Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng tham gia chiến dịch giải cứu nông sản

Diendandoanhnghiep.vn Trước thực trạng hàng nông sản Việt Nam dư thừa với số lượng lớn, ngày 9/4 Hội Nữ doanh nhân TP Hải Phòng đã tổ chức chiến dịch giải cứu nông sản hỗ trợ bà con nông dân huyện Phú Xuyên, TP.Hà Nội.

Chương trình được đông đảo các nữ doanh nhân và các cá nhân trên địa bàn thành phố hưởng ứng. Tại thời điểm phát động đã có 24 doanh nhân trên địa bàn thành phố đăng ký thu mua nông sản. Hơn 4 tấn nông sản kêu gọi cứu trợ sẽ được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Bà Nguyễn Thị Minh Hà, chủ tịch Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng cho biết “Tôi rất ám ảnh khi nhìn thấy hình ảnh người nông dân ngồi thẫn thờ trên đồng ruộng, họ cảm thấy bất lực khi nông sản bị ế không bán được. Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng hỗ trợ giải cứu nông sản cho nông dân nhưng đây chỉ là tình huống tạm thời, không phải giải pháp mấu chốt cơ bản. Mấu chốt là phải có sự gắn kết giữa các nhà với nhau. Đồng thời, ngành Công thương, Bộ Nông nghiệp Phát triển Nông thôn về lâu dài phải có kế hoạch, quy hoạch để đảm bảo đầu ra cho nông dân, tránh lặp đi lặp lại tình trạng ế ẩm này”.

Chương trình giải cứu thu hút đông đảo các doanh nhân và cá nhân TP Hải Phòng tham gia

Được biết, sau quý I/2018, giá rau củ quả giảm đột biến. Nông dân có tâm lý chờ giá cao hơn trở lại nên kéo dài thời gian thu hoạch dẫn đến chất lượng rau củ quả giảm không tiêu thụ được, sản lượng rau củ dư thừa lớn, đặc biệt là ở Hà Nội và Hải Dương đã trở thành vấn đề cấp bách không chỉ đối với người nông dân mà còn đối với các cấp chính quyền.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội Nữ doanh nhân Hải Phòng tham gia chiến dịch giải cứu nông sản tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714304825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714304825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10