Hưng Yên: Bệ phóng từ “đột phá” trong cải cách hành chính

Diendandoanhnghiep.vn Thực hiện mục tiêu sớm trở thành tỉnh công nghiệp, thời gian qua, Hưng Yên đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính trên nhiều phương diện.

Thực hiện mục tiêu sớm trở thành tỉnh công nghiệp, thời gian qua, Hưng Yên đã đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính trên nhiều phương diện. Nhờ quyết tâm cao và hành động quyết liệt, tỉnh đã đạt kết quả bước đầu khá tích cực, góp phần quan trọng cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp đến đầu tư tại địa phương. 

Ngày 31/3 vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên và lãnh đạo tập đoàn VNPT đã cùng nhấn nút Ấn nút khai trương Hệ thống trung tâm điều hành thông minh (IOC) Hưng Yên

Ngày 31/3 vừa qua, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên và lãnh đạo tập đoàn VNPT đã cùng nhấn nút khai trương Hệ thống trung tâm điều hành thông minh (IOC) Hưng Yên

Tạo đột phá

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên hiện đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 và 4, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính của 15 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh cùng một số cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn. Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Trần Văn Thắng khẳng định: Trung tâm hoạt động với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, tạo bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, thể hiện qua thái độ tích cực, cởi mở của chính quyền tỉnh đối với doanh nghiệp và khả năng phối hợp giữa các cơ quan trong việc giải quyết công việc liên quan đến phục vụ doanh nghiệp. Thông qua hoạt động của trung tâm, các thủ tục hành chính được công khai, minh bạch. Việc tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính được giám sát, kiểm tra, đôn đốc và thực hiện nhất quán nhằm bảo đảm tiến độ, đơn giản hóa quy trình, cắt giảm thời gian, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Trong những năm qua, UBND tỉnh Hưng Yên đẩy mạnh công bố, công khai các thủ tục hành chính nhằm minh bạch hóa công tác điều hành, quản lý kinh tế, cũng như các thông tin liên quan đến chủ trương, chính sách và các quy định của Chính phủ, các bộ, ngành, của tỉnh để phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Trưởng ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh Hưng Yên Phạm Trường Tam cho biết, Ban quản lý rất coi trọng hoạt động xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp. Trung tâm dịch vụ và hỗ trợ đầu tư khu công nghiệp trực thuộc ban đã thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp như: Giới thiệu môi trường đầu tư và các vấn đề liên quan; cung cấp dịch vụ, tư vấn đầu tư; hỗ trợ tư vấn cho doanh nghiệp về các vấn đề liên quan thủ tục pháp lý, quy định của pháp luật ở nhiều lĩnh vực…

Việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp cải cách hành chính, thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong phục vụ dịch vụ công của các cơ quan tỉnh Hưng Yên đã góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), tạo điều kiện thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Hưng Yên và tầm nhìn 2020 – 2025

Cuối tháng 3 vừa qua, tỉnh Hưng Yên đã đưa vào hoạt động Hệ thống trung tâm điều hành thông minh (IOC) do VNPT xây dựng. Hệ thống này được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một “não bộ số” cho tỉnh Hưng Yên.

Đến thời điểm hiện tại, Hưng Yên đã chính thức triển khai mạng TSL chuyên dùng kết nối đến 100% UBND các huyện, thành phố, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn và đã đưa các ứng dụng CNTT phục vụ khối chính quyền chạy trên hạ tầng mạng TSL chuyên dùng, đảm bảo tính an toàn bảo mật theo quy định của Nhà nước.

Trên nền tảng đó, Hưng Yên ứng dụng thành công hệ thống một cửa điện tử VNPT-IGATE. Phần mềm một cửa điện tử đã đáp ứng được các yêu cầu về liên thông các cấp tỉnh, huyện, xã. Hệ thống Dịch vụ công của Tỉnh đã kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia từ ngày 09/12/2019 để tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi tham gia giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả, trong năm 2020, Hưng Yên đã đồng bộ gần 300.000 hồ sơ, cung cấp thêm 241 thủ tục mức 3,4 lên Cồng dịch vụ công Quốc gia, giúp Tỉnh giữ vững vị trí trong Top 10 các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về triển khai đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính lên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Song song đó, Hưng Yên xây dựng thành công hệ sinh thái điện tử trên hầu khắp các lĩnh vực trọng yếu như Triển khai hệ thống quản lý khám chữa bệnh và thanh toán Bảo hiểm y tế điển tử VNPT-HIS; Hoá đơn điện tử và Biên lai thu phí Điện tử; Triển khai ứng dụng Văn phòng điện tử Office; Hệ thống phòng họp không giấy tờ eCabinet cho các cuộc họp của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh; Cổng thông tin điện tử - PORTAL cho các cơ quan nhà nước; Ứng dụng cho ngành giáo dục và Công nghệ thông tin cho ngành du lịch cùng hệ thống Công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý chuyên ngành.

Có thể khẳng định, hệ sinh thái điện tử Hưng Yên đã mở ra giai đoạn phát triển toàn diện và là tiền đề cho Hưng Yên xây dựng tầm nhìn chiến lược giai đoạn 2020 – 2025.

Để Hưng Yên tiếp tục lọt vào top những tỉnh/thành Chính quyền điện tử, cũng như hiện thực hoá mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, lãnh đạo Tập đoàn VNPT nhấn mạnh đến sự phối hợp chặt chẽ và quyết tâm giữa 2 đơn vị. Đó là việc tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hạ tầng mạng viễn thông – công nghệ thông tin tại Hưng Yên, đặc biệt là hạ tầng mạng di động; Nâng cao hiệu quả mạng truyền thông số liệu chuyên dùng cơ quan Đảng, chính quyền; Đẩy mạnh triển khai các hệ thống ứng dụng mới phục vụ Chính quyền điện tử.

Với sự quyết tâm của lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên cùng nguồn lực, kinh nghiệm của Tập đoàn VNPT, lãnh đạo 2 bên đều có niềm tin sâu sắc vào sự thành công cua Tỉnh trong việc hiện tực hoá mục tiêu xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số tại Hưng Yên trong tương lai không xa.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên: Bệ phóng từ “đột phá” trong cải cách hành chính tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714001196 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714001196 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10