Kết nối, tiêu thụ nông sản Hà Tĩnh vào hệ thống bán lẻ

Diendandoanhnghiep.vn Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội khai mạc ngày 4/11.

1 Đại diện siêu thị GO!, Big C (bên trái) trao Thỏa thuận hợp tác với Hợp tác xã của Hà Tĩnh tại sự kiện

Đại diện siêu thị GO!, Big C (bên trái) trao Thỏa thuận hợp tác với Hợp tác xã của Hà Tĩnh tại sự kiện.

Sự kiện do UBND tỉnh Hà Tĩnh, sự phối hợp của Siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội, Sở Công Thương Hà Tĩnh tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chuỗi sự kiện có quy mô lớn với trên 40 gian hàng đặc sản của tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB), sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

Tiêu biểu như: Các sẩn phẩm Nhung hươu và sản phẩm chế biến từ nhung hươu; các sản phẩm chế biến từ nông sản như: nem, giò chả, xúc xích; Các sản phẩm bánh kẹo đặc sản như cu đơ, bánh da nem; các sản phẩm chế biến từ lâm sản như: trầm hương, hương, gỗ mỹ nghệ và song mây mỹ nghệ; các sản phẩm thuỷ hải sản: tôm, cá mực, nước mắm, nước chấm chẻo…

Nghi thức khai mạc Tuần hàng

Nghi thức khai mạc Tuần hàng.

Phát biểu khai mạc, ông Võ Tá Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh, thông tin: Hà Tĩnh thuộc khu vực vùng Duyên Hải Bắc Trung Bộ, có diện tích tự nhiên 6.026,5 km2, dân số hơn 1,3 triệu người, bờ biển kéo dài trên 137 km với nhiều tiềm năng lợi thế phát triển du lịch, cảng biển và ngành khai thác thủy hải sản. 

Với hệ thống giao thông thuận lợi, có đầy đủ các loại hình và trục giao thông quan trọng như: quốc lộ 1A, quốc lộ 8A, đường Hồ Chí Minh, tuyến đường bộ ven biển, đường sắt Bắc Nam, cao tốc Bắc Nam; cảng nước sâu Vũng Áng - Sơn Dương; có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuận tiện cho việc giao thông nội địa và quốc tế. Đến nay toàn tỉnh đã có trên 249 sản phẩm được xếp hạng OCOP 4 sao và 3 sao; trên 142 sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và cấp quốc gia. Nhiều sản phẩm đã được tiêu thụ khắp cả nước và xuất khẩu. 

Với điều kiện tự nhiên, khí hậu đặc trưng, Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm đặc sản nổi tiếng đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng trong nước và quốc tế như: Cu đơ Hà Tĩnh, Nhung Hươu Hương Sơn, Bưởi Phúc Trạch, cam bù Hương Sơn, Cam Khe mây, Cam Chanh Hà Tĩnh, mực nháy Vũng Áng, nước mắm truyền thống, gạo rươi Đức Thọ, gạo Ngọc Mầm, gạo Xuyên Hương, đông trùng hạ thảo…

3 Người tiêu dùng Hà Nội mua đặc sản Hà Tĩnh tại sự kiện

Người tiêu dùng Hà Nội mua đặc sản Hà Tĩnh tại sự kiện.

Năm 2012, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã xác lập kỷ lục đặc sản “Bưởi Phúc Trạch”, “Cam bù Hương Sơn” được công nhận vào Top 50 đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam theo bộ tiêu chí công bố giá trị đặc sản Việt Nam. Thương hiệu “Bưởi Phúc Trạch”, “Cam bù Hương Sơn” đã được Liên minh châu Âu (EU) bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Năm 2022, sản phẩm nhút mít Hương Sơn và mực nháy Vũng Áng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam; rượu nếp Can Lộc và ram dẻo được chọn vào TOP 100 đặc sản quà tặng Việt Nam.

“Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm CNNTTB, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội lần này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước. Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương”. - ông Võ Tá Nghĩa nói.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc), cho biết: “Thực hiện cam kết “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, của Central Retail tại Việt Nam, Big C Thăng Long rất lấy làm vinh dự được phối hợp với Sở Công Thương Hà Tĩnh triển khai Sự kiện ngày hôm nay. Chúng tôi hy vọng, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ quan tâm, ủng hộ Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, tương tự như đã ủng hộ các sự kiện “quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch” của Hà Tĩnh – đã được chúng tôi liên tục tổ chức các năm qua trên hệ thống Big C. Từ đó, tạo đầu ra ổn định và bền vững cho sản phẩm hàng hóa nói chung của tỉnh Hà Tĩnh trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam”.

Được biết, trước đó bưởi Phúc Trạch là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh với đặc điểm: Hương thơm ngát, ngọt đậm, tép khô và mọng nước, giòn,… đã lần đầu tiên được giới thiệu tại hệ thống 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc, vào năm 2019. Kết quả, ngay khi vừa được giới thiệu tại Big C, Bưởi Phúc Trạch đã lập tức nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và sớm “cháy hàng”, nhiều siêu thị hết hàng sớm. Từ năm 2019 đến nay, Bưởi Phúc Trạch luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy trong hệ thống siêu thị Big C, GO! miền Bắc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kết nối, tiêu thụ nông sản Hà Tĩnh vào hệ thống bán lẻ tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714189357 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714189357 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10