Khách hàng Manhattan Tower “lao đao”( Kỳ 1): Mặc kệ cam kết

Diendandoanhnghiep.vn Sau 2 năm lên sàn, CTTP Landmark Holding vừa rơi vào diện hủy niêm yết bắt buộc, khách hàng dự án Manhattan được một phen lao đao.

Landmark Holding SJC (LMH) tiền thân là CTCP Dịch vụ tổng hợp Dầu khí Thăng Long được thành lập vào 24/05/2012, là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm xăng dầu. 

p/Dự án Manhattan Tower

Dự án Manhattan Tower chậm tiến độ nhiều năm nay

Năm 2017, lấn sân vào thị trường bất động sản phía Bắc, Landmark Holding hợp tác cùng CTCP Tư vấn đầu tư xây dựng Ba Đình (Cty Ba Đình) phát triển dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương.

Dự án đắp chiếu

Đối mặt với những lùm xùm liên quan đến hợp đồng góp vốn của các khách hàng cũ, dự án đắp chiếu nhiều năm, nhưng tự tin với khả năng xoay chuyển tình thế của mình, LMH lên sàn HOSE vào tháng 10/2018.

Thi công rầm rộ, LMH lấy được lòng tin của hàng trăm khách hàng, theo báo cáo tài chính hợp nhất của Công ty cổ phần Landmark Holdingquý II/2019, phần nợ phải trả của Landmark Holding ghi nhận lượng tiền khách hàng ứng trước cho công ty để mua căn hộ ở Manhattan Tower đã tăng lên 207,1 tỷ đồng...

Chia sẻ với DĐDN, anh Lê Tuấn Hải - đại diện nhóm khách hàng mua dự án Manhattan Tower cho biết, hợp đồng đặt mua căn hộ mà khách hàng đã ký với chủ đầu tư với số tiền tương ứng đóng 10% tổng giá trị căn hộ khi hợp đồng được ký kết và sau đó nộp thêm 30% tổng giá trị căn hộ. Chủ đầu tư cam kết bàn giao nhà thô vào ngày 31/5/2018 và chậm nhất không quá 180 ngày.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế tại dự án, bảo vệ ở đây cho biết dự án đã dừng thi công từ tháng 1/2019, đến tháng 3/2019 thì nhà thầu đến và di dời toàn bộ máy móc. Đắp chiếu dự án, tuy nhiên đến kỳ hạn giải ngân tháng 6/2019, anh Hải và nhiều khách hàng mua căn hộ qua hình thức giải ngân mới ngỡ ngàng nhận thông báo ngân hàng không tiến hành giải ngân nữa do dự án có vấn đề pháp lý.

Chủ đầu tư né mặt

Quá hạn giao nhà đã lâu, dự án lại rơi vào cảnh “ngủ đông”, tháng 6/2019, nhóm khách hàng mua căn hộ tại đây tìm đến trụ ở công ty Ba Đình tại 110 Trần Phú, Hà Đông, tuy nhiên chủ đầu tư này liên tục né mặt, trong khi đó khách hàng tìm đến trụ sở LMH tại TP.HCM cũng không được gặp mặt.

Tiếp đó, thời gian gần đây khách hàng có nhận được thông báo từ Công ty Ba Đình và Landmark gửi đến, nội dung thư cũng chỉ nói về việc có vấn đề nội bộ chưa giải quyết xong và cam kết thực hiện điều khoản như trong hợp đồng đã ký với khách hàng. Tuy nhiên, cả hai bên không đề cập khi nào tiếp tục thi công lại dự án khiến khách hàng hoang mang.

Đến tháng 8/2019, Công ty CP Landmark Holding bất ngờ gửi thông báo tới khách hàng sẽ rút khỏi dự án Manhattan Tower.

Theo thông báo trên, ngày 11/6/2019, công ty này nhận được Văn bản số 31/2019/CV/BĐ-21LVL về việc thu hồi quyền khai thác dự án, nhận bàn giao toàn bộ tài liệu liên quan đến khách hàng, công nợ phải thu của dự án Manhattan. Do đó, từ ngày 15/8, Công ty Ba Đình sẽ tiếp quản lại toàn bộ khách hàng mua nhà dự án Manhattan.

"Việc chuyển giao không làm mất đi quyền lợi theo hợp đồng của khách hàng" - thông báo của Landmark Holding cho biết.

Kỳ 2: Hai bên “đẩy bóng”

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng Manhattan Tower “lao đao”( Kỳ 1): Mặc kệ cam kết tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715195 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715195 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10