KCN DEEP C đặt mục tiêu sớm trở thành tấm gương KCN xanh sinh thái

HẢI NGÂN - LÊ LINH 02/04/2022 17:35

Việc tổ chức trồng 2.500 cây xanh tại tổ hợp KCN DEEP C nhằm hướng tới bảo tồn rừng ngập mặn, đưa DEEP C sớm trở thành tấm gương KCN xanh sinh thái tại Việt Nam.

>>>Hải Phòng: Cần giải quyết vướng mắc cho khu công nghiệp DEEP C

>>>Honda Logicom xây dựng nhà kho tại DEEP C Hải Phòng

Đó là chia sẻ của ông Bruno Jaspaert - Tổng Giám đốc Tổ hợp KCN DEEP C tại lễ trồng cây do Tổ hợp KCN DEEP C vừa tổ chức tại KCN DEEP C 2B, TP Hải Phòng.

Các đại biểu và người lao động tham gia trồng cây tại KCN DEEP C

Các đại biểu và người lao động tham gia trồng cây tại KCN DEEP C

Đây là hoạt động hưởng ứng chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới của Chính phủ và phong trào trồng cây của TP Hải Phòng, mở đầu cho các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển của Tổ hợp KCN DEEP C tại TP Hải Phòng. Đồng thời, là dự án tạo cảnh quan xanh mát, thân thiện với môi trường, phục vụ cho toàn bộ công nhân viên đang làm việc tại tổ hợp KCN DEEP C.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Bruno Jaspaert cho biết: Hành trình phát triển của DEEP C bắt đầu với Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đình Vũ, từ con số 0, không cầu cảng, không điện, không nước cách đây 25 năm. Đến nay, Tổ hợp KCN DEEP C là nơi đặt chân của hơn 120 công ty sản xuất. Do vậy, DEEP C có trách nhiệm giảm tác động tiêu cực lên môi trường và đem lại các tác động tích cực lên hành tinh. Chiến lược phát triển bền vững của DEEP C là tập trung vào các lĩnh vực: năng lượng tái tạo, tái sử dụng và tái chế nước, giảm rác thải, xây dựng công trình xanh và bảo tồn rừng ngập mặn. DEEP C cam kết trở thành tấm gương đi đầu thông qua việc xây dựng KCN sinh thái có tiêu chuẩn bền vững cao.

Trong đợt này, DEEP C sẽ triển khai trồng 2500 cây xanh trong các KCN

Trong đợt này, DEEP C sẽ triển khai trồng 2500 cây xanh trong các KCN

Chiến dịch trồng cây xanh trong các KCN của DEEP C đã khởi động phong trào trồng cây phủ xanh môi trường tại tổ hợp KCN DEEP C. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp đang hoạt động tại Tổ hợp KCN DEEP C cùng hưởng ứng phong trào trồng cây xanh tại chính nhà máy, xí nghiệp của mình để hướng tới xây dựng một KCN tuần hoàn, phát triển bền vững.   

“Việc phát động chiến dịch trồng 2.500 cây xanh tại các KCN của Tổ hợp DEEP C nhằm hướng tới bảo tồn rừng ngập mặn. Dự án rừng ngập mặn này sẽ thay thế cho các khu vực cây xanh, vùng đệm chống ngập lụt và khu vui chơi giải trí, đồng thời giảm áp lực cho thiết kế đê biển. Chúng tôi cũng kêu gọi tất cả các doanh nghiệp trong Tổ hợp KCN DEEP C chung tay hành động xây dựng tương lai xanh bằng cách trồng nhiều cây hơn nữa trong khuôn viên của mình. Bằng việc làm này, DEEP C sẽ sớm đạt được mục tiêu trở thành tấm gương KCN xanh sinh thái tại Việt Nam”, ông Bruno Jaspaert nhấn mạnh.

>>>Ông lớn mua lại khu đất vàng khu công nghiệp DEEP C Quảng Ninh là ai?

>>>DEEP C Hải Phòng: Gom rác thải nhựa để bảo vệ sinh vật biển

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng ban BQL KKT Hải Phòng cho biết: Lễ hội trồng cây do Tổ hợp KCN DEEP C tổ chức là hoạt động rất có ý nghĩa, hưởng ứng tích cực phong trào trồng cây của TP Hải Phòng, thực hiện Nghị quyết số 178/NQ-CP ngày 12/12/2020 của Chính phủ về chủ trương trồng 1 tỷ cây xanh trong 5 năm tới. Hy vọng, các doanh nghiệp đang hoạt động trong Tổ hợp KCN DEEP C sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức doanh nghiệp và người lao đông trong công tác xây dựng và bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp, để Tổ hợp KCN DEEP C sớm trở thành KCN sinh thái đầu tiên tại TP Hải Phòng.

Chiến dịch trồng 2.500 cây xanh hướng tới bảo tồn rừng ngập mặn

Chiến dịch trồng 2.500 cây xanh hướng tới bảo tồn rừng ngập mặn

Được biết, từ khi thành lập đến nay, Tổ hợp KCN Deep C đã đóng góp tích cực trong hoạt động thu hút đầu tư, đặc biệt là FDI vào TP Hải Phòng. Hiện KCN DEEP C đã thu hút gần 150 dự án trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ khác nhau. Ngoài KCN Đình Vũ (DEEP C1) đã thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn đến từ nước ngoài, thuộc các ngành công nghiệp công nghệ cao, có vai trò lan tỏa, tạo bước chuyển biến lớn trong chiến lược phát triển công nghiệp, dịch vụ của TP Hải Phòng, Tổ hợp KCN DEEP C đã phát triển cả về qui mô và chất lượng với các dự án KCN Nam Đình Vũ khu 2 (DEEP C 2) và KCN cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (DEEP C 3). 2 KCN DEEP 2, 3 đang trở thành những điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. 

Hiện Công ty CP KCN Đình Vũ thuộc tổ hợp KCN DEEP C đang được TP Hải Phòng chỉ đạo chuyển đổi sang mô hình KCN sinh thái theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Chính vì vậy, tổ hợp KCN DEEP C tập trung trong các hoạt động, dự án sử dụng năng lượng tái tạo, tái chế, bảo vệ môi trường.

DEEP C đang phát triển năng lượng tái tạo với dự án pin năng lượng mặt trời

DEEP C đang phát triển năng lượng tái tạo với dự án pin năng lượng mặt trời

Trước đó, DEEP C đã xây dựng đoạn đường giao thông dài gần 1500m từ phế liệu nhựa đầu tiên tại Việt Nam. Đoạn đường giao thông thí điểm từ phế liệu nhựa được làm liền kề với đoạn đường đã được thi công bằng kỹ thuật bêtông nhựa Asphalt thông thường để theo dõi, quan trắc đối chứng, từ đó kiểm soát, đánh giá chất lượng công trình. Việc hợp tác xây dựng con đường làm từ nhựa tái chế, góp phần thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam; đồng thời, phát triển thị trường đầu ra cho rác thải nhựa.

Cùng với việc xây dựng 200m đường từ nhựa phế thải, DEEP C hiện đã triển khai một số hoạt động liên quan đến phát triển bền vững như: phát triển năng lượng tái tạo với dự án pin năng lượng mặt trời và dự án điện gió với công suất 2.3MW tại DEEP C2 đã chạy thử vào tháng 11/2021.

Có thể bạn quan tâm

  • KCN DEEP C Hải Phòng: Hoàn tất đường giao thông làm từ phế liệu nhựa đầu tiên Việt Nam

    KCN DEEP C Hải Phòng: Hoàn tất đường giao thông làm từ phế liệu nhựa đầu tiên Việt Nam

    14:24, 01/10/2019

  • Honda Logicom xây dựng nhà kho tại DEEP C Hải Phòng

    Honda Logicom xây dựng nhà kho tại DEEP C Hải Phòng

    19:26, 22/02/2022

  • DEEP C quy hoạch khu nhà ở công nhân rộng gần 50ha tại Hải Phòng

    DEEP C quy hoạch khu nhà ở công nhân rộng gần 50ha tại Hải Phòng

    12:21, 25/01/2022

  • Ông lớn mua lại khu đất vàng khu công nghiệp DEEP C Quảng Ninh là ai?

    Ông lớn mua lại khu đất vàng khu công nghiệp DEEP C Quảng Ninh là ai?

    16:41, 19/01/2022

  • KCN Việt Nam nhận bàn giao hai lô đất tại DEEP C Hải Phòng

    KCN Việt Nam nhận bàn giao hai lô đất tại DEEP C Hải Phòng

    16:20, 10/11/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
KCN DEEP C đặt mục tiêu sớm trở thành tấm gương KCN xanh sinh thái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO