Hộp thư sẽ được thay bằng hộp nhận hàng drone

Diendandoanhnghiep.vn Một ngày nào đó hộp thư của bạn có thể được thay thế bằng hộp thư thông minh có khả năng nhận thuốc, hàng tạp hóa và bưu kiện bằng máy bay không người lái.

>> Công ty drone Trung Quốc chiếm thị trường tỷ đô tại Mỹ

Giao hàng bằng máy bay không người lái

Giao hàng bằng máy bay không người lái.

Điều này không còn quá xa vời với những tiến bộ công nghệ hiện nay. Việc giao hàng bằng máy bay không người lái (drone) đã không còn xa lạ gì ở nhiều nơi. Mọi người sẽ không còn háo hức chạy ra khỏi nhà để “hóng” gói hàng của mình “hạ cánh” từ trên trời xuống. Thay vào đó, họ sẽ mong đợi việc giao hàng tự động và an toàn.

Dronedek, một công ty ở Indiana đã phát triển một hộp đựng được trang bị cảm biến, được cấp bằng sáng chế mà họ hy vọng một ngày nào đó sẽ phổ biến như hộp thư ngày nay. Hộp cao 120cm và rộng 60cm với nắp tự động mở khi máy bay không người lái đến để thả hoặc lấy gói hàng.

Cửa an toàn được sưởi ấm và gắn động cơ cùng một tấm đệm lót bên trong để tránh hư hỏng các gói hàng. Các ngăn riêng lẻ có thể được làm nóng hoặc làm mát, và đèn UV có thể khử trùng các kiện hàng nếu cần. Hộp thư thậm chí còn có một khe bỏ thư truyền thống.

Nhà sáng chế Dan O'Toole cho biết, ông nộp đơn xin cấp bằng sáng chế năm 2014, và đến năm 2017 đã được cấp. Ông đã đánh bại đơn xin cấp bằng sáng chế tương tự của Amazon và Bưu điện Hoa Kỳ chỉ trong vài ngày. Với 6,8 triệu USD trong nguồn tài trợ chủ yếu là nguồn lực cộng đồng, Dan hiện đang lên kế hoạch cho cuộc thử nghiệm quy mô lớn đầu tiên ở Lawrence, ngoại ô Indianapolis, bắt đầu cho hành trình cung cấp 4,000 hộp trong vòng 18 tháng. Mỗi một hộp hiện có giá 3.000 USD, nhưng mục tiêu của Dronedek là giảm con số đó xuống còn khoảng 1.000 USD.

Công ty dự định sẽ cung cấp miễn phí cho những người dùng đầu tiên và sau đó tính phí đăng ký hàng tháng 15 USD sau thời gian dùng thử sáu tháng. Chủ nhà (hoặc doanh nghiệp) cần phải trả tiền để lắp đặt, và có thể trả thêm 1.000 USD cho tuỳ chọn bộ sạc điện.

Hộp cao 120cm và rộng 60cm với nắp tự động

Hộp cao 120cm và rộng 60cm với nắp tự động.

>> Cơ hội cho startup giao hàng y tế bằng drone tại Trung Quốc

Hộp có thể nhận hàng từ bất kỳ người gửi hàng nào và người dùng sẽ nhận được cảnh báo trên ứng dụng Dronedek khi một gói hàng được giao. Nó thậm chí có thể hoạt động như một cổng sạc cho máy bay không người lái giữa các lần giao hàng và có thể được trang bị đèn khẩn cấp để hỗ trợ người sơ cứu.

“Máy bay không người lái là hàng hóa. Chúng tôi là cửa ngõ dẫn đến mọi gia đình và doanh nghiệp trên thế giới”, O'Toole nói với Axios và gọi đây là công nghệ phễu đi đến chặng cuối cùng của quá trình giao hàng.

Công ty dự kiến đến năm 2027 sẽ đạt 11,5 tỷ USD doanh thu nhờ việc đăng ký của khách hàng, phí truy cập của người gửi hàng và thu thập dữ liệu. O'Toole hiện đang nỗ lực rất nhiều để hiện thực hoá ý tưởng về hộp thư thông minh, nhưng thành công vẫn chưa được đảm bảo. Dronedek cũng không phải là công ty duy nhất tham gia hành trình này.  Vào tháng 10, Matternet có trụ sở tại Mountain View, California đã giới thiệu một bệ hạ cánh cho máy bay không người lái tự động ở Thụy Sĩ.

Hiện tại, máy bay không người lái không thể bay quá tầm nhìn của người điều khiển mà không được miễn trừ, điều này giới hạn mọi dịch vụ giao hàng thông thường cho đến khi các quy tắc của FAA được áp dụng. Nhưng điểm mấu chốt nằm ở chỗ, việc giao hàng bằng máy bay không người lái đang dần phổ biến, nhưng bài toán về khu vực giao hàng cho máy bay vẫn chưa được giải quyết.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hộp thư sẽ được thay bằng hộp nhận hàng drone tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714321626 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714321626 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10