Khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc “Tình đất - Tình hoa”

THÙY LINH 30/12/2023 22:15

Với chủ đề "Tình đất - Tình hoa", Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I là dịp để tỉnh Đồng Tháp giới thiệu một cách đầy đủ, toàn diện về tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp độc đáo của hoa, kiểng Sa Đéc.

>> Đồng Tháp xây dựng chính quyền phục vụ

Tối 30/12, tại Quảng trường TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Lễ khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I – năm 2023. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PTTH Đồng Tháp và hơn 20 Đài PTTH trong khu vực và cả nước.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo các tỉnh, thành bạn; lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp qua các thời kỳ và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại lễ khai mạc

Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong cho biết: Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023, với chủ đề "Tình đất - Tình hoa" là dịp để Đồng Tháp giới thiệu một cách đầy đủ, toàn diện với bạn bè xa gần về tiềm năng, thế mạnh, nét đẹp độc đáo của hoa kiểng Sa Đéc.

Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, trải qua hàng trăm năm hình thành và phát triển, từ những người nông dân đầu tiên đưa hoa về trồng trên mảnh đất Sa Đéc cho đến những nghệ nhân với đôi bàn tay tài hoa, khéo léo, tinh tế, thế hệ tiếp nối thế hệ, cần mẫn, lao động miệt mài để hình thành nên làng hoa độc đáo bên dòng Sa Giang hiền hoà, thơ mộng, giữa trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long trù phú. Làng hoa ấy vẫn không ngừng phát triển, tô đẹp thêm cho Sa Đéc ngày một hiện đại, cho một Đồng Tháp – Thấm đậm tình đất, tình hoa.

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp phát biểu tại Lễ khai mạc

 Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong phát biểu tại Lễ khai mạc.

Hoa Sa Đéc, kiểng Sa Đéc giờ đây không chỉ là thương hiệu của một ngành hàng chủ lực trong nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp với giá trị hơn 6.000 tỷ đồng, mà đã trở thành những tên gọi có tính biểu tượng cao, khẳng định giá trị, truyền thống, chất lượng, nét đặc sắc riêng có của vùng đất này.

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần này được kỳ vọng không chỉ mang đến cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị, thưởng thức những chương trình nghệ thuật đặc sắc mà còn là cơ hội để kết nối, phát huy giá trị kinh tế ngành hàng hoa, kiểng, đưa sản phẩm hoa - kiểng Sa Đéc vươn xa và lên một tầm cao mới.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong đã gửi lời tri ân đến những con người cần mẫn trong hành trình trăm năm tạo dựng tên tuổi Làng hoa Sa Đéc. Tri ân những người nông dân, nghệ nhân với trái tim, bàn tay, khối óc đã luôn nỗ lực miệt mài vì sự phát triển của nghề hoa, kiểng, của Sa Đéc, của Đồng Tháp, để ngàn năm Tình đất - Tình hoa - Tình người sẽ mãi hòa quyện trên quê hương Đất Sen hồng.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc

Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Lễ khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sáng kiến của tỉnh Đồng Tháp tổ chức Lễ hội hoa - kiểng lần này. Đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Đồng Tháp trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2023.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng bày tỏ vui mừng khi chứng kiến thành phố Sa Đéc hôm nay với sự năng động, đa dạng nét văn hoá đan xen giữa cổ xưa và hiện đại; nổi danh với thương hiệu Làng Hoa hàng trăm năm tuổi, sản xuất, cung ứng hoa, kiểng trong cả nước và xuất khẩu với giá trị mang lại hơn 3.000 tỷ đồng mỗi năm.

Hàng nghìn người dân và du khách đến tới Quảng trường TP Sa Đéc (Đồng Tháp) để theo dõi lễ khai mạc Festival hoa – kiểng Sa Đéc.

Hàng nghìn người dân và du khách đến tới Quảng trường TP Sa Đéc để theo dõi lễ khai mạc Festival hoa – kiểng Sa Đéc.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng rằng, với khát vọng và quyết tâm cao, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp và thành phố Sa Đéc tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, biến tiềm năng, lợi thế và cả những thách thức thành cơ hội và động lực phát triển, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đưa Đồng Tháp phát triển nhanh và bền vững.

Tại Lễ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức Chương trình nghệ thuật với chuỗi sự kiện nghệ thuật, văn hóa đa dạng, hấp dẫn.

Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023 diễn ra trong 07 ngày, từ 30/12/2023 đến 05/01/2024. Nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, đặc sắc sẽ có trong Festival lần này: 09 Chương trình chính và 10 Chương trình hưởng ứng. Trong đó với nhiều hoạt động mới lạ, hấp dẫn như: Hội thi trang trí Cổng hoa, đường hoa, vườn hoa công sở đẹp; trưng bày, triển lãm sản phẩm hoa kiểng trong nước và quốc tế; tôn vinh người trồng hoa, kiểng Sa Đéc; chương trình tour du lịch trải nghiệm; show diễn nghệ thuật “Cải lương trăm năm nguồn cội bên dòng Sa Giang”; đêm hội hóa trang các loài hoa - Lễ hội đường phố..

Có thể bạn quan tâm

  • Đồng Tháp: Tạo giá trị mới từ chuyển đổi số

    Đồng Tháp: Tạo giá trị mới từ chuyển đổi số

    18:23, 09/12/2023

  • Đồng Tháp: Quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư

    Đồng Tháp: Quyết liệt cải thiện môi trường đầu tư

    16:48, 09/12/2023

  • Đồng Tháp: Phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp

    Đồng Tháp: Phát huy lợi thế sản xuất nông nghiệp

    14:18, 09/12/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khai mạc Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc “Tình đất - Tình hoa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO