Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Dự án đê biển 300 tỷ dở dang do thiếu vốn

Diendandoanhnghiep.vn Do thiếu nguồn vốn, dự án đê biển hơn 300 tỷ tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vẫn chưa thể hoàn thành sau hơn 3 năm triển khai.

>>Nghệ An lý giải ra sao trước hàng loạt công trình cấp bách dở dang?

Gần 2 năm qua, người dân xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân) ngỡ ngàng khi tuyến đê biển đi qua địa bàn xã dù đã đưa vào sử dụng nhưng vẫn còn dở dang. Nhiều lần người dân chứng kiến những chiếc xe máy, xe ô tô đi đến đoạn đường đê bị cụt phải quay đầu.

Dự án tuyến đê biển huyện Nghi Xuân nối từ xã Cương Gián đến xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân) có chiều dài khoảng 10km

Dự án tuyến đê biển huyện Nghi Xuân nối từ xã Cương Gián đến xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân) có chiều dài khoảng 10km

Một người dân sinh sống ở khu vực này cho hay: “Khi tuyến đê biển được xây dựng chúng tôi rất vui mừng bởi người dân sinh sống dọc bờ biển khá đông, chỉ cách khoảng 200 – 500m. Thế nhưng, công trình thi công đến thôn Song Hải thì bị dừng lại, nhiều người nơi khác đến đây không biết khi đi qua đoạn này phải quay đầu trở lại. Nguyên nhân công trình dừng thi công thì chúng tôi không rõ nhưng rất mong tuyến đê sớm được triển khai hoàn thành để người dân yên tâm hơn, đồng thời phục vụ đi lại thông suốt cho người dân.

Được biết, công trình trên thuộc dự án tuyến đê biển huyện Nghi Xuân nối từ xã Cương Gián đến xã Cổ Đạm (huyện Nghi Xuân) có chiều dài khoảng 10km. Công trình do UBND huyện Nghi Xuân làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn hơn 300 tỷ đồng. Dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 đoạn từ Km32+693,87 - Km37+411,66, giai đoạn 2 đoạn từ Km27+00 - Km32+693,87. Trong đó giai đoạn 1 đã được triển khai xây dựng vào năm 2019 và đưa vào sử dụng năm 2020.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 công trình ngừng thi công đến nay

Sau khi hoàn thành giai đoạn 1 công trình ngừng thi công đến nay

Dự án nhằm bảo vệ an toàn tính mạng con người vùng ven biển khi dân số tập trung tại đây khá đông, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế, giao thông cho người dân vùng ven biển.

Theo tìm hiểu, giai đoạn 1 đoạn đấu nối từ thôn Song Nam đến thôn Song Hải, xã Cương Gián đã được hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng vào tháng 10/2020. Tuy nhiên, sau khi hoàn thành giai đoạn 1 công trình ngừng thi công khiến đoạn đê bị cụt, chưa phát huy được hết mục tiêu dự án đặt ra.

Nguyên nhân khiến công trình dở dang là do thiếu nguồn vốn

Nguyên nhân khiến công trình dở dang là do thiếu nguồn vốn

Ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cương Gián, cho biết, công trình đê biển đi qua địa phương mới hoàn thành giai đoạn 1 từ thôn Đại Đồng đến thôn Song Hải thì dừng lại. Hiện vẫn còn giai đoạn 2 nối từ thôn Song Hải (xã Cương Gián) đến xã Cổ Đạm chưa triển khai. Việc thi công dự án phục thuộc vào ngân sách cấp trên chứ xã chỉ là đơn vị hưởng lợi. Nếu công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng thì người dân được lợi rất nhiều, nhất là trong phòng chống thiên tai, phát triển kinh tế địa phương”.

chiếc xe máy, xe ô tô đi đến đoạn đường đê bị cụt phải quay đầu

Nhiều chiếc xe máy, xe ô tô đi đến đoạn đường đê này buộc phải quay đầu

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Anh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân cho biết, công trình hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng giai đoạn 1. Còn giai đoạn 2 đã có quy hoạch, phương án nhưng chưa thể triển khai do thiếu nguồn vốn. “Khi nào có vốn chúng tôi sẽ cho triển khai. Hiện địa phương đang làm văn bản xin các ngành, Trung ương hỗ trợ để làm”, ông Dũng thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh): Dự án đê biển 300 tỷ dở dang do thiếu vốn tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714404181 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714404181 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10