Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

NHƯ NGỌC - THANH HƯƠNG 29/07/2024 08:49

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, 207 Giải Phóng, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam từ năm 2002. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban ngành cùng các địa phương và các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Trong những giai đoạn đầu khi Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia bắt đầu triển khai các hoạt động này thì đây còn là vấn đề rất mới, nhưng Ban Tổ chức vẫn luôn kiên định và đến nay đã gặt hái được nhiều thành công. Chương trình đã gắn liền với sứ mệnh tiên phong về phong trào khởi nghiệp nước nhà, là tổ chức thúc đẩy khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia đã góp phần nâng cao khả năng kết nối các nguồn lực khởi nghiệp trong nước và quốc tế, hỗ trợ xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp ở các địa phương, các hiệp hội doanh nghiệp, đồng thời, tăng cường năng lực cho các tổ chức, thúc đẩy khởi nghiệp, các vườn ươm khởi nghiệp và đặc biệt thông qua các Diễn đàn cấp cao, các hội nghị, hội thảo Chương trình cũng đang tham gia rất tích cực vào tiến trình xây dựng môi trường chính sách hỗ trợ phát triển khởi nghiệp ở Việt Nam.

Giảng viên, hcoj viên chụp ảnh cùng Ban tổ chức tại buổi khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Giảng viên, học viên chụp ảnh cùng Ban tổ chức tại buổi khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2024, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (VSMA), Công ty cổ phần KisStartup và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đối tượng tham gia khóa tập huấn gồm Cố vấn khởi nghiệp, giảng viên các trường Trung học Phổ thông/Cao đẳng/Đại học, chuyên gia khởi nghiệp, doanh nhân (5 năm kinh doanh trở lên) và đã từng tham gia các hoạt động tổ chức, cố vấn, giảng dạy về khởi nghiệp...

PGS.TS.Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân

PGS.TS.Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ với các học viên tại khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phát biểu tại buổi khai giảng, PGS.TS.Nguyễn Thành Hiếu, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ những trăn trở của mình với thực tế tình hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay: “Khởi nghiệp được coi là một chương trình của Quốc gia, chúng ta có rất nhiều hoạt động được triển khai từ các bộ ban ngành đến các đơn vị tại các địa phương. Nhưng với có điều chúng ta có thể thấy tỉ lệ doanh nghiệp khởi nghiệp thành công còn rất thấp, vậy chúng ta cần lồng ghép vào câu chuyện đào tạo của chính chúng ta như thế nào để những học viên sau khóa học không chỉ có các kiến thức và kỹ năng đơn thuần mà còn giúp các startup phát triển một cách bền vững.

Khởi nghiệp sáng tạo đã và đang là xu hướng phát triển ở Việt Nam và thế giới, tuy nhiên điểm nghẽn quan trọng đối với sự phát triển của các dự án khởi nghiệp sáng tạo thiếu kỹ năng, không có người hướng dẫn, sợ thật bại và đặc biệt các chủ dự án không được qua các khóa đào tạo vì giảng viên nguồn của ngành này tại Việt Nam vừa thiếu số lượng, chất lượng không đồng đều, chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển so với thế giới.

Thấu hiểu được vấn đề này Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với mong muốn trang bị những kỹ năng cho các học viên để sau này sẽ giảng dạy như: Tư duy khởi nghiệp, đánh giá các giả định về khách hàng và thị trường, kiểm chứng tuyên ngôn giá trị của sản phẩm, khởi nghiệp tinh gọn và các công cụ để khởi nghiệp tinh gọn... trong đó chúng ta sẽ có những nội dung mà các anh chị học viên sẽ áp dụng giảng dạy ngay như nội dung Kỹ năng thuyết trình gọi vốn và các vấn đề về vốn, nguồn vốn, tài chính cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Toàn cảnh buổi khai giảng Khóa tập huấn giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Toàn cảnh buổi khai giảng Khóa tập huấn giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Tại khóa tập huấn, Ban tổ chức mong muốn các học viên tự tin giao lưu và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình giảng dạy, để sau này xây dựng và lan tỏa mạng lưới giảng viên nguồn ngành khởi nghiệp tại địa phương góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương ngày một phát triển bền vững và đồng hành cùng các hoạt động kết nối, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tại địa phương…

Sau tập huấn các viên học sẽ là các giảng viên nguồn và vững tin đi đầu trong mọi hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương nơi mình sinh sống.

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia cũng nhận được sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ban ngành cùng các địa phương và các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

  • 29/7 - 2/8: Khóa tập huấn Giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    29/7 - 2/8: Khóa tập huấn Giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    16:57, 26/07/2024

  • Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp từ các khóa đào tạo giảng viên nguồn TOT8

    Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp từ các khóa đào tạo giảng viên nguồn TOT8

    12:28, 10/11/2023

  • Khai giảng Khóa tập huấn giảng viên nguồn về nền kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

    Khai giảng Khóa tập huấn giảng viên nguồn về nền kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

    09:18, 23/08/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khai giảng khóa tập huấn giảng viên nguồn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO