Hyundai sắp 'thay máu' một loạt xe, năm sau bổ sung một sedan và một SUV hoàn toàn mới

Diendandoanhnghiep.vn Hyundai vừa công bố kế hoạch tương lai đầy tham vọng tại triển lãm Munich 2021.

Tại sự kiện vừa khai mạc tại Munich, thương hiệu Hàn Quốc không có xe mới ra mắt, chỉ có thương hiệu con cùng tập đoàn của họ là Kia chào sân Sportage mini dành riêng cho châu Âu.

Tại đây, hãng chỉ xác nhận từ 2045 trở đi sẽ trở thành một công ty hoàn toàn không gây phát sinh carbon trong mọi chuỗi vận hành của mình. Hãng cũng đề ra tiến độ ngừng bán xe chạy động cơ đốt trong tại châu Âu vào 2035 và đến 2040 80% xe Hyundai bán ra trên toàn cầu sẽ là dạng xe không khí thải (xe điện hoặc xe chạy nhiên liệu hydro).

Hyundai sắp thay máu một loạt xe, năm sau bổ sung một sedan và một SUV hoàn toàn mới - Ảnh 1.

Hyundai Ioniq 5

Để đạt được mục tiêu trên, Hyundai vẫn đang phát triển nhiều khung gầm chuyên dụng cho xe xanh mới cũng như các giải pháp giao thông tiện lợi, thân thiện với môi trường. Ngay trong thập kỷ này dự kiến 30% xe Hyundai bán ra trên toàn cầu sẽ là xe điện – con số dự kiến sẽ tăng lên 80% vào cuối thập kỷ sau khi hãng ngừng bán xe chạy nhiên liệu hóa thạch tại các thị trường lớn.

Trong năm 2022 Hyundai sẽ giới thiệu sedan Ioniq 6 và SUV Ioniq 7 với khả năng vận hành không dưới 500 km mỗi lần sạc. Khung gầm 2 dòng tên này sử dụng đều là loại E-GMP giống Hyundai Ioniq 5 đi trước, tuy nhiên dự kiến những dòng tên mới hơn của Hyundai sẽ sử dụng khung gầm khác hỗ trợ tốt hơn công nghệ tự lái.

Hyundai sắp thay máu một loạt xe, năm sau bổ sung một sedan và một SUV hoàn toàn mới - Ảnh 2.

Hyundai Nexo

Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong chế tạo pin nhiên liệu hydro, Hyundai cũng chưa sẵn sàng từ bỏ phân khúc này mà vẫn phát triển song song với xe điện để làm giải pháp thay thế. Dù vậy, các dòng xe của họ nằm ở phân khúc trên chủ yếu nằm ở hạng mục xe thương mại như xe tải và xe bus, cái tên duy nhất mà người dùng phổ thông mua được là SUV Hyundai Nexo sẽ được lên đời vào 2023 và sau đó hãng sẽ bổ sung thêm 2 lựa chọn khác ở phân khúc MPV và SUV cỡ lớn.

Bên cạnh xe xanh và xe tự lái, tập đoàn Hyundai còn nghiên cứu cả mảng xe bay nhưng thành phẩm của họ khó lòng hoàn tất trước giai đoạn 2028.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hyundai sắp 'thay máu' một loạt xe, năm sau bổ sung một sedan và một SUV hoàn toàn mới tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624945 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624945 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10