Việc HPA tổ chức “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” sẽ tạo cơ hội giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, kết nối giao thương doanh nghiệp với người tiêu dùng...
“Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” là sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City - Số 234 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 09/5/2024 đến hết ngày 12/5/2024.
Phát biểu tại Lễ khai mạc “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” tối ngày 09/5, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) cho biết: Việc HPA tổ chức “Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội” nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm định hướng xuất khẩu, các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, kích cầu tiêu dùng.
Phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.
Đồng thời, hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Cũng theo ông Quang, Hội chợ có quy mô hơn 100 gian hàng, thu hút gần 80 doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia trực tiếp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm mang thương hiệu Việt gồm: hàng nông sản, thực phẩm chế biến; hàng gia dụng, may mặc; các sản phẩm thủ công mỹ nghệ quà tặng; đặc biệt là các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành trong cả nước như: Chè Shan Tuyết (Hà Giang), hạt mắc ca (Đăk Nông), trầm hương mỹ nghệ, nấm lim xanh (Quảng Nam), gạo Séng cù, các sản phẩm từ cây atiso, mật ong (Lào Cai), nước mắm, hải sản chế biến (Hải Phòng), các sản phẩm nông sản, dược liệu (Hòa Bình)...
“Hội chợ là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố, kết nối giao thương hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các kênh phân phối lớn, hướng tới xuất khẩu” ông Quang khẳng định.
Đồng quan điểm trên, trao đổi với DĐDN, ông Phạm Tuấn Anh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Nông cho rằng: Trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) đã nỗ lực phối hợp với các đơn vị liên quan, các tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp tổ chức nhiều Hội chợ, tạo “bệ đỡ” giúp các tỉnh thành, doanh nghiệp, Hợp tác xã quảng bá hình ảnh, sản phẩm nâng cao thương hiệu, vị thế thị trường trong và ngoài nước.
"Qua việc tham gia các Hội chợ do HPA tổ chức, các doanh nghiệp, Hợp tác xã, hộ kinh doanh có thể kết nối mở rộng thị trường cung ứng, xuất khẩu sản phẩm cho các đối tác trong và ngoài nước, khẳng định vị thế thương hiệu Việt" ông Tuấn Anh chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
00:24, 12/04/2024
14:20, 11/04/2024
11:02, 01/03/2024
22:41, 27/01/2024
22:42, 20/01/2024