Khách hàng đòi kiện dự án The Western Capital (KỲ II): Thanh tra làm rõ sai phạm

Diendandoanhnghiep.vn Việc tranh chấp quyền lợi giữa khách hàng và chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội The Western Capital là một điển hình trên thị trường bất động sản hiện nay.

Trước những bức xúc và kiến nghị của khách hàng, Tổng cục Quản lý đất đai đã quyết định thanh tra dự án này.

p/Dự án The Western Capital có chủ đầu tư là Công ty TNHH Quản lí BĐS Hoàng Phúc.

Dự án The Western Capital có chủ đầu tư là Công ty TNHH Quản lý BĐS Hoàng Phúc

Như DĐDN đã thông tin về những bất cập tại dự án The Western Capital có chủ đầu tư là Công ty TNHH Quản lý BĐS Hoàng Phúc (Hoàng Phúc Land). Trong khi dự án chưa nhận được sự đồng thuận của khách hàng về việc tăng tầng, thêm block… thì đã xuất hiện thông tin rao bán nhà.

Cân bằng lợi ích các bên

Phóng viên DĐDN có thông tin về việc: Theo kế hoạch thanh tra năm 2020 của Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ Tài nguyên Môi trường, dự án The Western Capital do Hoàng Phúc Land làm chủ đầu tư là 1 trong 3 dự án nằm trong kế hoạch thanh tra tại TP.HCM. Thời gian dự kiến thanh tra dự án The Western Capital vào tháng 7-8/2020.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng lại tỏ ra băn khoăn, vì sao Tổng cục Quản lý đất đai đã có kế hoạch thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với các dự án đầu tư không đưa đất vào sử dụng hoặc chậm đưa đất vào sử dụng, có dấu hiệu sai phạm trong quản lý, sử dụng đất. Thế nhưng mặc kệ kế hoạch thanh tra này, UBND phường 10, UBND quận 6, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM… vẫn ra văn bản lấy ý kiến về việc tăng tầng và thêm block?

Luật sư Nguyễn Tiến Lực – Đoàn Luật sư TP.HCM cho rằng, cơ quan thanh tra cần phải làm rõ một số thông tin để bảo vệ quyền lợi của người dân và khách hàng, cụ thể: Mặc dù chưa được cơ quan chức năng phê duyệt cho điều chỉnh nhưng những căn nhà ở xã hội tại block A3 đã được rao bán? Thực hư văn bản do ông Nguyễn Tấn Hòa - Phó tổng Giám đốc Công ty An Lạc Tân (đơn vị phát triển dự án) ký gửi đến các khách hàng ngày 17/2 khẳng định rằng Sở Xây dựng TP.HCM đang duyệt giá bán và sẽ xét duyệt mua các căn nhà ở xã hội này vào tháng 4/2020?

  Việc triển khai lấy ý kiến khách hàng điều chỉnh dự án đợt 1 chưa nhận được sự đồng thuận khá cao, nên sẽ không làm khảo sát đợt 2 nữa – Luật sư Lực nói.

Việc tăng thêm tầng, thêm block chỉ có lợi cho chủ đầu tư chứ không hề có lợi cho các khách hàng đã đăng ký mua nhà, trong khi lợi ích này cần được chia sẻ giữa các bên.

Dự án The Western Capital đang xin tăng quy mô dân số lên 1.240 người thay vì 780 người như phê duyệt ban đầu dẫn đến việc tiện ích của dự án sẽ bị teo tóp lại ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Làm rõ động cơ

Theo Luật sư Nguyễn Hải Vân - Giám đốc Công ty Luật hợp danh, dự án The Western Capital đang ở trong gian đoạn chuẩn bị bàn giao nhà, nhưng lại phát sinh ra việc thêm tầng, xin xây thêm block A3 cao 20 tầng thì quyền lợi của khách hàng sẽ bị xâm phạm. Cần phải là rõ một số vấn đề:

Thứ nhất, xác minh chính xác thông tin từ Sở QH&KT TP HCM, chủ đầu tư dự án The Western Capital xin xây thêm một block tên A3 cao 20 tầng. Và vì sao 2 block A1 và A2 được duyệt xây dựng 12 tầng nhưng sau đó lại xin tăng thêm 2 tầng, lên 14 tầng?

Thứ hai, cần nắm rõ chi tiết nội dung trong công văn số 4014 ngày 28/8/2019 của Sở QH&KT về điều chỉnh khu nhà ở xã hội của dự án, dẫn đến bức xúc của người dân.

Thứ ba, cần làm rõ động cơ và tính minh bạch của UBND phường 10, UBND quận 6, Phòng Quản lý đô thị quận và chủ đầu tư là Hoàng Phúc Lan, trong việc tổ chức lấy ý kiến của khách hàng trước khi công bố thông tin tới khách hàng.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng đòi kiện dự án The Western Capital (KỲ II): Thanh tra làm rõ sai phạm tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713553858 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713553858 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10