Huyện Gia Bình (Bắc Ninh) đột phá trong thu hút đầu tư

Diendandoanhnghiep.vn Xác định thu hút đầu tư là một trong những yếu tố quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua, huyện Gia Bình triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đột phá trong thu hút đầu tư.

>> Xây dựng phường Nam Sơn thành đô thị sinh thái - trung tâm kinh tế tri thức của tỉnh Bắc Ninh

 Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Bình đạt kết quả công tác năm 2022

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gia Bình đạt kết quả công tác năm 2022

Phát huy tiềm năng lợi thế

Theo ông Đặng Đình Mạch, Chủ tịch UBND huyện Gia Bình, với nhiều lợi thế về vị trí địa lý, hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, hạ tầng kỹ thuật, giao thông sẵn có, nguồn nhân lực xã hội; ĐT.282B và QL17 là các tuyến đường đóng vai trò kết nối với các vùng kinh tế phía Bắc sông Đuống của tỉnh.

Gia Bình ngày nay đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, kinh tế huyện phát triển theo hướng CN-TMDV, phát triển du lịch sinh thái - tâm linh gắn với các quần thể di tích lịch sử - văn hóa. Trong giai đoạn ngắn hạn, huyện Gia Bình được xác định là khu vực phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của vùng phía nam sông Đuống; còn trong giai đoạn dài hạn đến năm 2035, tầm nhìn 2050 được xác định là khu vực phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, TMDV và du lịch của vùng. Động lực phát triển của huyện dựa trên vị trí địa lý và tiềm năng nội tại được đánh giá thuận lợi với 2 Khu công nghiệp tập trung có tổng diện tích trên 556 ha và 3 Cụm công nghiệp với diện tích trên 66 ha.

Ông Đặng Đình Mạch nhấn mạnh, thời gian qua, huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp mời gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tìm hiểu, đầu tư. Bên cạnh đó, huyện tranh thủ sự hỗ trợ của tỉnh, phối hợp với các sở, ngành liên quan cung cấp thông tin, quảng bá tiềm năng, lợi thế của huyện để thu hút các nhà đầu tư.

Để thu hút đầu tư, huyện đã chú trọng thực hiện công tác lập quy hoạch và quản lý quy hoạch. Từng bước hình thành các KĐT, khu dân cư mới theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng chủ trương, định hướng phát triển KT-XH của địa phương.

Nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, huyện chủ động, kịp thời thể chế hóa các chính sách, pháp luật phù hợp thực tế, tạo điều kiện giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư tiếp cận với đất đai, cơ chế, chính sách ưu đãi một cách thuận lợi. Đồng thời, tăng cường cải cách TTHC, triển khai quyết liệt công tác bồi thường, GPMB, tạo quỹ đất sạch cho các chủ đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, huyện cũng tích cực tổ chức các hội nghị gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, doanh nhân để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, huyện xác định phát triển hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị là động lực để kêu gọi thu hút đầu tư. Quan điểm chỉ đạo xuyên suốt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của huyện đó là thu hút đầu tư phải có trọng tâm, trọng điểm, ưu tiên vào các lĩnh vực là tiềm năng, thế mạnh của huyện.

 KCN Gia Bình 2

KCN Gia Bình 2

Giải phóng mặt bằng hiệu quả

KCN Gia Bình được thành lập theo Quyết định số 127/QĐ-UBND ngày 12/4/2021, có diện tích khoảng 306,29 ha; KCN Gia Bình II được thành lập theo Quyết định số 128/QĐ-UBND ngày 12/4/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh, diện tích khoảng 261,84 ha. Đây là hai KCN tập trung có hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại để thu hút các nhà đầu tư, các dự án SXKD hiện đại, công nghệ tiên tiến, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực Nam sông Đuống và của tỉnh. Với diện tích lớn, nằm trên địa giới hành chính của nhiều xã, thị trấn nên sẽ là thách thức lớn đối với Gia Bình trong công tác bồi thường, GPMB, Chủ tịch UBND huyện Gia Bình nhận định.

Theo đó, UBND huyện đã thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ GPMB. Xác định công tác bồi thường GPMB là công đoạn khó khăn nhất trong quá trình triển khai các dự án thu hút đầu tư, do đó, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Từ đó, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, luôn lấy lợi ích của người dân làm kim chỉ nam hành động. Công tác GPMB thành công do được sự đồng tình ủng hộ, nhất trí cao của quần chúng nhân dân, qua đó đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Đến nay, KCN Gia Bình II đã hoàn thành GPMB, bàn giao đất cho chủ đầu tư và đã tiến hành lễ khởi công vào ngày 09/7/2023. KCN Gia Bình đã GPMB đạt 303,86/306,29 ha (đạt 99,2% diện tích).

Các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện khẳng định luôn lắng nghe, tiếp thu và giải quyết thấu đáo, kịp thời các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp; quyết liệt đổi mới tư duy quản lý, điều hành, hướng đến xây dựng chính quyền phục vụ, kiến tạo.

Trong bối cảnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trong thời gian tới, Gia Bình mong muốn cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh Bắc Ninh tiếp tục đến với Gia Bình. Chúng tôi cam kết với các nhà đầu tư sẽ đẩy mạnh CCHC hơn nữa, cải thiện môi trường đầu tư hơn nữa, tạo điều kiện tốt nhất để thu hút các nhà đầu tư đến với Gia Bình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Gia Bình (Bắc Ninh) đột phá trong thu hút đầu tư tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714455220 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714455220 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10