HUTECH Startup Wings 2021: Nơi sinh viên ươm mầm khởi nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân, TS. Vũ Văn Hoàng, Ban Giám khảo cuộc thi: “Đây là sân chơi không chỉ khơi dậy sự sáng tạo mà còn là nơi ươm mầm khởi nghiệp”

Là Giám khảo, mentor 3 mùa liên tiếp của cuộc thi Sinh viên HUTECH Khởi nghiệp – “HUTECH Startup Wings 2021”, do Trường Đại học Công nghệ TP.HCM – HUTECH tổ chức, trước thềm Ngày hội Khởi nghiệp và Gala trao giải của cuộc thi năm 2021, Doanh nhân, TS. Vũ Văn Hoàng -Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa khu vực phía Nam đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn nhanh về cuộc thi và lý do để ông luôn quan tâm, theo sát hoạt động Khởi nghiệp nói chung và cuộc thi này nói riêng.

- Xin chào Doanh nhân, TS. Vũ Văn Hoàng, ông có thể cho biết đánh giá chung về cuộc thi và các dự án năm nay không ạ?

08 dự án Vào Vòng Chung kết năm nay được các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu là Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Giám đốc của các doanh nghiệp, Chuyên gia Kinh tế đến từ Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam (HUBA), Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn, Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam, Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn – Asean, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam – Startup Vietnam Foundation…nên không phải bàn về chất lượng các dự án. Tuy nhiên, cũng cần phải hiểu rõ rằng dự án, ý tưởng của các em có được triển khai thực tế, tiếp tục phát triển sau cuộc thi hay không cần sự chung tay, đồng hành của rất nhiều nguồn lực, trong đó Ban Giám khảo là các doanh nhân cũng đóng vai trò không kém trong việc nhận xét công tâm, đồng thời khuyến khích các em tiếp tục theo dự án.

TS. Vũ Văn Hoàng -Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CPTư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa khu vực phía Nam (thứ hai từ phải sang)

TS. Vũ Văn Hoàng -Tổng Giám đốc, Chủ tịch HĐQT Công ty CPTư vấn thiết kế và Đầu tư Xây dựng Đại Việt, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa khu vực phía Nam (thứ hai từ phải sang)

- Lý do ông tâm đắc với các dự án Khởi nghiệp và cuộc thi Khởi nghiệp, đặc biệt đây chỉ là cuộc thi đơn thuần dành cho sinh viên?

Như các bạn đã biết, đây là mùa thứ 3 liên tiếp tôi được đồng hành với hoạt động Khởi nghiệp của Đại học HUTECH và đặc biệt là cuộc thi HUTECH Startup Wings 2021 với vai trò Ban Giám khảo đồng thời là nhà tài trợ, nhà đầu tư cho các dự án sinh viên. Ba mùa đồng hành thì 2 mùa đã rơi vào mùa dịch Covid-19, trong xu thế các doanh nghiệp hiện nay đang rất khó khăn thì việc quyết định đồng hành và gắn bó với hoạt động của sinh viên rõ ràng chúng tôi cũng cân nhắc hoạt động đó phải thực sự chất lượng, mang lại hiệu quả cho xã hội của đơn vị tổ chức. Không chỉ đồng hành trong cuộc thi Khởi nghiệp do trường tổ chức thường niên mà các hoạt động khác thiên về khởi nghiệp như hội thảo, workshop, các tour tham quan thực tế doanh nghiệp Khởi nghiệp tại Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long…tôi đều đồng hành trên nhiều phương diện.

- Trước thềm Chung kết, Doanh nhân, TS. Vũ Văn Hoàng đánh giá cao dự án nào nhất và có lời khuyên gì cho các dự án trong 2 phần thi thuyết trình và gọi vốn sắp tới?

Tôi biết các dự án, ý tưởng này đến từ nhiều khoa, viện khác nhau và đã xuất sắc vượt qua 57 dự án khác với hàng trăm thí sinh tham dự nên đã đúc kết cho mình rất nhiều kinh nghiệm qua các phần thi. Bên cạnh đó, đội ngũ mentor nhiều kinh nghiệm đến từ Hội đồng thành viên Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam, SVF, VCCI đã training rất nhiều kỹ năng để các thí sinh chuẩn bị cho cuộc chiến lớn phía trước. Ở phần thuyết trình tôi mong các em tiếp tục thể hiện sự bản lĩnh, tự tin để trình bày ý tưởng kinh doanh của mình và thực sự thuyết phục Ban Giám khảo, các nhà đầu tư trong phần trả lời phản biện. Với nội dung Gọi vốn, đây là phần cũng quan trọng không kém để các bạn tận dụng được rất nhiều chủ doanh nghiệp tham dự trực tiếp nên vấn đề cần lưu ý là trọng tâm của sản phẩm, dịch vụ đang cần vốn là gì, số kinh phí cần doanh nghiệp cần hỗ trợ để bước đầu triển khai là bao nhiêu. Một thực tế là nhiều dự án sinh viên mãi mê kêu gọi tiền tỉ đầu tư trong khi thực tế để nhận được sự đầu tư đó không phải không đạt nhưng để được sẽ còn rất nhiều yêu cầu ngược lại từ phía nhà đầu tư.

Cuối cùng, chúc tất cả các dự án sẽ đạt kết quả cao tại cuộc thi và theo đuổi tới cùng dự án, ý tưởng của mình để trở thành một doanh nghiệp khởi nghiệp thực sự!

Được tổ chức chuyên nghiệp hàng năm, HUTECH Startup Wings trở thành cầu nối giữa sinh viên và các doanh nhân thành đạt trên nhiều lĩnh vực, qua đó giúp các bạn học hỏi kiến thức kinh doanh, trau dồi các kỹ năng mềm, gọi vốn, hoàn thiện và tiến tới thương mại hóa sản phẩm. Đây được xem là môi trường để sinh viên trải nghiệm thực tế từ trên giảng đường, thu hút đông đảo sinh viên đang theo học các ngành tại tất cả Khoa/Viện trong toàn Trường.

TOP 8 dự án Chung kết “HUTECH STARTUP WINGS 2021” sẽ tranh tài chọn ra ngôi vị cao nhất cuộc thi vào 14:00 ngày 23/4/2021 gồm:

- Trà lá chanh dây HUYỀN FARM giúp an thần, dễ ngủ của Nguyễn Thị Mai Huyền (Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH); Sản phẩm Xanh từ Cỏ Bàng của nhóm Phạm Khả Vy, Bùi Quang Huy, Nguyễn Phạm Nhật Anh, Lê Thiện Quát, Lư Quốc Thông (Khoa Tài chính - Thương mại); BiO Powder của nhóm Lê Trung Nhân, Nguyễn Thị Thủy Linh (Khoa Quản trị du lịch - Nhà hàng - Khách sạn) và Nước uống thảo dược Golden Herbal Pharma của Đỗ Thị Bảo Hà (Viện Khoa học Ứng dụng HUTECH); Hệ thống lưới lọc rác và gắn thêm thiết bị lọc nước ở đuôi mương và cống rãnh Tác giả: Lê Thị Đan Thuy; Phạm Trung Tuân (Khoa Tài chính - Thương mại); HUTECH GO nhóm Trần Thuận Hưng, Lê Trung Kiên, Nguyễn Văn Kiện, Nguyễn Hùng Nhật Lâm, Trần Thị Anh Thư (Viện Công nghệ Việt - Nhật); Giải pháp tiết kiệm chi phí vận tảiVTEKAPT của Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Hoàng Phước, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Đức Thông (Khoa Công nghệ thông tin); Triple L (Neon flex trang trí) của Đỗ Thị Ánh Nguyệt (Khoa Quản trị kinh doanh).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HUTECH Startup Wings 2021: Nơi sinh viên ươm mầm khởi nghiệp tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714294338 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714294338 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10