Hyundai “bẻ lái” sang ô tô hydro

Diendandoanhnghiep.vn Hyundai đã bắt đầu đẩy mạnh sản xuất ô tô hydro khi mà các vấn đề về môi trường và vận hành đang đặt ra nhiều thách thức cho ngành công nghiệp ô tô thế giới.

 Huyndai đang đẩy mạnh sản xuất xe ô tô hydro.

Huyndai đang đẩy mạnh sản xuất xe ô tô hydro.

Về cơ bản, ô tô Hydro được thiết kế sử dụng pin nhiên liệu hydro và hoạt động theo nguyên lý phản ứng hóa học tương tự như các tên lửa, nhưng có thể chạy được quãng đường gấp đôi một chiếc xe điện Tesla.

Mới đây, Hyundai đã ký một thỏa thuận với Ineos- tập đoàn hóa chất khổng lồ của Châu Âu để phát triển công nghệ hydro trong sản xuất xe ô tô. Theo đó, cả hai bên sẽ đánh giá việc sử dụng hệ thống pin nhiên liệu độc quyền của Hyundai cho Grenadier- chiếc xe thể thao đa dụng của riêng Ineos, để giúp tập đoàn này đa dạng hóa các tùy chọn hệ thống truyền động của mình ở giai đoạn đầu.

Ông Yu Yuansheng, Chuyên gia phân tích cấp cao tại Lux Research, cho biết quan hệ đối tác với Ineos thực sự có ý nghĩa lớn đối với Hyundai vì Huyndai đang gặp phải những thách thức về cơ sở hạ tầng để sản xuất, lưu trữ và cung cấp nhiên liệu hydro.

Trong khi đó, các hoạt động, bí quyết sản xuất và xử lý hydro hiện có của Ineos sẽ là chìa khóa quan trọng, góp một phần trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhiên liệu cần thiết để hỗ trợ cho Hyundai.

Theo Ineos, hệ thống pin nhiên liệu của Hyundai đã được chứng minh là đáng tin cậy và hiệu quả trên chiếc xe thể thao đa dụng thương hiệu Nexo của tập đoàn này.

Còn nhớ hồi tháng 12/2018, Chủ tịch Tập đoàn Huyndai Chung khi đó đã thông báo rằng tập đoàn Hyundai và các nhà cung cấp của họ sẽ đầu tư 7,6 nghìn tỷ won (6,5 tỷ USD) vào nghiên cứu và phát triển hydro và mở rộng cơ sở vào năm 2030.

Ngoài ra, Hyundai đã rất tích cực làm việc với nhà thiết kế bộ xử lý đồ họa Nvidia và nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm internet Trung Quốc Baidu.com về xe tự hành, cũng như với Grab và Ola về chia sẻ xe.

Theo một báo cáo nghiên cứu của Allied Market Research, đang cạnh tranh mạnh mẽ với BMW, Daimler, Honda, Toyota và các nhà sản xuất ô tô lớn khác để giành ưu thế về hydro.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai “bẻ lái” sang ô tô hydro tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713619420 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713619420 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10