Doanh nghiệp

Hà Nội: HPA xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản

Nguyễn Minh 29/11/2024 08:00

Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" tiếp tục tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, xúc tiến bán sản phẩm hàng hóa của địa phương tới các thị trường trong nước và quốc tế.

184960b76bd2d18c88c3.jpg
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA).

Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam"quy tụ sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh, thành, địa phương trong cả nước. Sự kiện diễn ra từ ngày 28/11 – 01/12/2024 (04 ngày) tại công viên Long Biên, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết, thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024, UBND thành phố Hà Nội giao HPA chủ trì, phối hợp với UBND quận Long Biên và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam".

Chương trình quy tụ sự tham gia của khoảng 150 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 32 tỉnh, thành, địa phương trong cả nước cùng về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như: Lâm Đồng, Nghệ An, Cao Bằng, Hưng Yên, Hà Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Yên Bái, Quảng Nam, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Trị, Điện Biên, Tiền Giang, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Kạn, Kon Tum, Phú Thọ, Lạng Sơn, Sơn La, Lào Cai, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Bình Định, Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi và thành phố Hà Nội...

Với quy mô khoảng 120 gian hàng, trên 1.500 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

f6b8dd42d6276c793536.jpg
Đại diện lãnh đạo các bộ ngành TW, các cơ quan, đơn vị thành phố Hà Nội, UBND quận Long Biên và các tỉnh, thành phố tham quan Chương trình"Tự hào nông sản Việt Nam".

Cũng theo ông Quang, tại địa điểm tổ chức Chương trình còn có sự tham gia của Liên minh Hợp tác xã thành phố Hà Nội với không gian Phiên chợ cuối tuần quảng bá sản phẩm OCOP, nông sản và làng nghề truyền thống Hà Nội (20 gian hàng); khu gian hàng tỉnh Hòa Bình giới thiệu, quảng bá nông sản, sản phẩm OCOP của Tỉnh (30 gian hàng), góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm mua sắm cho khách tham quan.

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phầm còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, dùng thử sản phẩm, hoạt động trình diễn văn hóa, văn nghệ quần chúng và trình diễn, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ ...

“Ngoài việc tổ chức các khu gian hàng, Ban Tổ chức sẽ bố trí các mô hình tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của khách tham quan, mua sắm”, ông Quang cho biết thêm.

Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội

Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng đã được tổ chức lần đầu tiên năm 2022 với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời kết nối giữa các nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

3bd648244341f91fa050.jpg
Người tiêu dùng Thủ đô đi tham quan mau sắm tại “Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam".

Tiếp nối thành công của các lần tổ chức trước đây, ông Quang nhìn nhận: “Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" năm 2024 diễn ra trong thời điểm cuối năm, được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút sự chú ý quan tâm của nhiều người dân, du khách đến tham quan, mua sắm. Tham gia Chương trình cũng là cơ hội tốt để các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản giới thiệu, trưng bày sản phẩm hàng hóa, tiềm năng và thế mạnh của địa phương, qua đó quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm hàng hóa nông sản Việt tới các thị trường trong nước và quốc tế”.

Đặc biệt, theo ông Quang, việc tổ chức Chương trình cũng hướng đến mục tiêu cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa; Tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

“Cùng với những hoạt động xúc tiến nông nghiệp khác Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" sẽ tiếp tục góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương; cùng nhau đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước”, ông Quang khẳng định.

95bedc46d7236d7d3432.jpg
Người tiêu dùng Thủ đô đi tham quan mau sắm tại “Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam".

Đồng quan điểm trên, đại diện gian hàng tỉnh Điện Biên chia sẻ, “Thông qua Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam" chúng tôi muốn giới thiệu các sản phẩm nông sản tiêu biểu, OCOP của Điện Biên như, muối vừng dinh dưỡng mắc ca, mật ong Tênh Phông, Thịt trâu gác bếp, Macca Việt Hà và Lạc đỏ Mường Toong được UBND huyện Mường Nhé chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao năm 2024...đến du khách Thủ đô và các tỉnh thành cả nước. Đồng thời, chúng tôi cũng mong muốn kết nối tìm kiếm đối tác, bạn hàng xúc tiến mở rộng thị trường phân phối sản phẩm ra các tỉnh thành cả nước”.

Là một trong 20 gian hàng nông sản và làng nghề truyền thống Hà Nội trung bày tại Chương trình "Tự hào nông sản Việt Nam", bà Lê Thị Xiêm bộc bạch, đến hết tháng 6/2024, thành phố Hà Nội đánh giá, phân hạng được 2.711 sản phẩm OCOP. Trong đó có sáu sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm 4 sao và 1.220 sản phẩm 3 sao.

Ở góc độ người tiêu dùng, bà Lê Thị Đông, người Hà Nội đánh giá, thời gian qua, để thúc đẩy phát triển các hoạt động dịch vụ thương mại, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP sản xuất kinh doanh tạo ra các sản phẩm chất lượng tiêu biểu, Thành phố Hà Nội, đã quan tâm giao HPA tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo, tuần hàng... khuyến khích phát triển sản phẩm hàng hóa gắn với các loại hình thương mại, dịch vụ...

"Ngoài ra, Hà Nội đã phát triển được 105 điểm giới thiệu và bán sản phẩm, tạo điều kiện để người tiêu dùng thủ đô nhận diện và tiêu thụ sản phẩm OCOP", bà Đông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Hà Nội: HPA xúc tiến tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO