Ông Joe Biden kêu gọi đoàn kết sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Tổng thống đắc cử Joe Biden đã đưa ra một tuyên bố, cảm ơn sự ủng hộ của người dân Mỹ.

 

Cựu Phó tổng thống 77 tuổi Joe Biden đã trở thành tổng thống đắc cử đêm 7/11 (giờ Việt Nam) sau khi AP gọi Pennsylvania - nơi sinh ra Biden - đưa ông vượt qua ngưỡng 270 phiếu đại cử tri cần thiết để giành được Nhà Trắng.

Trong tuyên bố ngay sau khi có thông tin ông đắc cử tổng thống, Biden nói: "Tôi rất vinh dự và khiêm tốn trước sự tin tưởng mà người dân Mỹ đã đặt vào tôi và Phó Tổng thống đắc cử Harris".

"Trước những trở ngại chưa từng có, cử tri Mỹ đi bỏ phiếu cao mức kỷ lục, một lần nữa chứng minh rằng nền dân chủ in sâu trong trái tim nước Mỹ". - Tân Tổng thống Mỹ nói.

Nêu lên các chủ đề của chiến dịch tranh cử của mình, ông Biden kêu gọi người Mỹ đoàn kết trong thời điểm khủng hoảng này.

"Khi chiến dịch kết thúc, đã đến lúc trút bỏ sự tức giận và những lời lẽ gay gắt sau lưng chúng ta và xích lại gần nhau cùng đoàn kết và hàn gắn. Chúng ta là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Và không có gì chúng ta không thể làm, nếu chúng ta làm điều đó cùng nhau". - ông Biden phát biểu thêm.

Tổng thống đắc cử Mỹ Biden cho biết, ưu tiên hàng đầu của ông là phát triển một kế hoạch ngăn chặn và phục hồi kinh tế sau đại dịch, hứa hẹn cải thiện khả năng tiếp cận với xét nghiệm COVID-19 và lắng nghe lời khuyên của các nhà khoa học và quan chức y tế công cộng hàng đầu. Ông Biden cũng cam kết khôi phục lại cảm giác bình thường cho Nhà Trắng, trong đó có việc coi trọng các liên minh toàn cầu lâu đời.

Trước khi trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ, ông Biden đã 2 lần thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng các năm 1988 và 2008.

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới chúc mừng chiến thắng ông Joe Biden và bà Kamala Harris. (Ảnh: Getty).

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới chúc mừng chiến thắng ông Joe Biden và bà Kamala Harris. (Ảnh: Getty).

Ngay sau khi Joe Biden được truyền thông đồng loạt xướng tên là Tổng thống thứ 46 của Mỹ, nhiều lãnh đạo thế giới đã gửi lời chúc mừng ông Joe Biden và bà Kamala Harris.

Thủ tướng Ireland Micheal Martin chúc mừng Tổng thống Mỹ mới đắc cử Joe Biden trên Twitter: "Joe Biden là người bạn thực sự của Ireland trong suốt cuộc đời mình, tôi mong được làm việc với ông trong những năm tới. Tôi cũng mong được chào đón ông quay về quê hương khi tình hình cho phép".

"Hai nước chúng ta là bạn bè, đối tác và đồng minh thân thiết. Quan hệ của chúng ta độc nhất vô nhị trên trường quốc tế. Tôi thực sự mong chờ được cùng làm việc và xây dựng điều đó cùng cả hai" - Thủ tướng Canada Justin Trudeau đăng trên Twitter.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng gửi lời chúc mừng Tổng thống đắc cử Biden và phó tướng Harris trên Twitter: "Tôi mong đợi vào sự hợp tác trong tương lai với Tổng thống Biden. Tình hữu nghị xuyên Đại Tây Dương của chúng ta là không thể thay thế, nếu chúng ta làm chủ được những thách thức lớn của thời đại".

Ngoại trưởng Đức Heiko Mass khẳng định: "Chúng tôi mong muốn được hợp tác với chính phủ tiếp theo của Mỹ. Chúng tôi muốn đầu tư vào hoạt động hợp tác của mình cho một khởi đầu xuyên Đại Tây Dương và thỏa thuận mới".

Tương tự, Thủ tướng Anh Boris Johnson khẳng định trên Twitter: "Mỹ là đồng minh quan trọng nhất của chúng tôi. Tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ về những vấn đề ưu tiên chung của hai bên, từ biến đổi khí hậu đến thương mại và an ninh".

Thay mặt cho toàn thể người dân Zimbabwe, Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa đã gửi lời chúc mừng to lớn đến Tổng thống đắc cử Joe Biden vì chiến thắng của ông ấy. "Zimbabwe chúc các ngài thành công trong việc lãnh đạo người dân Mỹ. Tôi mong muốn được làm việc với các ngài để tăng cường sự hợp tác giữa hai nước của chúng ta".

"Tôi muốn chúc mừng tân Tổng thống được bầu Joe Biden. Ông Joe Biden là một người bạn thật sự của đất nước này trong suốt cuộc đời ông và tôi mong muốn được làm việc với ông ấy trong những năm tới". - Thủ tướng Ireland Micheal Martin nhấn mạnh.

"Chúng tôi mong chờ được làm việc với tân tổng thống Biden và phó tổng thống Harris để duy trì và tăng cường mối quan hệ với người Mỹ gốc Ireland, và hơn thế nữa" - Ngoại trưởng Ireland Simon Coveney viết trên Twitter.

 "Chúc mừng ông Joe Biden đã đắc cử. Cũng chúc mừng bà Kamala Harris với tư cách là nữ phó tổng thống đầu tiên của nước Mỹ - thật ấn tượng". - Thủ tướng Malta Robert Abela cũng gửi lời chúc mừng trên Twitter.

Thủ tướng Hi Lạp Kyriakos Mitsotakis: "Chúc mừng Tổng thống đắc cử của Mỹ Joe Biden. Ông Joe Biden đã là một người bạn thực sự của Hi Lạp và tôi chắc chắn dưới sự lãnh đạo của ông ấy thì mối quan hệ giữa đất nước của chúng ta sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn". 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Ông Joe Biden kêu gọi đoàn kết sau khi đắc cử Tổng thống Mỹ tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713458681 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713458681 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10