Hơn 500 học sinh, sinh viên tìm hiểu về ngành học trí tuệ nhân tạo

Diendandoanhnghiep.vn Đại học Huế đã phối hợp với Trung tâm Tài năng và khởi nghiệp CoTAI Startup Studio tổ chức ngày hội trải nghiệm trí tuệ nhân tạo "AI Open Day 2024".

Sự kiện thu hút hơn 500 học sinh và sinh viên đến từ các trường THPT và đại học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia trải nghiệm.

AI Open Day 2024 bao gồm chuỗi các hoạt động từ bài giảng chuyên đề tập trung, bài giảng tương tác lập trình trực tiếp tại chỗ (live coding) cho tới các hoạt động trải nghiệm ứng dụng AI và minigames như AI speak, Flappy bird, AI beauty, nhận diện khuôn mặt, điều khiển và vận hành robot, được triển khai bởi CoTAI và Câu lạc bộ HUET Robotics & AI.

Phát biểu khai mạc ngày hội, PGS.TS Nguyễn Quang Lịch - Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế  cho rằng, việc tổ chức Ngày hội mở đầu năm 2024 với chủ đề AI Open Day 2024 là một trong những chiến lược mấu chốt để thành công, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; xây dựng cộng đồng về trí tuệ nhân tạo ở khu vực miền Trung với nòng cốt là học sinh, sinh viên. Đồng thời là một khởi đầu mang ý nghĩa rất quan trọng cho chuỗi các sự kiện lớn mà HUET và các đơn vị đồng hành sẽ tổ chức trong năm nay.

>> Quảng Nam chung tay xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Ngành trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang mang đến rất nhiều cơ hội lẫn thách thức, việc đào tạo AI sớm cho học sinh, sinh viên đã trở thành chiến lược quốc gia của nhiều nước trên thế giới, PGS.TS Nguyễn Quang Lịch khẳng định.

Tham gia sự kiện, các bạn trẻ rất hào hứng khi được trải nghiệm ứng dụng AI và minigames như AI speak, Flappy bird, AI beauty, nhận diện khuôn mặt, điều khiển và vận hành robot…

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hơn 500 học sinh, sinh viên tìm hiểu về ngành học trí tuệ nhân tạo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714333503 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714333503 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10