Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Đưa chương trình lên vị thế mới

Diendandoanhnghiep.vn Bước sang năm thứ 6 với những hạng mục mới được đề xuất, DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023 tiếp tục là cầu nối thiết thực giữa cư dân và chủ đầu tư, góp phần kiến tạo nên những đô thị tích cực.

>> Trao Chứng nhận "Dự án đáng sống 2022"

Chiều 23/5, Ban tổ chức cùng Hội đồng chuyên gia đã cùng họp để bổ sung các hạng mục mới và hoàn thiện tiêu chí đánh giá. Đây là lần thứ 6 chương trình Bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG được tổ chức.

 

Ban tổ chức cùng Hội đồng chuyên gia đã cùng họp để hoàn thiện các tiêu chí đánh giá.

Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023 gồm: Ông Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; Ông Nguyễn Quốc Hiệp – Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam; Ông Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam; GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường; Ông Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); Ông Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững; GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; Ông Vũ Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ khách sạn, Tổng Cục Du lịch.

Từ sứ mệnh ban đầu: Nhằm tôn vinh những chủ đầu tư uy tín, những đơn vị phát triển tâm huyết cùng những dự án có chất lượng, những chốn an cư thực sự đáng sống. Hành trình 5 năm đáng tự hào, Ban Tổ chức đã vinh danh hơn 100 dự án. Cuộc bình chọn đã trở thành một trong những chương trình vinh danh quan trọng và uy tín bậc nhất trong hệ thống các chứng nhận, giải thưởng thuộc lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Ý thức được sứ mệnh ngày càng lớn hơn trên hành trình dài, rất đáng tự hào phía trước, Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cho biết, bước sang năm thứ 6 Ban tổ chức sẽ nỗ lực hơn nữa để đưa Cuộc bình chọn “Dự án Đáng sống” lên một vị thế mới, đóng góp ngày càng hiệu quả trong việc chung tay tạo dựng chuẩn mực sống mới cho xã hội.

Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cũng cho biết, một năm qua, thị trường bất động sản đã có nhiều biến động, tác động lớn đến hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản. Nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, động viên, sát cánh cùng doanh nghiệp và thị trường hướng đến phát triển bền vững, chương trình Bình chọn Dự án Đáng sống 2023 sẽ bổ sung các hạng mục về bất động sản nghỉ dưỡng và các dự án tiềm năng, sắp đi vào hoạt động.

Trong công tác bình chọn dự án, ông Linh Anh nhấn mạnh: “Các tiêu chí đánh giá sẽ được xây dựng chặt chẽ, phù hợp để tìm ra những dự án xứng đáng nhất”.

>> “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” đi vào cuộc sống

PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng 

Đồng quan điểm, PGS.TS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng đề xuất cần xem xét ở mức độ đầu tư của chủ đầu tư liên quan đến môi trường sống, tiện ích có tính bền vững cho dự án. Đặc biệt có các nhóm tiêu chí rõ ràng về các ứng dụng như vật liệu xanh, tiêu chí xanh.

KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam 

Gắn bó với chương trình từ những năm đầu tiên, KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam cũng bày tỏ quan điểm truyền thông rộng rãi chương trình bình chọn. 

Về việc mở rộng đối tượng bình chọn với các dự án chưa đưa vào sử dụng, KTS Đào Ngọc Nghiêm cho biết cần rà soát thật chặt, yêu cầu các chủ đầu tư cam kết về trách nhiệm bàn giao các dự án đúng tiến độ. Hội đồng chuyên gia sẽ chú ý hơn về chấm điểm hạ tầng xã hội, các công trình giáo dục.

Ông Nghiêm cũng đề xuất đưa thêm nhóm nhà ở xã hội vào xét bình chọn Dự án Đáng sống hưởng ứng theo Đề án 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội của Chính phủ.

Đồng quan điểm, KTS Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) cũng lưu ý, việc Ban Tổ chức mở rộng đối tượng tham gia là điều tích cực và thể hiện rõ sự đồng hành cùng doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang gặp khó trong hơn 1 năm qua.

KTS Đỗ Viết Chiến - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) 

Theo ông Chiến, sự công bằng luôn được đặt trên hết, các dự án tiềm năng sẽ được chấm điểm chặt chẽ hơn, yêu cầu chủ đầu tư cũng phải đảm bảo về pháp lý, tiến độ dự án. Song, các tiêu chí mềm như công nghệ xanh, thông minh và đảm bảo PCCC sẽ là điểm cộng lớn cho các dự án. 

Yêu cầu về xanh, thông minh, PCCC sẽ được khuyến khích, điểm ưu tiên cho các dự án này, đảm bảo sự công bằng trong chấm điểm các dự án. Với các dự án nghỉ dưỡng, vị chuyên gia cũng tiết lộ lợi thế lớn nhất sẽ là vị trí, quy hoạch.

GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam

Cũng phát biểu tại buổi họp, GS TSKH Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đề nghị xem xét các tiêu chí về môi trường ở, sự tham gia vào kiến tạo nên một đặc thù của thành phố, tuần hoàn phân loại rác thải, chất thải, quản lý được dòng tài nguyên. Các yếu tố này sẽ là điểm cộng cho các dự án tham gia.

GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường 

Góp ý chương trình, GS Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng đồng ý với đề xuất đưa thêm nhóm nhà ở xã hội vào xét bình chọn Dự án Đáng sống.

Ông cũng đề xuất bổ sung tiêu chí hướng phát triển đô thị không chỉ xanh mà còn là thông minh, những tiêu chí nhất định cho độ thông minh, hướng đến sự toàn diện hơn về các tiêu chí đáng giá. 

KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội

Trong khi đó, KTS Trần Minh Tùng - Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội cũng cho biết, các tiêu chí có sự chặt chẽ nhưng mềm mại với các dự án. Đặc biệt, với các dự án sắp hoàn thành sẽ là những dự án tiềm năng, chứng nhận được trao như một sự khuyến khích cho các dự án.

Ông Tùng cho biết sẽ cùng Ban Tổ chức hoàn thiện tiêu chí các nhóm nhà ở, khu nghỉ dưỡng, khách sạn theo hướng chặt chẽ nhất với các quy định hiện hành.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2023: Đưa chương trình lên vị thế mới tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714385269 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714385269 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10