Huyện Lộc Hà: Gắn kết doanh nghiệp với chính quyền bằng café doanh nhân

Lê Nam - Nguyễn Hà 23/03/2019 12:10

Duy trì đều đặn sáng thứ 7 hoặc Chủ nhật tuần đầu tiên của tháng, lãnh đạo huyện Lộc Hà tổ chức diễn đàn café cùng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, định hướng cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; đồng thời sớm có những quyểt sách chỉ đạo tổ chức thực hiện giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, UBND huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng và duy trì "mái nhà chung" này từ năm 2018. Tuy mới hơn 1 năm nhưng từ sự mộc mạc, chân thành của lãnh đạo huyện, doanh nghiệp đã có niềm tin và rất quan tâm đến sự kiện giao lưu, gắn kết này.

huyện Lộc Hà tổ chức mô hình café, ăn sáng cùng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn sáng thứ 7, ngày 23/3

Huyện Lộc Hà tổ chức diễn đàn café, ăn sáng cùng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn sáng thứ 7, ngày 23/3

Sáng 23/3, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp huyện; các phòng ban, các ngành Thuế, Điện lực và hơn 10 doanh nghiệp trong các lĩnh vực đã có mặt tại địa điểm tổ chức quen thuộc tại Khu Thương mại dịch vụ Lý Ngân, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh để trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước trao đổi cùng các doanh nghiệp tại diễn đàn

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước trao đổi cùng các doanh nghiệp tại diễn đàn cafe

Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Lê Trung Phước cho biết, đây là diễn đàn mở để lắng nghe chia sẻ về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Tại những buổi gặp này, doanh nghiệp cởi mở hơn chứ không cứng nhắc như các cuộc đối thoại trên bàn giấy hay hội thảo.

Buổi café doanh nhân này trao đổi về các vấn đề liên quan đến cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, quá trình quản lý nhà nước trên các lĩnh vực. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để các doanh nhân chia sẻ về những ý tưởng kinh doanh mới, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của mình, trao đổi và tìm kiếm cơ hội liên doanh, liên kết với nhau để tổ chức sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Miền Trung Nguyễn Văn Sửu chia sẻ ý kiến với lãnh đạo huyện

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Miền Trung Nguyễn Văn Sửu chia sẻ ý kiến với lãnh đạo huyện

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tư vấn Đầu tư và Xây dựng Miền Trung Nguyễn Văn Sửu, diễn đàn này là cơ hội cho các doanh nghiệp và chính quyền tìm hiểu tâm tư nguyện vọng lẫn nhau, hỏi han, trao đổi và tìm hướng giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp. “Tôi đánh giá cao sự sáng tạo này của huyện Lộc Hà”, ông Sửu nói.

Cũng theo ông Sửu, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện còn nhỏ, nhiều mặt còn hạn chế, nhất là trong quản trị doanh nghiệp, UBND huyện và Hiệp hội Doanh nghiệp của huyện nên có các lớp tập huấn nâng cao về quản trị trong doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cần hỗ trợ cho chương trình "Mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM)" của huyện Lộc Hà, có thể là tiền mặt, nhân lực, máy móc... để huyện sớm hoàn thiện các tiêu chí, về đích NTM trước 2020. 

Chủ tịch HHDN Lộc Hà Phan Đình Cao cũng bày tỏ ý kiến cùng các doanh nghiệp và lãnh đạo địa phương

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp huyện Lộc Hà Phan Đình Cao trao đổi ý kiến cùng các doanh nghiệp và lãnh đạo địa phương.

Đối với vấn đề OCOP tại Lộc Hà, theo ý kiến các doanh nghiệp thì cần sớm xây dựng thương hiệu và có sự gắn kết chuỗi giá trị, trong đó với các sản phẩm chủ lực như  tôm và ruốc Lộc Hà nên có phương án mở rộng, cần tập trung lĩnh vực này hơn.

Theo Chủ tịch UBND huyện, Lộc Hà cần tiến tới xây dựng thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ để tăng giá trị sản phẩm, vươn tới các thị trường lớn. Lộc Hà là huyện đầu tiên của tỉnh triển khai về chương trình OCOP và đang tiến tới xây dựng thương hiệu thủy hải sản Cửa Sót.

Với những ý nghĩa thiết thực, các doanh nghiệp kỳ vọng huyện Lộc Hà sẽ tiếp tục triển khai diễn đàn café doanh nhân này để tạo môi trường thân thiện, gần gũi và phát huy tinh thần đoàn kết giữa chính quyền và doanh nghiệp. Bên cạnh những việc làm sáng tạo này, Lộc Hà cũng đang đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư. Đây sẽ là cơ hội để huyện tiếp tục thu hút nhiều dự án mới để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Huyện Lộc Hà: Gắn kết doanh nghiệp với chính quyền bằng café doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO