HPA xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương

Diendandoanhnghiep.vn Hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch, văn hóa địa phương là cơ hội giới thiệu sản phẩm tiêu biểu Thanh Oai, các địa phương, là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng...

ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) trong Lễ khai mạc

Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phát biểu khai mạc

>>> HPA đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Đây là khẳng định của ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) trong Lễ khai mạc “Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hóa địa phương” diễn ra sáng nay (11/4) tại tại khu vực phố mới Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại Thanh Oai là sự kiện do UBND Thành phố Hà Nội giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố (HPA) chủ trì, phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và các đơn vị có liên quan tổ chức.

Hội chợ được diễn ra từ ngày 11/04 đến hết ngày 14/04/2024 tại khu vực phố mới Bình Đà, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội. Với quy mô hơn 100 gian hàng của hơn 50 đơn vị, doanh nghiệp đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như huyện Thanh Oai tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, nông sản thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, gia dụng… cũng như quảng bá hình ảnh về văn hóa, lịch sử của địa phương.

“Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương tại huyện Thanh Oai là cơ hội tốt để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm tiêu biểu của huyện Thanh Oai và các địa phương, là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh với người tiêu dùng, thực hiện nhiệm vụ kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa trên địa bàn Thành phố và đẩy mạnh quảng bá du lịch địa phương” ông Quang khẳng định.

Đại diện lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố, huyện Thanh Oai ấn nút khai mạc Hội chợ

Đại diện HPA, lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố, huyện Thanh Oai ấn nút khai mạc Hội chợ.

Cùng quan điểm trên, là doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia Hội chợ, bà Lê Thị Xiêm, Giám đốc Hợp tác xã Bình Minh cho rằng: Việc Hợp tác xã tham gia Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm gạo ST25 và J02 được trồng và sản xuất tại huyện Thanh Oai để người tiêu dùng và du khách cả nước biết. Đồng thời qua Hội chợ Hợp tác xã cũng mong muốn tìm kiếm đối tác, bạn hàng để phân phối sản phẩm tại các tỉnh thành cả nước.

“Hiện chúng tôi chưa có các đại lý phân phối, bán hàng tại các tỉnh thành cả nước. Chúng tôi mới bán hàng tại huyện và người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hà Nội biết đến sản phẩm” bà Xiêm nói.

Đại diện HPA, lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ

Đại diện HPA, lãnh đạo các Sở, ngành Thành phố đi tham quan các gian hàng tại Hội chợ

>>> HPA hỗ trợ doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ở lĩnh vực khác, bà Nguyễn Thị Hường, Phòng kinh doanh Công ty TNHH sản xuất Nhựa Việt Nhật chia sẻ: Công ty tham gia rất nhiều Hội chợ do HPA - Hà Nội tổ chức. Qua các lần tham gia Hội chợ, ngoài việc quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm tại Hội chợ, Công ty cón có thêm nhiều bạn hàng đối tác để mở rộng kênh phân phối trên thị trường trong và ngoài nước.

“Công ty hiện có hơn 200 dòng sản phẩm và sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu đi các nước Trung Đông, Nhật Bản, Campuchia” bà Hường nhìn nhận.

Quang cảnh Hội chợ

Quang cảnh Hội chợ

Được biết, bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, Hội chợ còn tổ chức những không gian trình diễn sản phẩm, các hoạt động văn hóa truyền thống như múa rối nước, các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, cùng các hoạt động quảng bá du lịch kết hợp cùng những sắc hoa rực rỡ mang đến những trải nghiệm, dấu ấn khó quên.

Thanh Oai có 266 di tích, trong đó có 151 di tích được xếp hạng cấp quốc gia và thành phố. Cùng với đó là những lễ hội truyền thống phong phú và độc đáo, lưu giữ được nhiều giá trị lịch sử văn hóa của dân tộc. Tiêu biểu là đền Nội, thôn Bình Đà, xã Bình Minh có lễ hội Bình Đà được vinh danh Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia. Lễ hội được tổ chức vào ngày 1- 6/3 âm lịch hàng năm tưởng nhớ công đức Quốc tổ Lạc Long Quân.

Ngoài những ngôi làng cổ và các nghề truyền thống đặc sắc như: Làng Cự Đà chuyên làm tương và miến; làng Chuông làm nón lá; làng Ước Lễ làm giò chả; nghề điêu khắc Võ Lăng, lồng chim Canh Hoạch… Thanh Oai có 51 làng đã được công nhận là làng nghề và làng có nghề, một trong những lợi thế nổi bật để Thanh Oai phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng so với các địa phương khác. Bên cạnh kho tàng di sản văn hóa đồ sộ, Thanh Oai còn sở hữu tài nguyên du lịch sinh thái với các điểm đến có cảnh quan đẹp như: Khu đầm Thanh Cao và Cao Viên, vườn cây ăn trái tại 7 xã ven sông Đáy…đáp ứng nhu cầu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần và vui chơi giải trí của du khách.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HPA xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714413703 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714413703 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10