Hợp tác, giao thương giữa doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội - Hàn Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam đang là địa điểm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng trong lĩnh vực chip bán dẫn.

>>Đào tạo nhân lực công nghiệp hỗ trợ

Nhằm đẩy mạnh hoạt động giao thương, thúc đẩy chuyển giao công nghệ, liên kết hợp tác đầu tư hình thành các tổ hợp sản xuất sản phẩm, linh kiện công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp hỗ trợ cho công nghệ cao tại Hà Nội, ngày 11/10, Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội (HANSIBA) đã ký kết hợp tác phát triển với Hội đồng doanh nhân Thành phố Cheongju, Hàn Quốc (CEC), cũng như giữa Tập đoàn N&G và các doanh nghiệp hội viên của CEC.

Theo ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch HANSIBA, Việt Nam đang là địa điểm thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trên thế giới nói chung và Hàn Quốc nói riêng trong lĩnh vực chip bán dẫn. 

Chủ tịch Nguyễn Hoàng nhấn mạnh, Việt Nam đang có cơ sở hạ tầng rất tốt, đáp ứng được các điều kiện để sản xuất trong lĩnh vực chip bán dẫn. Bên cạnh đó, Việt Nam có lực lượng lao động trẻ, có trình độ và có thể đảm bảo tham gia vào chuỗi sản xuất và cung ứng chip bán dẫn.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (HANSIBA) cùng với Hội đồng Doanh nhân Cheongju (CEC) - Hàn Quốc.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội (HANSIBA) cùng với Hội đồng Doanh nhân Cheongju (CEC) - Hàn Quốc.

>>Cơ hội đẩy mạnh liên kết, hợp tác cho công nghiệp hỗ trợ Hà Nội và Thượng Hải

Mặt khác, các doanh nghiệp Việt Nam có điểm tựa về các chính sách khuyến khích, hỗ trợ của Nhà nước nên doanh nghiệp Việt Nam đã có điều kiện cần và đủ để hợp tác và giao thương trên thị trường quốc tế, trong đó có Hàn Quốc trong lĩnh vực chip bán dẫn.

Tại sự kiện, các bên đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, sản xuất chip bán dẫn, bo mạch điện tử, cơ khí chính xác cho các ngành hàng không vũ trụ, kinh tế biển, nông lâm ngư nghiệp và các sản phẩm dân dụng...

Các bên thống nhất cùng nhau đào tạo lao động kỹ thuật cao, điều hành quản lý, chuyển giao công nghệ... phục vụ ngành công nghiệp chip bán dẫn trong thời gian tới.

Tập đoàn N&G sẽ chuẩn bị cơ sở hạ tầng hiện đại, đồng bộ, chất lượng cao tại các khu công nghiệp do Tập đoàn N&G phát triển; hỗ trợ đầu tư, ưu đãi về giá thuê đất, nhà xưởng... và có chiến lược đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Các bên sẽ liên doanh, liên kết sản xuất, kinh doanh; hình thành các tổ hợp sản xuất chip bán dẫn, tổ hợp cơ khí chính xác cao...

Phía HANSIBA sẽ hỗ trợ liên kết, trao đổi, cung ứng hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trong các lĩnh vực công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ. Đồng thời, HANSIBA tạo diễn đàn trao đổi hợp tác trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất, liên kết chuỗi cung ứng các sản phẩm giữa các hội viên và hiệp hội quốc tế, doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu hợp tác, đầu tư tại Việt Nam.

Đại diện Hội đồng Doanh nhân thành phố Cheongju cho biết, hội viên của Hội là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh có nhiều kinh nghiệm, năng lực sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, đặc biệt là các sản phẩm chip bán dẫn, ngành sản xuất công nghiệp phụ trợ như điện tử, linh kiện bán dẫn, thiết bị điện, thực phẩm và sinh học, tự động hóa... Do đó, doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng có nhiều cơ hội để hợp tác và cùng nhau phát triển các lĩnh vực này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác, giao thương giữa doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Hà Nội - Hàn Quốc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714463869 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714463869 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10