Kết nối giao thương doanh nghiệp hồ tiêu Việt - Pháp

Diendandoanhnghiep.vn Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hồ tiêu, Đại sứ Việt Nam tại Pháp đã phối hợp tổ chức buổi kết nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước tại Pháp.

Hiện nay, các doanh nghiệp nội địa của Việt Nam chiếm 85,5% thị phần xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu vào Pháp. Đồng thời, Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) cũng cho biết, Pháp hiện là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn thứ 4 của Việt Nam tại châu Âu (sau Đức, Hà Lan và Anh).

>>> 16 tỉnh thành tham gia kết nối giao thương khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Một số sản phẩm hồ tiêu Việt Nam được trưng bày tại Pháp

Một số sản phẩm hồ tiêu Việt Nam được trưng bày tại Pháp

9 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu hồ tiêu sang Pháp đạt 2.169 tấn, giảm 49,3% so với cùng kỳ năm 2021. Mặc dù đà giảm trên diễn ra trong bối cảnh EU là một trong những khu vực chính bị ảnh hưởng lạm phát kinh tế thế giới thời gian qua. Tuy nhiên, VPA đánh giá, khi khủng hoảng kinh tế lắng xuống, thị trường Pháp vẫn sẽ tiếp tục là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng của doanh nghiệp hồ tiêu việt Nam.

Để tiếp tục giữ vững vị trí, xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu vào Pháp, các doanh nghiệp nội địa của Việt Nam vẫn phải tiếp tục nâng cao chất lượng khi thị trường EU đang ngày càng tăng rào cản kỹ thuật. Đồng thời cần tăng cường xúc tiến thương mại, khảo sát nhu cầu, tiêu thụ cũng như thị hiếu của người tiêu dùng Pháp nhằm đẩy mạnh hồ tiêu vào thị trường này, nâng mức tỷ lệ xuất hồ tiêu đã qua chế biến.

Để đẩy mạnh hơn sản phẩm hồ tiêu vào Pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp và Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam tổ chức sự kiện kết nối giao thương với doanh nghiệp, nhà nhập khẩu, bán buôn và siêu thị Pháp tại Paris. Sự kiện có sự tham dự của hơn 30 doanh nghiệp của Việt Nam và hơn 35 doanh nghiệp của Pháp.

Tham dự hội thảo do Hiệp hội Hồ tiêu phối hợp Thương vụ Việt Nam tại Pháp và Phòng Thương mại và Công nghiệp vùng thủ đô Ile-de-France tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, có gần 20 doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam và nhiều nhà nhập khẩu và phân phối lớn ở Pháp như Intermaché, Auchan hay Công ty Hồ tiêu Gia vị Printemps. Đây là lần đầu tiên một hiệp hội hàng nông sản Việt Nam tham gia trực tiếp vào làm việc kết nối giữa người mua hàng và các doanh nghiệp xuất khẩu.

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng cho biết, Việt Nam đã đạt được nhiều bước phát triển ấn tượng trong hơn 30 năm qua, là nền kinh tế thứ 3 khu vực Đông Nam Á năm 2022. Hơn nữa, Việt Nam xếp thứ hai trên thế giới về GDP, với mức tăng trưởng hằng năm duy trì ổn định trên 7%. Các hoạt động kinh doanh năng động và sức tiêu dùng trong nước ngày càng tăng. Với 15 Hiệp định thương mại tự do có hiệu lực vào đầu năm 2022, Việt Nam trở thành một phần của mạng lưới kinh tế rộng lớn của các đối tác quốc tế.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng đánh giá, đây là cơ hội tốt để hai bên doanh nghiệp Việt Nam – Pháp trực tiếp trao đổi và tìm hiểu nhu cầu, từ đó phát triển giao thương giữa các đối tác. Ông Thắng cũng cho biết, chính quyền Pháp và Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất và doanh nghiệp hai quốc gia duy trì tốt hoạt động thương mại và hoạt động của các chuỗi cung ứng.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá, đây là cơ hội tốt để hai bên doanh nghiệp Việt Nam – Pháp trực tiếp trao đổi và tìm hiểu nhu cầu, từ đó phát triển giao thương giữa các đối tác

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá, đây là cơ hội tốt để hai bên doanh nghiệp phát triển giao thương giữa các đối tác

Các doanh nghiệp hồ tiêu Việt Nam tham gia đoàn lần này đều rất mạnh và có tiềm lực xuất khẩu tốt. Nhiều doanh nghiệp nhập khẩu và bán buôn lớn của Pháp cũng tham gia sự kiện này. Đây sẽ là thời điểm thuận lợi để ngành hồ tiêu Việt Nam đầu tư phát triển thương hiệu tại Pháp và châu Âu.

>>> Hỗ trợ kết nối giao thương, xuất khẩu nông sản sang EU

Đại diện Thương vụ Việt Nam tại Pháp Vũ Anh Sơn cho biết, đây là lần đầu tiên một hiệp hội của Việt Nam tìm hướng đi mới trong cách tiếp cận đối tác, kết nối giữa người mua hàng và các doanh nghiệp xuất khẩu, hướng tới xây dựng thương hiệu bền vững.

Chủ tịch VPA Hoàng Thị Liên đánh giá, nếu doanh nghiệp Việt kết nối được với nhà nhập khẩu và phân phối lớn của Pháp thì ngoài việc củng cố thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp Việt còn có thể xâm nhập khẩu sâu hơn vào thị trường tiềm năng của EU.

Ở chiều ngược lại, đại diện của Aromatum Grégoire Courme nhận định, ngành hồ tiêu Việt Nam hiện đang có nhiều lợi thế do Việt Nam là nước sản xuất hồ tiêu hàng đầu thế giới, chất lượng sản phẩm ngày càng cao, các công ty Việt Nam ngày càng lớn mạnh và thị trường ngày càng có sức cạnh tranh mạnh mẽ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối giao thương doanh nghiệp hồ tiêu Việt - Pháp tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714382570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714382570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10