HUTECH Startup Wings 2024: Hiện thực hoá những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên

Diendandoanhnghiep.vn Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) phát động cuộc thi khởi nghiệp "HUTECH Startup Wings 2024" với mục tiêu tạo sân chơi bồi dưỡng và hiện thực hoá những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên.

Khởi nghiệp luôn là chủ đề được đông đảo người trẻ quan tâm, nhất là trong nền kinh tế không ngừng phát triển hiện nay. Việc mang đến một sân chơi ngay tại trường để sinh viên có dịp thể hiện đam mê, thử sức bản thân cũng như phát hiện những ý tưởng độc đáo, dự án tiềm năng giúp các bạn phát triển là hoạt động ý nghĩa.

HUTECH Startup Wings 2024 sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý tưởng khởi nghiệp ấn tượng

HUTECH Startup Wings 2024 sẽ tiếp tục nhận được nhiều ý tưởng khởi nghiệp ấn tượng

Cuộc thi HUTECH Startup Wings 2024 nhằm tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp độc đáo, sáng tạo và khả thi của sinh viên trường. Với sự đồng hành của các doanh nhân, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, cuộc thi là nhịp cầu kết nối ý tưởng của thí sinh với các mentor, giúp các bạn hoàn thiện kế hoạch, hướng đến mục tiêu hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Tham gia Cuộc thi HUTECH Startup Wings 2024 các dự án sẽ nhận được đồng hành cùng các mentor với mục tiêu đưa ý tưởng của mình gần hơn với thị trường. Với sự giúp đỡ của các chuyên gia, cố vấn, mentor tại cuộc thi nhiều đề tài, dự án… đã có những bước thành công nhất định và đạt giải cao ở các cuộc thi cấp thành phố, quốc gia. 

TS. Kiều Tuân -p/Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trườngp/phát biểu tại lễ phát động

TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, Thường trực Hội đồng Trường phát biểu tại lễ phát động

Tại lễ phát động, TS. Kiều Tuân cho rằng, bên cạnh thành tích, phong trào, học tập, sinh viên HUTECH cần bước sang những bước tiến tốt hơn, cụ thể như phát triển nghiên cứu khoa học, kỹ thuật công nghệ, nâng cao sáng tạo để góp phần xây dựng, phát triển đất nước. Thông qua sân chơi hữu ích như HUTECH Startup Wings, thầy hy vọng các em sẽ thoả niềm đam mê, sáng tạo và mang đến những dự án thiết thực có thể ứng dụng vào xã hội.

Hoà trong không khí sôi nổi tại chương trình, Nhà trường cùng đại diện các đơn vị doanh nghiệp đã thực hiện nghi thức đặt tay lên quả cầu và phát động cuộc thi. Hình ảnh quả cầu khởi nghiệp đã thể hiện tinh thần kết nối, hứa hẹn mang đến nhiều dự án sáng tạo của sinh viên trong tương lai, TS. Kiều Tuân chia sẻ.
 
 
Nhà trường và đại diện các doanh nghiệp thực hiện nghi thức khởi động HUTECH Startup Wings 2024

Nhà trường và đại diện các doanh nghiệp thực hiện nghi thức khởi động HUTECH Startup Wings 2024

Tại chương trình, Sinh viên HUTECH đã có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nhân thành đạt trong Workshop “Khởi nghiệp – Có khó như tưởng tượng” với phần chia sẻ đến từ Founder Công ty TNHHSX & TM Mạ 24h, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Amangon, Á quân tại cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2014 do VCCI tổ chức; bên cạnh đó là chia sẻ thú vị đến từ các gương, đơn vị khởi nghiệp xuất thân từ HUTECH như anh Huỳnh Tấn Long - Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đăng Long, Á quân cuộc thi Khởi nghiệp "Tài năng Lương Văn Can" 2019; PGS. TS Trần Văn Tùng, Trưởng khoa Tài chính – Thương mại HUTECH (đơn vị có phong trào khởi nghiệp cấp khoa mang nhiều dấu ấn trong những năm gần đây). Ngoài ra là chia sẻ bổ ích đến từ Tiến sĩ - Doanh nhân Vũ Văn Hoàng - Chuyên gia Startup, Chủ tịch CLB Doanh nhân HUTECH, Chủ tịch Hội Cựu sinh viên HUTECH, Phó Chủ tịch CLB Doanh nhân Thanh Hóa phía Nam, người đã đồng hành 6 mùa của cuộc thi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings.

 

Các diễn giả chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực khởi nghiệp đến sinh viên

Các diễn giả chia sẻ nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực khởi nghiệp đến sinh viên

Ông Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, chất men để khởi nghiệp thành công là đam mê và sự nhiệt huyết, tôi tin các bạn sinh viên sẽ có đủ khả năng thuyết phục nhờ vào sự chân thành và kiến thức chuyên môn vững chắc của mình.

Ông Huỳnh Tấn Long nhận định, các bạn hãy mạnh dạn tham gia các cuộc thi, tự tin trình bày ý tưởng trước các chuyên gia vì sau mỗi cuộc thi các bạn sẽ nhận được nhiều bài học giá trị giúp hoàn thiện dự án và có cơ hội kết nối với các nhà đầu tư. 

Những chia sẻ thú vị của các chuyên gia, doanh nhân, nhà đầu tư và cựu sinh viên HUTECH thành công trong lĩnh vực khởi nghiệp nhiều năm qua đã mang đến không khí sôi nổi tại chương trình phát động. Đây đồng thời sẽ là cầu nối kinh nghiệm bổ ích để các thí sinh tiềm năng của HUTECH Startup Wings 2024 tự tin đến với sân chơi này, đồng thời cũng giúp các bạn có thêm động lực và kinh nghiệm khởi nghiệp nói chung

Các dự án được lựa chọn vào Chung kết, mỗi thí sinh/nhóm thí sinh sẽ được một mentor “đỡ đầu” tư vấn phương pháp xây dựng và triển khai dự án, quy trình hoàn thiện kế hoạch dự án, lộ trình quy hoạch nguồn vốn, kỹ năng thuyết trình, kết nối các nguồn lực,... phù hợp với lĩnh vực khởi nghiệp.

Từ cuộc thi các bạn sinh viên sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm - những hành trang hữu ích trên con đường khởi nghiệp. Hội đồng giám khảo và các mentor đồng hành cùng thí sinh HUTECH Startup Wings sẽ là các doanh nhân, chuyên gia đến từ Hội đồng Tư vấn Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia phía Nam và CLB Doanh nhân Sài Gòn.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết HUTECH Startup Wings 2024: Hiện thực hoá những ý tưởng, dự án khởi nghiệp của sinh viên tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714209714 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714209714 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10