Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ thời trang Virgio có trụ sở tại Bengaluru huy động thành công 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A do Prosus Ventures, Alpha Wave và Accel dẫn đầu.

>> Công ty khởi nghiệp UnaBiz huy động được 25 triệu USD trong vòng Series B

Amar Nagaram, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành; Ảnh Virgio

Amar Nagaram, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành; Ảnh Virgio

Các nhà đầu tư thiên thần trước đây bao gồm Mukesh Bansal, Kunal shah, Binny Bansal, Bhavesh Agarwal, Vidit Aatrey, Saif Ali Khan, Sriharsha Majety, Mekin Maheswari, Sameer Nigam, Reddy Ventures và Viko Ventures. Virgio dự định sẽ sử dụng sử dụng nguồn vốn mới để phát triển sản phẩm và thuê nhân viên lành nghề.

Đây là một đợt rót vốn đáng kể của các nhà đầu tư tổ chức trong vòng giai đoạn đầu, do mùa đông tài trợ đang diễn ra. Trước đó, vào tháng 9, chi nhánh liên doanh của công ty Internet lớn được niêm yết tại Hà Lan Prosus đang trong các cuộc đàm phán nâng cao để đầu tư vào Virgio, cùng với các công ty như Accel và Alpha Wave. Mặc dù vòng này đã được xây dựng theo từng giai đoạn, hiện định giá của Virgio được ước tính vào khoảng 160 triệu USD sau lần rót vốn này.

>> Công ty khởi nghiệp Paywatch huy động thành công 9 triệu USD

Được thành lập vào năm 2022 bởi nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amar Nagaram, sử dụng công nghệ trong suốt quá trình thiết kế, sản xuất và mua hàng nhằm nỗ lực hợp lý hóa toàn bộ vòng đời thời trang. Công ty khởi nghiệp thời trang tập trung vào Gen Z và những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ muộn.

Amar Nagaram nhận định, “Virgio đang đi tiên phong trong phương pháp thử nghiệm và mở rộng quy mô, giúp thời trang trên sàn diễn có thể tiếp cận được với giá cả phải chăng cho tất cả người tiêu dùng đồng thời loại bỏ hàng tồn kho dư thừa cho các nhà sản xuất.”

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Ông Ashutosh Sharma, người đứng đầu bộ phận đầu tư tại Ấn Độ tại Prosus Ventures Ventures, chia sẻ về quyết định đầu tư vào VIRGIO rằng: “Ngành thời trang ở Ấn Độ đang ở một điểm uốn, được thúc đẩy bởi việc thay đổi sở thích của người tiêu dùng do ảnh hưởng của mạng xã hội, một Gen quan trọng. Z đặc trưng để cá nhân hóa như một hình thức thể hiện và tích hợp thương mại xã hội với các nền tảng truyền thông xã hội.”

“Chúng tôi tin tưởng vào mô hình ưu tiên công nghệ của VIRGIO và tin rằng đội ngũ sáng lập chuyên gia của công ty khởi nghiệp có vị trí độc nhất để nắm bắt cơ hội lớn trong ngành thời trang của Ấn Độ,” ông Ashutosh Sharma nói thêm.

>> Công ty khởi nghiệp XanPool của Hồng Kông huy động thành công 41 triệu USD

Virgio đang xây dựng một nền tảng công nghệ thời trang cho phép các nhà thiết kế tiếp cận sở thích của người tiêu dùng trong thời gian thực. Startup này cũng đang hình dung một mạng lưới các nhà máy dẫn đầu về công nghệ cho phép các nhà thiết kế nhanh chóng xây dựng các nguyên mẫu, nhận phản hồi của người tiêu dùng và mở rộng quy mô sản xuất.

Chia sẻ về mô hình phát triển đại diện Virgio cho biết, đã rút ngắn thời gian dẫn đầu từ 8-10 tháng xuống chỉ còn một tháng, trong khi ứng dụng của Virgio có hơn 100.000 lượt tải xuống. Nhận thấy thành công sớm trong đợt giảm giá Ngày Độc thân vào tháng trước, từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 11, Virgio đã cung cấp hơn 2.000 kiểu dáng mới. Startup này cũng từng chứng kiến hơn 1 triệu người dùng mới trên nền tảng trong sự kiện này, ngoài ra còn có hơn 20.000 người dùng hoạt động hàng ngày.

Virgio được coi là phiên bản Ấn Độ của người khổng lồ thời trang Trung Quốc Shein, nổi tiếng với mô hình kinh doanh thời trang cực nhanh. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713485968 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713485968 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10