Doanh nghiệp

HPA hỗ trợ tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm “Made in Vietnam 2024”

Nguyễn Minh 29/12/2024 04:54

Việc HPA tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại Sơn Tây tiếp tục tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng...

a63c41656befd6b18ffe.jpg
ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA)

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với thị xã Sơn Tây và các đơn vị liên quan tổ chức diễn ra từ ngày 26/12 đến hết ngày 31/12/2024 tại Phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc Tuần hàng Việt tối 28/12, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, để nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) tiếp tục tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại thị xã Sơn Tây.

e637395b19d1a48ffdc0(1).jpg
Đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Bộ, ban ngành Trung ương cùng đại diện HPA, thị xã Sơn Tây đi tham quan các gian hàng tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”

Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” có quy mô 170 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.

“Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp quảng bá, tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy đầu tư sản xuất các mặt hàng có tiềm năng, thế mạnh; đồng thời, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Với sự nỗ lực của HPA, sự phối hợp của UBND thị xã Sơn Tây và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Tuần hàng Việt sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân”, ông Bùi Duy Quang khẳng định.

7c5460f04d7af024a96b.jpg
Đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Bộ, ban ngành Trung ương cùng đại diện HPA, thị xã Sơn Tây đi tham quan các gian hàng tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”

Cũng theo ông Bùi Duy Quang, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” còn góp phần tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Điều đáng nói, thông qua Tuần hàng Việt, góp phần kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… Từ đó có thể tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Là doanh nghiệp thường xuyên tham gia các chương trình kết nối cung - cầu như: Hội chợ Đặc sản Vùng miền, Festival, Tháng khuyến mại, Tuần hàng Việt, hội chợ OCOP... do Thành phố Hà Nội giao HPA tổ chức, ông Nguyễn Văn Nhân, làng nghề Đồ Đồng Ngũ Xã cho hay: “Dịp cuối năm, doanh nghiệp được tham gia các chương trình sự kiện do HPA tổ chức góp phần đưa sản phẩm của làng nghề đến tay người tiêu dùng thủ đô và cả nước, qua đó góp phần quảng bá, mở rộng thi trường tiêu thụ sản phẩm...”.

6cc1457d68f7d5a98ce6.jpg
Đại diện Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Bộ, ban ngành Trung ương cùng đại diện HPA, thị xã Sơn Tây đi tham quan các gian hàng tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”

Ở góc độ khác, ông nguyễn Trung Tấn hộ kinh doanh Ánh Dương tại thôn Lễ Khê, xã Xuân Sơn, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi dịp cuối năm HPA tổ chức Tuần hàng Việt tại thị xã Sơn Tây. Qua Tuần hàng Việt chúng tôi có thể quảng bá, tìm kiếm đối tác mở rộng thị trường tìm đầu ra tiêu thụ các sản phẩm nông sản hữu cơ được chứng nhận OCOP 3 sao”.

Đồng quan điểm trên, ông Nguyễn Quang Hán, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã Sơn Tây nhìn nhận, trong những năm qua, Sơn Tây đã đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực sản xuất, thương mại, dịch vụ, du lịch. Việc HPA phối hợp với thị xã Sơn Tây tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” nhằm giúp các doanh nghiệp xúc tiến quảng bá các sản phẩm thân thiện của mình đến với người dân Sơn Tây. Đây cũng là dịp tốt để người dân Sơn Tây tiếp cận với sản phẩm đặc sản địa phương, đặc sản vùng miền của khắp các tỉnh thành trên cả nước.

“Tôi mong muốn qua các sự kiện xúc tiến thương mại như thế này sẽ giúp các dịch vụ thương mại, du lịch của Sơn Tây phát triển hơn nữa để nâng cao đời sống của người dân thị xã Sơn Tây”, ông Nguyễn Quang Hán bày tỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
HPA hỗ trợ tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm “Made in Vietnam 2024”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO