Huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng): Cam kết đồng hành tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, huyện Vĩnh Bảo tổ chức cuộc đối thoại giữa chính quyền với hơn 100 doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

>>>Hải Phòng: Tháo gỡ khó khăn để phát triển du lịch nông nghiệp

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Cảnh - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo cho biết, UBND huyện ghi nhận những đóng góp của tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, với phương châm “lợi ích đồng hành, rủi ro chia sẻ”, những khó khăn mà quý vị đối mặt chúng tôi cam kết sẽ đồng hành và hỗ trợ chia sẻ tất cả khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để cùng chung tay phát triển.

Đồng thời, tại hội nghị chúng tôi giải đáp những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh đã được gửi tới Ủy ban nhân dân huyện trước và trong thời gian diễn ra hội nghị. Việc trả lời các kiến nghị có thể trả lời trực tiếp tại hội nghị, bằng văn bản gửi tới doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh hoặc tại hội nghị đối thoại kỳ sau. Trong trường hợp các kiến nghị vượt quá thẩm quyền trả lời, giải quyết của huyện, Ủy ban nhân dân huyện tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố cho ý kiến giải quyết, ông Cảnh cho biết thêm.

Hải Phòng: Vĩnh Bảo cam kết đồng hành tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệpp/

Hải Phòng: Vĩnh Bảo cam kết đồng hành tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Duy Phường - Đại diện Công ty TNHH Vũ Nhật Minh đề nghị, thuế VAT hiện tại đang áp dụng lúc 10% lúc 08% trong thời gian ngắn ảnh hưởng đến hoạch toán kế toán của doanh nghiệp. Thứ 2, vật liệu đầu vào rất cao, yêu cầu huyện giới thiệu các bãi vật liệu nào đủ tiêu chuẩn mới cho phép kinh doanh, công tác quản lý nhà nước chặt chẽ trong vấn đề này. Bên cạnh đó thông thoáng về mặt thủ tục hóa đơn cho doanh nghiệp để thanh toán cho nhà nước.

Liên quan tới vấn đề này ông Tống Phú Quốc - Phó Chi cục thuế huyện Vĩnh Bảo trả lời, chúng tôi ghi nhận ý kiến của các doanh nghiệp vì thẩm quyền này thuộc Quốc hội, cơ quan thuế chỉ có thể đề nghị. Về thuế VAT giảm 2% chỉ có hỗ trợ 6 tháng. Còn hoá đơn đầu vào của vật liệu xây dựng thì luật đã quy định rất rõ ràng, doanh nghiệp hoạt động khấu trừ thì bắt buộc phải có hoá đơn, trước vẫn có tình trạng có hoá đơn khống nhưng từ ngày sử dụng hoá đơn điện tử, chúng tôi rà soát được hết hoá đơn đầu ra đầu vào kể cả hoá đơn người mua, người bán. Vì vậy để các doanh nghiệp có hoá đơn chuẩn phải mua chỗ vật liệu có cấp phép.

Ông Vũ Văn Quý - Giám đốc kinh doanh điện xã Dũng Tiến, kinh doanh bán lẻ điện nông thôn ý kiến, đây là buổi đối thoại rất bổ ích, tạo ra 1 kênh tương tác, từ đó có những tháo gỡ kịp thời cho các doanh nghiệp, tôi đề xuất trong thời gian tới huyện đang triển khai mô hình nông thôn mới, chúng tôi có cơ sở hạ tầng trên những đường được mở rộng nông thôn mới phải xê vào mà khi xây dựng chúng tôi xây dựng rất chắc chắn dẫn đến thiệt hại rất nhiều, mong UBND huyện hỗ trợ thêm kinh phí cho chúng tôi.

Cũng tại hội nghị ông Ông Trần Sắc Lâm - Giám đốc công ty CP đầu tư và xây dựng 79 đề nghị: thứ nhất, Bảo hiểm xã hội trên 14 ngày, rất bất cấp vì loại hình công ty xây dựng thì nhân công tuổi không phụ thuộc làm sao kéo dài thời gian đóng bảo hiểm xã hội.

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Thứ 2, theo quyết định số 117/QĐ-SXD ngày 24/3/2022 của Sở Xây Dựng thành phố Hải Phòng về việc công bố đơn giá nhân công trên địa bàn thành phố Hải Phòng, giá nhân công làm căn cứ xác định giá trị dự toán công trình trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo có giá trị từ 242.000 đồng/ ngày công đến 272.000  đồng/ ngày công. Đơn giá nhân công như vậy là thấp so với đơn giá nhân công thực tế, vì hiện nay các doanh nghiệp xây dựng đang trả cho người lao động từ 350.000 đồng/ ngày công đến 420.000 đồng/ ngày công. Bên cạnh đó các doanh nghiệp xây dựng còn phải trả các khoản chi phí Bảo hiểm, chi phí công đoàn, và nhiều chi phí khác cho người lao động. Đề nghị huyện quan tâm kiến nghị đối với các cấp có thẩm quyền để giải quyết khó khăn trên cho doanh nghiệp.

Về vấn đề đơn giá nhân công ông Trần Anh Toán - TP kinh tế hạ tầng trả lời như sau: Ngày 15/8/2023, Sở xây dựng Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 112/KH-SXD Kế hoạch Khảo sát đơn giá nhân công xây dựng trên địa bàn Thành phố Hải Phòng theo Thông tư số 13/2021/TT-BXD ngày 31/8/2021 của Bộ Xây dựng. Trong nội dung kế hoạch đã xem xét một số nội dung liên quan đến nội dung kiến nghị của đơn vị về chi phí nhân công. Như vậy hiện nay Sở Xây dựng thành phố đang thực hiện khảo sát, xác định giá nhân công trên địa bàn thành phố và  tổ chức công bố theo quy định để làm căn cứ xác định giá trị dự toán xây dựng công trình.

Trả lời về công tác Bảo hiểm xã hội bà Nguyễn Thị Huệ - Giám đốc Bảo hiểm xã hội huyện cho biết, Luật BHXH năm 2014 không khống chế tham gia BHXH bắt buộc. Người lao động giao kết hợp đồng lao động có thời hạn 1 tháng trở lên thì doanh nghiệp phải đăng ký tham gia BHXH theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 2 luật BHXH năm 2014.

Được biết, thời gian qua để giải quyết một số vướng mắc trên địa bàn, UBND huyện đã thành lập tổ công tác giải quyết nhanh nhiều vướng mắc cho doanh nghiệp về việc này được các doanh nghiệp rất ghi nhận, đồng tình hưởng ứng.

Kết luận buổi tháo gỡ ông Nguyễn Đức Cảnh, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những đóng góp ý kiến của doanh nghiệp, thời gian qua huyện nắm được khó khăn của doanh nghiệp đã có chỉ đạo sát sao, có những điều chỉnh kịp thời giải quyết đồng hành cùng doanh nghiệp. Thời gian tới, trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh có gì vướng mắc các doanh nghiệp, doanh nhân, các hộ kinh doanh có thể gọi điện, nhắn tin, hoặc bằng văn bản cho lãnh đạo huyện chúng ta cùng chung tay tháo gỡ khó khăn, hướng đến phát triển chung của huyện.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng): Cam kết đồng hành tháo gỡ khó khăn cùng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714545274 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714545274 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10