cấp ủy, chính quyền từ tỉnh tới cơ sở cam kết sẽ luôn đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư Hàn Quốc đến Thái Bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thái Bình – Hàn Quốc tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714371995 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714371995 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10