Hôm nay Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời chất vấn

Diendandoanhnghiep.vn Hôm nay (6/6), tại nghị trường đại biểu tiếp tục chất vấn Bộ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Sáng 6/6, Quốc hội tiến hành chất vấn nhóm vấn đề thứ 4: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông; Công tác quản lý giáo dục mầm non, nhất là giáo dục mầm non ngoài công lập; Giải pháp khắc phục tình trạng xuống cấp về đạo đức, lối sống cho giáo viên và học sinh trong nhà trường.

Bộ trưởng Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ trực tiếp trả lời chất vấn.

nhiều ĐBQH đã bày tỏ băn khoăn về chất lượng đào tạo

Nhiều ĐBQH đã bày tỏ băn khoăn về chất lượng giáo dục đại học chưa đi sát yêu cầu thực tế

 

Nói về giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giáo dục phổ thông, nhiều ĐBQH đã bày tỏ băn khoăn trước thực trạng 200 nghìn sinh viên ra trường không có việc làm; chương trình đào tạo tại các trường đại học chưa đi sát với yêu cầu công việc, kỹ năng nghề nghiệp của các cơ sở sử dụng lao động, đặc biệt chương trình đào tạo được thiết kế không phải được đánh giá từ nhu cầu của doanh nghiệp và các đơn vị sử dụng lao động mà họ lại dựa vào kinh nghiệm, năng lực mà bản thân trường đó có. Do đó, cần suy nghĩ sâu hơn và đưa ra giải pháp cụ thể cho vấn đề này.

Sau đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng các Bộ: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thông tin và Truyền thông, Nội vụ và các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ khác cùng tham gia trả lời chất vấn, giải trình về những vấn đề có liên quan (nếu có).

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, thay mặt Chính phủ, báo cáo làm rõ các vấn đề liên quan và trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội.

Được biết, sau phiên chất vấn, Quốc hội sẽ ban hành nghị quyết để ghi nhận giải pháp, những vấn đề đã hứa của các bộ trưởng và thành viên của Chính phủ, đây là cơ sở để Chính phủ và các bộ, ngành thực hiện và cũng như các cơ quan của Quốc hội giám sát việc thực thi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hôm nay Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trả lời chất vấn tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714147967 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714147967 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10