HREC: Góp phần tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam

Diendandoanhnghiep.vn Một trong những kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2018-2023 của HREC là Chương trình xây dựng 100 cây cầu dân sinh, góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam.

>>> HREC khánh thành và bàn giao cầu từ thiện Mương Sậy tại Đồng Tháp

Nhằm góp phần vào công tác thiện nguyện và tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam và hưởng ứng lời kêu gọi của Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, đồng thời, thực hiện kế hoạch năm 2022, Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM (HREC) phối hợp với các nhà hảo tâm thực hiện Chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh.

Chương trình dự kiến thực hiện trong năm 2022 và hoàn thành trong năm 2023. Theo đại diện HREC, hiện nay, chương trình đã xây dựng được hơn 70 cây cầu nông thôn. Trị giá mỗi cây cầu từ 500 triệu đồng – 3 tỷ đồng. Tổng số tiền thực hiện chương trình dự kiến khoảng 100 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cũng đã tổ chức nhiều chương trình giúp đỡ, hỗ trợ các địa phương nâng cao đời sống, chăm sóc trẻ em, tặng quà cho các hộ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đối với mối quan hệ với chính quyền Thành phố, hình thành quan hệ đồng hành với chính quyền, tương tác với các cơ quan chức năng, liên kết chặt chẽ trong hệ thống các tổ chức thành viên, phối hợp tốt các tổ chức, đối tác trong và ngoài nước, thực hiện thành công các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, caravan... Nổi bật là chương trình có tầm vóc quốc tế trong các năm 2018, 2019 và 2022.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ cũng đã tạo môi trường cho doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm với cộng đồng xã hội, nổi bật năm 2021 là năm nhiều biến động về kinh tế và xã hội do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Câu lạc bộ đã thực hiện nhiều Chương trình ý nghĩa như: “Tài trợ máy trợ thở", Trao tặng Điện thoại và phụ kiện điện thoại hỗ trợ “đường dây nóng cứu người”, Chương trình "Túi thuốc niềm tin", trao tặng bữa ăn đến tuyến đầu chống dịch, giải cứu nông sản cho người dân,... với tổng kinh phí hơn 15 tỷ đồng.

Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng từng bước đổi mới phương thức hoạt động và phát triển hội viên, đặc biệt tập hợp được các tập đoàn, tổng công ty lớn làm nòng cốt, ủng hộ cho các chương trình, sự kiện từ vật chất đến thời gian và ý tưởng. Từ 81 Hội viên đến nay đã quy tụ được hơn 250 Hội viên.

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức, nhất là do dịch COVID-19 hoành hành, Câu lạc bộ đã chủ động, sáng tạo, xuất sắc hoàn thành và vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Đại hội I đã đề ra. Cùng với đó, Câu lạc bộ cũng đã rút ra được những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động:

Một là, thường xuyên quán triệt, nắm vững đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ doanh nhân.

Hai là, chú trọng công tác kiện toàn tổ chức, cán bộ, không ngừng hoàn thiện quy chế, cơ chế hoạt động đến các Hội viên, đảm bảo sự đồng bộ, đoàn kết, phối hợp trong tổ chức thực hiện.

Ba là, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, mở rộng sự phối hợp, liên kết, hợp tác tạo sức mạnh thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ, kết nối, phục vụ đáp ứng mọi yêu cầu của hội viên và cộng đồng doanh nghiệp.

Bốn là, gắn bó mật thiết với cộng đồng doanh nghiệp, luôn đặt mục tiêu kết nối, hỗ trợ vì sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, phát huy vai trò lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp.

Đại hội Đại biểu Câu lạc bộ Bất động sản TP.HCM, nhiệm kỳ II (2023 - 2027) được tổ chức 2 phiên vào lúc 9 giờ và 13 giờ ngày 21/06/2023 tại Lầu 1, Phòng Lotus, Khách sạn Rex Sài Gòn, Tp. HCM. Với sự tham dự của Lãnh đạo Thành phố, Lãnh đạo các Sở Ban Ngành, Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố, Lãnh đạo các đơn vị hội đoàn trực thuộc, Lãnh đạo các Doanh nghiệp lớn tại Thành phố, các doanh nghiệp thuộc ngành Bất Động Sản, Hội viên,…

Theo xu hướng trẻ hóa, Đại hội dự kiến sẽ bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ II (2023 - 2027) tổ chức bộ máy: Ban Chấp Hành hiện tại gồm 35 Doanh nhân, trong đó Ban thường trực gồm có 05 người (01 Chủ tịch và 04 Phó Chủ tịch chuyên trách) thay mặt Ban Chấp Hành điều phối hoạt động của Câu Lạc Bộ.

 

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HREC: Góp phần tô điểm thêm cho cảnh quan nông thôn Việt Nam tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714387079 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714387079 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10