IEB 2022 gọi tên 5 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất

Diendandoanhnghiep.vn Sân chơi Thách thức sáng tạo về khởi nghiệp 2022 (IEB 2022) đã tìm ra 5 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc trong hơn 55 hồ sơ dự thi của 300 bạn trẻ, du học sinh từ khắp Việt Nam và trên toàn thế giới.

>>>Mô hình trung tâm đổi mới sáng tạo

Một startup thuyết trình trước Ban giám khảo.

Một startup thuyết trình trước Ban giám khảo.

Các ý tưởng xuất sắc của cuộc thi năm nay chủ yếu tập trung vào các giải pháp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ mới và tăng trải nghiệm gắn kết sâu sắc với khách hàng trong một số lĩnh vực: giáo dục, thương mại điện tử, từ thiện, bán hàng…

Theo đó, giải pháp Learn Platform với ý tưởng xây dựng ứng dụng nhằm thúc đẩy học sinh có động lực học tập thông qua các phần thưởng thú vị, trải nghiệm phát triển và học tập cộng đồng được sáng lập các sinh viên đến từ nhiều quốc gia: Việt Nam, Malaysia, Hồng Kông và Trung Quốc với các thành viên nòng cốt đến từ Đại học Hồng Kông, Đại học Vin và SciencePo. Dự án được Ban giám khảo cuộc thi đánh giá cao vì tính tác động xã hội lớn khi có thể trở thành một trong những ứng dụng trợ lý học tập thú vị cho học sinh trong thời gian tới.

Một UniOne được đánh giá cao với giải pháp công nghệ cho phép những nhà sáng tạo nội dung giảm thiểu rủi ro bị trộm cắp bản quyền vốn đang gây tổn hại về uy tín, mất nguồn doanh thu bằng công nghệ AI, và được sáng lập bởi một thành viên Gap Year kỳ cựu từng startup 13 ý tưởng khởi nghiệp trước đây.

Ứng dụng WeShare với ý tưởng tạo không gian để tích hợp giữa nhu cầu tiêu dùng của mọi người với hoạt động quyên góp từ thiện, vừa thúc đẩy hoạt động thương mại cho doanh nghiệp, vừa chung tay giảm thiểu đói nghèo, mồ côi, những mảnh đời bất hạnh trong xã hội từ một khoản nhỏ được trích từ hành động mua sắm  của người dùng.

Trong khi đó, cơm Nhà Nha, một ứng dụng đặt món ăn hướng đến nhu cầu được thưởng thức những bữa cơm gia đình, mở ra cơ hội giúp các bà nội trợ vừa có thể kiếm thêm thu nhập từ một trong những kỹ năng nấu ăn hàng ngày. Ứng dụng mặc dù gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực ứng dụng đặt thức ăn nhanh, tuy nhiên, theo Ban giám khảo thì ý tưởng này vẫn khả thi ở những khu vực dành cho khách du lịch, những nhu cầu của các gia đình khá giả muốn được thưởng thức những bữa cơm gia đình ngon mỗi ngày…

Top 5 sáng kiến cải tiến doanh nghiệp xuất sắc từ cuộc thi Impact Entrepreneurship Bootcamp 2022 (IEB).

Top 5 sáng kiến cải tiến doanh nghiệp xuất sắc từ cuộc thi Impact Entrepreneurship Bootcamp 2022 (IEB).

Giải pháp công nghệ của ứng dụng Naco bổ trợ trong hoạt động chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp xử lý sự không hài lòng của khách hàng do các thông tin sai lệch. Đội ngũ những sinh viên xuất sắc, nhận học bổng từ các trường Đại học ngoại thương, FPTU… phát triển ý tưởng cung cấp ứng dụng cho phép doanh nghiệp dễ dàng điều chỉnh kịch bản giao tiếp với khách hàng và tối ưu trong vận hành đội ngũ, gia tăng doanh số bán hàng nhờ tích hợp công nghệ AI, phân tích dữ liệu…

Giữa rất nhiều các cuộc thi khởi nghiệp khác trong khuôn khổ toàn quốc hưởng ứng Thách thức Đổi mới sáng tạo 2022, IEB 2022 là một trong những sân chơi dành riêng cho các bạn sinh viên vừa tốt nghiệp với sức trẻ, nhiệt huyết và đầy đổi mới. Qua cuộc thi, sinh viên không chỉ được cơ hội cọ sát để rèn giũa nhiều kỹ năng trong vai trò người sáng lập, nhà điều hành doanh nghiệp tương lai, các bạn còn có thể tiếp cận các nhà đầu tư, doanh nghiệp  để được rót vốn phát triển ý tưởng kinh doanh, hay có cơ hội được chính các doanh nghiệp tuyển dụng…

Top 5 sẽ tiếp tục  tham gia chương trình ươm tạo đặc biệt, được nhận hỗ trợ tiền mặt cũng như được đào tạo ngắn hạn tại Singapore để ươm tạo dự án trong 3 tháng trước khi trình bày dự án để chọn ra đội chiến thắng, với tổng giá trị giải thưởng được trao lên đến 500 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng phụ khác.

Năm nay, Công Ty CP Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận - PNJ hợp tác với cuộc thi tham gia vai trò đồng tổ chức, mentor và mang tới cho các thí sinh cơ hội rót vốn cho dự án tiềm năng hay cơ hội làm việc thực tế với tại PNJ nơi có Môi trường làm việc tốt nhất Châu Á - Best Companies to Work for in Asia do HR Asia bình chọn.

Các startup chụp hình lưu niện với BGK và các khách mời tại vòng chung kết.

Các startup chụp hình lưu niện với BGK và các khách mời tại vòng chung kết.

Theo bà Linh Hoàng - Giám đốc Điều hành Lead The Change,  đại diện Ban tổ chức, tại cuộc thi The Impact Entrepreneurship Bootcamp năm nay, các bạn trẻ được tham gia giải các bài toán của doanh nghiệp, và được trang bị những tư duy, kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà lãnh đạo tương lai, không chỉ dừng lại ở tính chất một cuộc thi khởi nghiệp đơn thuần.

Cụ thể, các thí sinh được tham gia vào các hoạt động hỗ trợ chuyên sâu từ cuộc thi: đào tạo với chuyên gia, cố vấn 1:1 với mentor và tiếp cận với doanh nghiệp, các nhà đầu tư, quỹ đầu tư… Có gần 50 chuyên gia, doanh nhân, startup tiêu biểu trực tiếp tham gia đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm và đồng hành  xuyên suốt cùng các thí sinh trong cuộc thi lần này.

“Rút kinh nghiệm từ 2 mùa trước, chúng tôi nhận thấy các ý tưởng khởi nghiệp mặc dù đã có chất lượng chuyên môn cao hơn nhưng khả năng biến ý tưởng trở thành hiện thực vẫn cần nhiều tích luỹ. Các doanh nhân trẻ cần nhiều hơn là một cuộc thi với giải thưởng tiền bạc trong khi các tập đoàn lớn đang phải vật lộn để tìm kiếm tài năng và giải pháp ý tưởng cho thách thức của họ”, bà Linh Hoàng chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết IEB 2022 gọi tên 5 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714078919 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714078919 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10