Kết nối công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản

Diendandoanhnghiep.vn Sàn giao dịch công nghệ thuộc Sở KH&CN Hải Phòng và Hiệp hội Liên kết sản xuất Suwamo tỉnh Nagano Nhật Bản vừa tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Bà Lê Thị Tố Uyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao quà lưu niệm cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại phiên kết nối.

Bà Lê Thị Tố Uyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao quà lưu niệm cho các doanh nghiệp Nhật Bản tại phiên kết nối.

Phiên kết nối nhằm thực hiện chương trình hợp tác trong nước và quốc tế về khoa học công nghệ thành phố Hải Phòng; giúp các doanh nghiệp cập nhật, trao đổi và tiếp cận công nghệ thiết bị tiên tiến, tạo cơ hội hợp tác, tìm đối tác, đầu tư công nghệ, thiết bị, sản phẩm hàng hóa dịch vụ với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại phiên kết nối, 13 doanh nghiệp, chủ yếu là các doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản đã cung cấp, trao đổi thông tin về doanh nghiệp và các sản phẩm công nghệ cao, tiên tiến mà doanh nghiệp đang sản xuất và cung cấp trên thị trường Nhật Bản và thế giới về các lĩnh vực: công nghiệp điện tử, tự động, y tế, nông nghiệp, môi trường, hàng không, may mặc...

Sau phần giới thiệu các sản phẩm công nghệ, thiết bị của các doanh nghiệp Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội trao đổi, tiếp cận các đối tác phù hợp. Nhiều giao kết đã được thực hiện. Kết thúc phiên giao dịch các doanh nghiệp Nhật Bản đã tiếp cận tới tận cơ sở sản xuất của các doanh nghiệp Hải Phòng và địa phương lân cận để tiến tới các hợp đồng mua bán trao đổi công nghệ, thiết bị, dây chuyền sản xuất hoặc đại lý phân phối sản phẩm tại Việt Nam.

 Bà Lê Thị Tố Uyên, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng cho biết: Việc kết nối công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác trong nước và quốc tế về khoa học và công nghệ thành phố Hải Phòng đến năm 2020 đã được UBND thành phố Hải Phòng phê duyệt. Theo đó hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ được xác định là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát triển khoa học công nghệ đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố khẳng định Hải Phòng luôn mong tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của JICA và Hiệp hội doanh nghiệp Suwamo tỉnh Nagano Nhật Bản. Đồng thời bà Uyên cam kết Sở Khoa học và Công nghệ Hải Phòng sẵn sàng làm đầu mối kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản để các doanh nghiệp hợp tác phát triển sản xuất kinh doanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714984715 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714984715 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10