28 - 30/11: Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 3/10, tại Hà Nội đã diễn ra Họp báo giới thiệu về Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022 do EuroCham Vietnam và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức.

>>Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu lạc quan về tương lai của Việt Nam

Cụ thể, GEFE 2022 dự kiến diễn ra từ ngày 28 đến 30/11/2022, tại Tp. Hồ Chí Minh. Sự kiện sẽ kéo dài 3 ngày, với hàng loạt hội nghị, triển lãm và những phiên đối thoại B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), B2G (doanh nghiệp với Chính phủ) cấp cao; cùng với Lễ trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh của EuroCham, Gala Dinner thường niên... Sự kiện này sẽ thúc đẩy hợp tác phát triển bền vững EU-Việt Nam thông qua đối thoại toàn diện, phối hợp đầu tư, chia sẻ kiến thức và chuyển giao công nghệ.

Ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội EuroCham, cho rằng, phát triển xanh đang là xu hướng tất yếu trên toàn cầu. Mục tiêu chính của GEFE 2022 là hỗ trợ Việt Nam đáp ứng các cam kết COP26 và hoàn thành các mục tiêu phát triển được nêu trong Chiến lược Quốc gia về Tăng trưởng Xanh giai đoạn 2021- 2030. Các chuyên gia, sinh viên và các nhà hoạch định chính sách từ Châu Âu, Việt Nam và Đông Nam Á sẽ tham gia vào các diễn đàn, triển lãm đối thoại giữa các doanh nghiệp và doanh nghiệp với Chính phủ trong lịch trình sự kiện kéo dài ba ngày.

ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội EuroCham phát biểu khai mạc.

Ông Alain Cany, Chủ tịch Hiệp hội EuroCham phát biểu khai mạc.

Cả ba ngày trong chuỗi sự kiện GEFE 2022, sẽ gồm các phiên thảo luận về đa dạng các chủ đề như năng lượng và tài chính xanh vào ngày thứ nhất; xử lý chất thải và phát triển bền vững vào ngày thứ hai; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vào ngày cuối cùng.

Chủ tịch Hiệp hội Eurocham thông tin thêm, ngày đầu tiên của GEFE 2022 sẽ có một hội nghị toàn thể, nơi đại diện cấp cao của các chính phủ châu Âu và Việt Nam sẽ thảo luận về phát triển bền vững, các chính sách và kế hoạch năng lượng và quản lý rủi ro khí hậu. Đại diện của các Quốc gia Thành viên EU, các quan chức ngoại giao và xúc tiến thương mại, và các tổ chức quốc tế như Ngân hàng Thế giới được xác nhận sẽ tham dự. EuroCham hiện đang thu xếp để một Ủy viên Liên minh Châu Âu và một Thành viên của Nghị viện Châu Âu tham gia.

Cả ba ngày trong chuỗi sự kiện GEFE 2022, sẽ gồm các phiên thảo luận về đa dạng các chủ đề như năng lượng và tài chính xanh vào ngày thứ nhất; xử lý chất thải và phát triển bền vững vào ngày thứ hai; đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp vào ngày cuối cùng.

Theo đó, Đại sứ - Trưởng Phái đoàn EU tại Việt Nam ông Giorgio Aliberti nhấn mạnh, Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 là một sự kiện vô cùng quan trọng đối với không chỉ các doanh nghiệp châu Âu mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo cho biết, Chính phủ Việt Nam đang rất quan tâm hỗ trợ mở rộng thị trường và tăng cường quan hệ đối tác to diện với EU, tạo tiền đề rất lớn để thúc đẩy các hoạt động hợp tác song phương trong thời gian tới, mở rộng ra nhiều lĩnh vực hợp tác kinh tế khác. Diễn đàn & Triển lãm Kinh tế Xanh (GEFE) 2022 sẽ mở ra nhiều cơ hội, là nền tảng để tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp châu Âu và Việt Nam.

Châu Âu hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam và là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba, thị trường nhập khẩu lớn thứ năm của Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã vượt Singapore trở thành đối tác thương mại lớn nhất của châu Âu trong khối ASEAN và đứng vị trí thứ 11 trong số các nước cung ứng hàng hóa lớn nhất vào châu Âu.

“Tôi tin tưởng rằng, Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022 sẽ là một sự kiện có ý nghĩa và là một phần quan trọng trong việc thực hiện các sáng kiến phát triển bền vững phù hợp với thỏa thuận song phương Việt Nam và EU, góp phần thực hiện Chiến lược Quốc gia về tăng trưởng xanh của Việt Nam.” – Ông Đỗ Thắng Hải bày tỏ.

ễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư ngành Công Thương giữa Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại và đầu tư ngành Công Thương giữa Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam (VIETRADE), thuộc Bộ Công Thương, cũng đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với EuroCham vào ngày 3 tháng 10 về việc đồng tổ chức GEFE 2022, và tăng cường liên kết giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và châu Âu. Trong Bản ghi nhớ, VIETRADE sẽ hỗ trợ tuyển dụng các công ty và nhà triển lãm Việt Nam cho GEFE 2022 và Khu gian hàng Quốc gia Việt Nam.

Ngoài EuroCham và VIETRADE, GEFE 2022 còn được hỗ trợ bởi Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam, 9 Hiệp hội doanh nghiệp quốc gia Châu Âu trực thuộc EuroCham, các đại sứ quán và tổ chức Chính phủ của Châu Âu, cũng như chính phủ Việt Nam và các bộ ngành.

Hơn nữa, EuroCham đang hợp tác với Schoolab để khởi động Phòng thí nghiệm Đổi mới Bền vững tại GEFE 2022. Sinh viên từ các trường đại học hàng đầu ở Châu Á và Châu Âu sẽ hợp tác với các doanh nghiệp để phát triển các giải pháp cho các vấn đề kinh doanh, môi trường và xã hội trong thế giới thực. Vì sự thành công của tất cả những người tham gia, Schoolab, các tổ chức học thuật, các chuyên gia và các chuyên gia kinh doanh sẽ cung cấp các dịch vụ cố vấn.

Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam kể từ năm 1998. EuroCham Việt Nam có các hoạt động về chính sách đa dạng, đại diện cho các công ty thuộc nhiều lĩnh vực, từ các công ty đa quốc gia cho đến công ty vừa và nhỏ, đồng thời có mạng lưới doanh nghiệp bao trùm ở cả Việt Nam và Châu Âu. Hiệp hội đóng vai trò là cầu nối giữa các công ty Châu Âu quan tới tới thị trường Việt Nam và các công ty Việt Nam xem xét mở rộng kinh doanh tại thị trường Châu Âu, tận dụng những tiềm năng mà Hiệp định Thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) mang lại.

EuroCham có hơn 1.200 doanh nghiệp thành viên, là một trong những hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài lớn nhất Việt Nam. Các doanh nghiệp thanh viên trực tiếp tạo ra hơn 150.000 việc làm trên khắp Việt Nam. EuroCham cũng bao gồm 9 Hiệp hội Doanh nghiệp trực thuộc, bao gồm Hiệp hội Doanh nghiệp Bỉ-Luxembourg, Phòng Thương mại Trung và Đông Âu, Hiệp hội Doanh nghiệp Bồ Đào Nha-Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Lan, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức, Phòng Thương mại Bắc Âu, và Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ban Nha tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết 28 - 30/11: Hội nghị cấp cao và Triển lãm kinh tế xanh 2022 tại chuyên mục Lịch Sự kiện của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711699832 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711699832 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10