Khách hàng sẽ quyết định đâu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021

NGUYỄN LONG 08/01/2021 20:59

Sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ tiêu biểu sẽ là thước đo quyết định đâu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiểu biểu năm 2021.

Giải thưởng nhà cung cấp viễn thông tiêu biểu đã được tổ chức từ năm 2017.

Giải thưởng nhà cung cấp viễn thông tiêu biểu đã được tổ chức từ năm 2017.

Từ năm 2017, chương trình bình chọn danh hiệu nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Việt Nam) phối hợp với Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam (REV), Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức.

Chương trình nhằm mục đích tìm kiếm và tôn vinh những Nhà cung cấp dịch vụ Viễn thông tiêu biểu, có hoạt động xuất sắc và nhận được sự hài lòng, tín nhiệm của khách hàng trong năm qua.

Hội đồng Cố vấn Bình chọn bao gồm các đại diện từ cơ quan quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông; các Hiệp hội (Truyền thông Số Việt Nam, Vô tuyến Điện tử VN); các Công ty Viễn thông – CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, v.v… Hội đồng cố vấn có trách nhiệm thông qua các các danh hiệu, các tiêu chí đánh giá, các nội dung điều tra khảo sát, số lượng mẫu điều tra… và IDG là đơn vị tổ chức thực hiện.

Trên cơ sở kết quả điều tra Hội đồng sẽ đánh giá và công bố doanh nghiệp dược giải. Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Bình chọn năm nay là ông Trần Đức Lai, Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông.

Dự kiến, Hội đồng CVBC sẽ công bố các Giải thưởng như sau: “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Dịch vụ Băng thông rộng Di động”, “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Chăm sóc khách hàng Băng thông rộng Di động”, “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Dịch vụ Băng thông rộng Cố định”, “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về Chất lượng Chăm sóc khách hàng Băng thông rộng Cố định”.

Người tiêu dùng sẽ là người chọn ra đâu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021.

Người tiêu dùng sẽ là người chọn ra đâu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021.

Ông Lê Thanh Tâm, Chủ tịch IDG Việt Nam cho biết, các giải thưởng trên sẽ được bình chọn dựa trên kết quả điều tra xã hội học về sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ đối với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

Nội dung khảo sát, đánh giá là các câu hỏi hướng về mức độ hài lòng của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ viễn thông mà họ được cung cấp. Khách hàng sẽ trả lời mỗi câu hỏi này theo 5 thang mức độ hài lòng là: Hoàn toàn không hài lòng, Không hài lòng, Bình thường, Hài lòng và Hoàn toàn hài lòng.

Dự kiến được thực hiện trên phạm vi toàn quốc trong thời gian từ ngày 10/1 đến 20/3/2021, khảo sát sẽ được thực hiện với số lượng mẫu tối thiểu là 8.000 mẫu cho mỗi loại dịch vụ băng thông rộng di động hay cố định. Số lượng mẫu khảo sát của mỗi nhà mạng sẽ tương ứng với thị phần của các nhà mạng. Người sử dụng sẽ được hỏi ngẫu nhiên, có phân chia theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp và thu nhập.

Buổi họp báo công bố các giải thưởng nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021.

Buổi họp báo công bố các giải thưởng nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021.

Chia sẻ tại họp báo ngày 8/1/2021 giới thiệu chương trình bình chọn năm nay, ông Trần Đức Lai, Chủ tịch REV nhận định, lĩnh vực viễn thông đang phát triển rất nhanh.

“Giải thưởng này 2021 được bình chọn dựa trên đánh giá của người dùng. Việc bình chọn phù hợp với xu thế của thế giới và Ban tổ chức chương trình sẽ có báo cáo để các cơ quan nhà nước có thể tham khảo, từ đó nghiên cứu điều chỉnh chính sách phù hợp với người dân, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt hơn cho người dân”, ông Lai cho hay.

Nhấn mạnh ý nghĩa cộng đồng của chương trình, đại diện REV chia sẻ, được bình chọn dựa trên kết quả điều tra, khảo sát xã hội học của IDG đối với người sử dụng dịch vụ viễn thông, thực chất, đây giải thưởng do người sử dụng trao tặng cho nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, đánh giá sự hài lòng của người dùng với nhà cung cấp dịch vụ cho mình.

“Giải thưởng này không có phương tiện kỹ thuật, phương tiện đo đạc mà đều dựa trên trải nghiệm, đánh giá của người sử dụng thông qua đánh giá của người sử dụng. Đánh giá từ người sử dụng dịch vụ là một kênh thông tin quan trọng và có ý nghĩa đối với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông”, đại diện REV nhận xét.

Có thể bạn quan tâm

  • Rác viễn thông vẫn “tấn công” người dùng di động?

    Rác viễn thông vẫn “tấn công” người dùng di động?

    05:00, 07/10/2020

  • Siết chặt quản lý thuế thương mại đầu tư, dịch vụ viễn thông, internet

    Siết chặt quản lý thuế thương mại đầu tư, dịch vụ viễn thông, internet

    11:00, 05/08/2020

  • Khi nào ngành viễn thông chia sẻ hạ tầng dùng chung ?

    Khi nào ngành viễn thông chia sẻ hạ tầng dùng chung ?

    22:24, 18/05/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khách hàng sẽ quyết định đâu là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO