Khải Hưng Corp: Tạo độ nén để tăng sức bật

DUNG NGUYỄN 04/07/2024 08:00

Khải Hưng Corp sẵn sàng thực hiện sứ mệnh xây dựng những công trình biểu tượng đem lại nhiều giá trị cao hơn, tốt đẹp hơn cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.

Trải qua hơn một năm dài “chống đỡ” với sự khắc nghiệt của thị trường kinh tế nói chung, bất động sản nói riêng, Khải Hưng Corp không chỉ khẳng định được sự tồn tại vững chắc của mình mà còn biến nguy thành cơ, tranh thủ cơ cấu lại hệ thống, tích cực đào tạo nhân sự, đầu tư chăm chút cho sản phẩm, hoàn thiện chiến lược kinh doanh theo hướng bền vững… tích lũy đủ nhằm tạo độ nén để tăng sức bật ngay khi thị trường đi vào ổn định.

Khải Hưng Corp đang phát triển nguồn nhân lực theo hướng “gọn” nhưng “tinh”

Khải Hưng Corp đang phát triển nguồn nhân lực theo hướng “gọn” nhưng “tinh”

Phát triển theo hướng bền vững

1.286 doanh nghiệp bất động sản (BĐS) giải thể, 3.705 doanh nghiệp ngừng có thời hạn, bình quân mỗi tháng có khoảng 107 doanh nghiệp phá sản trong năm 2023 (Theo Hội môi giới BĐS Việt Nam). 2 tháng đầu năm 2024, có 2.280 doanh nghiệp BĐS ngừng hoạt động, tăng 37,3% so với cùng kỳ, theo số liệu của Tổng Cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản “bất động” thời gian qua

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản “bất động” thời gian qua

Những con số “khủng” ấy đã nói lên thực trạng ảm đạm và bức thiết đưa ra giải pháp để trụ vững của các doanh nghiệp địa ốc. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, nhiều chuyên gia đánh giá, các doanh nghiệp có giải pháp trụ vững trong giai đoạn thanh lọc này sẽ thích ứng và nhanh chóng bắt nhịp để phát triển ngay khi thị trường đi vào ổn định.

Ông Lê Đức Hưng – Chủ tịch HĐQT Khải Hưng Corp cho biết, trong hơn 1 năm qua doanh nghiệp cũng chịu ảnh hưởng rất lớn trước khó khăn chung của thị trường. Để tồn tại ổn định đến hiện nay, doanh nghiệp đã có rất nhiều thay đổi nhằm hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Thứ nhất, Khải Hưng Corp đã tiến hành tái cơ cấu sản phẩm dồn trọng tâm vào các công trình đáp ứng được cả nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng. Những sản phẩm trong kế hoạch triển khai của Tập đoàn được nghiên cứu dựa trên tính khả thi, thực tế và đặc biệt là bám sát theo định hướng phát triển đô thị của chính quyền địa phương.

Thứ hai, tập trung vào giá trị và chất lượng của sản phẩm để tăng tính cạnh tranh.

Thứ ba, tập trung phát triển thị trường mục tiêu, trong 10 năm tới, Khải Hưng Corp sẽ lấy Lâm Đồng là thị trường trọng tâm, bởi ngoài việc được định hướng trở thành “thủ phủ” du lịch phía Nam, Lâm Đồng được chính phủ đẩy mạnh đầu tư với nhiều dự án hạ tầng nghìn tỷ đang và chuẩn bị triển khai, đặc biệt hệ thống cao tốc nối các tỉnh phía Nam.

Thứ tư, tiến hành cơ cấu lại bộ máy nhân sự, thay đổi hướng phát triển nguồn nhân lực, mục tiêu xây dựng bộ máy “gọn” nhưng “tinh”, hướng đến một đội ngũ chuyên nghiệp, năng động.

Cuối cùng, tăng cường quản lý tài chính và tối ưu vốn bằng việc xem xét lại quy trình và chi phí hoạt động để có phương án phù hợp, giảm thiểu những chi phí không cần thiết ở giai đoạn khó khăn hiện tại.

Thay đổi đủ về lượng, hiện Khải Hưng Corp đang tiến hành thay đổi chất trên vai trò mới, đầu tư và phát triển dự án với nhiều công trình chuẩn bị triển khai thời gian tới.

Giá trị và chất lượng, mục tiêu cao nhất trên hành trình phát triển sản phẩm của Khải Hưng Corp

Thị trường ngày càng khó khăn hơn và đòi hỏi cao hơn với sản phẩm BĐS, hiểu được điều đó, Khải Hưng Corp luôn đặt giá trị và chất lượng lên hàng đầu trên hành trình phát triển sản phẩm.

Phối cảnh Làng nghỉ dưỡng sinh thái quốc tế International Village

Phối cảnh Làng nghỉ dưỡng sinh thái quốc tế International Village

Trao đổi với chúng tôi, ông Hưng cho biết, trong ngắn hạn Khải Hưng Corp sẽ tập trung đầu tư vào Tp. Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) với hai sản phẩm đặc biệt Tổ hợp Làng nghỉ dưỡng quốc tế và Làng hưu trí. Đây là hai sản phẩm chủ lực trong năm tới và được triển khai dựa trên tính thiết thực và hơn hết là giá trị mang lại cho khách hàng, cộng đồng.

Tổ hợp Làng nghỉ dưỡng quốc tế hướng đến xây dựng mô hình nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là mô hình đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch địa phương vào thời điểm hiện tại khi Tp. Bảo Lộc và vùng phụ cận được định hướng phát triển mạnh du lịch, song nơi đây chủ yếu phát triển mô hình du lịch sinh thái, văn hóa hoặc mạo hiểm, còn thiếu mô hình nghỉ dưỡng cao cấp để khai thác hết tiềm năng du lịch vốn rất lớn tại địa phương.

“Chúng tôi kỳ vọng Làng nghỉ dưỡng quốc tế sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh du lịch còn thiếu tại vùng Tây Nam Lâm Đồng”, ông Hưng chia sẻ.

Sở dĩ chọn mô hình trên, Khải Hưng Corp cho biết, ngoài tiềm năng du lịch tại địa phương, chúng tôi muốn phát huy lợi thế kết nối vùng của Bảo Lộc, kết nối trực tiếp với nhiều vùng kinh tế năng động phía Nam (Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tp. HCM…). Đặc biệt khi các tuyến cao tốc liên vùng cùng sân bay Long Thành đi vào hoạt động, sẽ là bảo chứng vàng cho tiềm năng tăng giá, khai thác cho Làng nghỉ dưỡng quốc tế tương lai.

Cạnh đó, Làng hưu trí cũng được nghiên cứu để phát triển dựa trên nhu cầu thực tiễn của cộng đồng. Theo mức độ già hóa, sự thay đổi về quan niệm sống của lớp người già, mức thu nhập bình quân đầu người tăng cao… Lâm Đồng và nhiều địa phương khác tại Việt Nam đang “khát” các trung tâm hưu trí để đáp ứng nhu cầu.

Làng hưu trí dự kiến sẽ triển khai tại Bảo Lộc – thành phố “hạt nhân” phía Nam của Lâm Đồng, không chỉ đáp ứng nhu cầu ở và chăm sóc sức khỏe, Khải Hưng Corp kỳ vọng sẽ xây dựng một mô hình chăm sóc toàn diện sức khỏe thể chất và cả sức khỏe tinh thần cho khách hàng với nhiều hoạt động và tiện ích cộng đồng.

Những thay đổi mang tính quyết định sẽ là sức bật lớn giúp Khải Hưng Corp vươn tầm cao mới, khẳng định mình trên vị thế nhà đầu tư phát triển BĐS chuyên nghiệp tại thị trường Lâm Đồng. Thực hiện sứ mệnh xây dựng những công trình biểu tượng đem lại nhiều giá trị cao hơn, tốt đẹp hơn cho khách hàng, cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khải Hưng Corp: Tạo độ nén để tăng sức bật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO