Hội tụ Nữ doanh nhân Việt Nam: Cho đi là còn mãi!

Diendandoanhnghiep.vn “Cho đi là còn mãi” - tên cuốn sách của tác giả Azim Jamal & Harvey McKinnon, đã trở thành câu nói mang tính triết lý sống tốt đẹp giúp con người tìm kiếm sự an lành, hạnh phúc.

Người cho đi, xét cho cùng là người nhận lại nhiều nhất. Đó chính là điều kỳ diệu của cuộc sống!

Cho đi là còn mãi! Một người có tâm cho đi, họ đã là người hạnh phúc, an lành nhất. Những người cho đi là để chia sẻ những điều tốt đẹp mình có, giúp đỡ được nhiều người thiếu may mắn hơn mình trong cuộc sống chính là những người sẽ luôn cảm thấy an yên trong tâm trí.

Talkshow: Nữ doanh nhân và việc tử tế trong Hội tụ Nữ doanh nhân Việt Nam 2021.

Talkshow: Nữ doanh nhân và việc tử tế trong chương trình Hội tụ Nữ doanh nhân Việt Nam 2021.

Và đồng thời, khi trao tặng những điều tốt đẹp, những điều kỳ diệu trong cuộc sống, chúng ta sẽ không bị thiếu đi, mất đi mà sẽ chỉ nhận lại những niềm vui, hạnh phúc và cảm xúc an lành. Việc cho đi chính là gieo xuống những hạt mầm tốt đẹp cho tương lai.

Bà Vũ Thuý Nga - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đồng thời là chủ tịch HĐQT công ty cổ phần đầu tư xây dựng và phát triển thương mại Hưng Phú trải lòng trong hội nghị. Bà chia sẻ, bản thân bà được sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tâm niệm của bà là “hãy sống và làm việc theo đúng những gì cái tâm mình mách bảo”.

Điều mà bà Nga tâm huyết nhất trong cuộc đời là làm sao có thể “sống một cuộc đời có ý nghĩa nhất” chứ không phải là sự tồn tại. Năm 2020, bà đã làm bỏ ra nhiều thời gian và công sức cùng tiền bạc để làm các công tác thiện nguyện. Từ những việc tri ân các gia đình thương binh liệt sĩ đến việc xây dựng nhà từ thiện và bảo trợ cho các cháu khuyết tật, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bà Vũ Thuý Nga Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trong Talkshow.

Bà Vũ Thuý Nga - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (bên phải).

Bên cạnh đó, những phát động cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung là những thứ bà đã cùng các đồng nghiệp, nhân viên “cho đi không mong nhận lại”. Năm 2020, với hàng chục cuộc hành trình thiện nguyện từ Bắc Cạn, Cao Bằng cho đến miền Trung ruột thịt, bà đã gợi lên hình ảnh một Mẹ Teresa – “Vị thánh của những người khốn cùng” khi luôn đồng hành cùng những mảnh đời khốn khó nhất.

Cũng trong cuộc Hội tụ, bà Nacy Ngô Thị Bích Quyên, Nhà sáng lập firm ActinCOACH Ha Noi West, nhà huấn luyện doanh nghiệp xuất sắc nhất thế giới của tổ chức ActionCOACH thông tin đã huấn luyện cho hàng ngàn chủ doanh nghiệp trong suốt thời gian 5 năm qua, giúp cho họ có thêm thời gian, tiền và đội ngũ làm việc gắn kết hơn.

Bà cũng là một trong những người sáng lập tổ chức BNI Hà Nội vùng 2 với gần 1.000 doanh nhân, mang lại cho mỗi thành viên giá trị  bình quân hơn 2 tỷ VNĐ/năm. Nancy Quyên từng được nhận giải thưởng Doanh nhân vì cộng đồng từ tổ chức Steve Award IBA – Internetional Business Award năm 2018. Tác giả cuốn sách “Hành trình cho là nhận” được đánh giá là một cuốn sách mang lại nhiều nguồn cảm hứng cho cộng đồng doanh nhân.

Bà chia sẻ: “Với hành trình 8 năm gieo mầm cuộc sống, kể từ khi sáng lập BNI Hà Nội, tôi đã vượt qua rất nhiều khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và phát triển năng lực bản thân cũng như đạt được những thành tựu như ngày hôm nay”.

Có thể nói, triết lý của Nancy Quyên, “Cho là Nhận. Gieo trồng chứ không Săn bắn”, bà đã đưa ra một bài toán hoàn toàn mới cho mạng lưới doanh nghiệp, môi trường kinh doanh tại Việt Nam, khiến các doanh nhân trẻ có thể sẽ ngay lập tức chột dạ và tự vấn lại hành trình kinh doanh, ý thức kinh doanh của chính mình. Cho đi nghĩa là nhận lại, điều này không chỉ đúng trong cuộc sống đời thường mà còn được tác giả nghiệm ra thấm thía trên thương trường vốn được coi là khốc liệt.

, bà Nacy Ngô Thị Bích Quyên, Nhà sáng lập firm ActinCOACH Ha Noi West chia sẻ hành trình

Bà Nacy Ngô Thị Bích Quyên, Nhà sáng lập firm ActinCOACH Ha Noi West chia sẻ hành trình "Cho đi là nhận lại" (bên phải).

Còn với hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu Thu Ngân, Đại sứ của Mạng kết nối nữ doanh nhân Sen vàng Việt Nam, cô cho biết hàng năm đã cùng tổ chức tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện như xây nhà tình nghĩa, xây cầu, xây trường học cho trẻ em vùng sâu vùng xa. Kêu gọi các mạnh thường quân trao “Thư viện xanh”, tham gia chương trình “trái tim trao em”…

Với vai trò là một đại sứ thiện nguyện nhưng đồng thời cũng là một nữ doanh nhân, cô chia sẻ: “Không phải ai trong cuộc đời cũng có những cơ hội để giúp đỡ người khác, nếu mỗi chúng ta ý thức với cộng đồng, chia sẻ những khó khăn, chia sẻ những yêu thương thì điều chúng ta nhận được chính là những thứ tốt đẹp nhất trong cuộc sống này”.

Cuối cùng, điều đọng lại trong tất cả các khán giả trong cuộc hội tụ Nữ doanh nhân Việt Nam năm 2021 là sự lan tỏa cộng đồng của những trái tim nhân ái với những hành động thiết thực trong suốt một năm qua, một năm đầy sóng gió với các doanh nghiệp. Nhưng có lẽ, chưa bao giờ họ ngừng bước trong hành trình “cho đi là còn mãi”!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội tụ Nữ doanh nhân Việt Nam: Cho đi là còn mãi! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713290841 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713290841 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10