Kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan

Diendandoanhnghiep.vn Top Thai Brands còn là một trong những kênh phân phối nhằm quảng bá và giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan với giá cả ưu đãi đến người dân Việt Nam.

Bà Morakot Janemathukorn, Đại biện Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội chia sẻ tại buổi khai mạc Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands) 2021, do Cục Xúc tiến thương mại quốc tế, Bộ Thương mại Hoàng gia Thái Lan – Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, phối hợp với Công ty Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức ngày 1/4.

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 4/4.

Triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 4/4.

Bà Morakot Janemathukorn cho biết, triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021 - Top Thai Brands 2021 được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thái Lan - Việt Nam. Sự kiện nhằm thúc đẩy và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam, mang lại lợi ích và sự thịnh vượng cho hai quốc gia cũng như cho nhân dân hai nước. 

“Đây là lần thứ 5 sự kiện này được tổ chức. Những sự kiện trước đây đều được người dân Hà Nội chào đón rất nồng nhiệt. Mặc dù đại dịch COVID-19 khiến các doanh nghiệp Thái Lan không thể đến Việt Nam, nhưng các doanh nghiệp Thái Lan vẫn khẳng định mong muốn sẽ mang đến các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất của Thái Lan đến với người dân Việt Nam”, bà Morakot Janemathukorn cho biết.

Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á, châu Phi (Bộ Công Thương) Lê Hoàng Oanh đánh giá, triển lãm lần này là một trong những hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước, được tổ chức đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1976 – 2021).

Còn theo đại diện Công ty Vinexad, Tiểm lãm với 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam, nhằm kết nối các nhà xuất khẩu Thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam, tăng cường thúc đẩy hoạt động thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam trong tình hình bình thường mới của toàn cầu.

Sự kiện lần này nhằm giới thiệu các sản phẩm do doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan. Ngoài ra còn có triển lãm các sản phẩm mẫu và hoạt động đàm phán kinh doanh trực tuyến (Mirror & Mirror) với sự tham gia của các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam gồm tổng cộng 69 doanh nghiệp tại 90 gian hàng.

Khách tham quan sẽ tìm thấy nhiều loại hàng hóa đa dạng như thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng và trang trí nhà cửa, đồ điện tử, sản phẩm cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, hàng thời trang.

Các mặt hàng tham gia trưng bày tại Triển lãm phong phú và đa dạng: từ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may đến trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.

Các mặt hàng tham gia trưng bày tại Triển lãm phong phú và đa dạng: từ thực phẩm, đồ uống, đồ dùng gia đình, dệt may đến trang sức, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, đồ trang trí lưu niệm, dịch vụ du lịch và các sản phẩm khác được nhập khẩu từ Thái Lan.

Ngoài ra, người đến tham quan triển lãm còn có thể xem trực tiếp quy trình nấu món ăn Thái và nếm thử. Đại sứ quán và ban tổ chức phía Thái Lan, với sự hợp tác của Chính phủ Việt Nam, cũng đã hỗ trợ triển khai các hoạt động như biểu diễn múa truyền thống Thái – Việt, múa Muay Thái, trình diễn nghi lễ vẩy nước may mắn cho người lớn vào ngày Tết Songkran, các hoạt động D.I.Y. (Do it yourself) và các trò chơi để nhận quà lưu niệm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nhập khẩu có sản phẩm trưng bày tại sự kiện còn tài trợ các phần quà dành cho các khách hàng may mắn đến tham quan triển lãm.

Việt Nam và Thái Lan đã nâng cấp lên quan hệ đối tác chiến lược tăng cường từ năm 2015. Thái Lan hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN, trong khi đó Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ ba của Thái Lan trong ASEAN năm 2020.

Tổng kim ngạch thương mại Việt Nam – Thái Lan giai đoạn 2015 – 2020 có sự tăng trưởng trung bình khoảng 7,3% mỗi năm. Năm 2020, mặc dù bị suy giảm do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước vẫn đạt gần 16 tỷ USD, chiếm 30% tổng giá trị trao đổi thương mại của Việt Nam với các nước ASEAN.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651451 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651451 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10