Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018

Diendandoanhnghiep.vn Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc- Quảng Ninh 2018 vừa khai mạc tại Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hoá tỉnh Quảng Ninh.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã đến dự và cắt băng khai mạc Hội chợ.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình OCOP Quảng Ninh. Hội chợ nhằm phát triển sản xuất, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ, đưa sản phẩm của tỉnh hội nhập với sản phẩm nông nghiệp trong nước và khu vực Asean. Hội chợ cũng là một trong những hoạt động chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. ảnh Lê Cường

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ. ảnh Lê Cường

Phát biểu tại hội chợ, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Nguyễn Xuân Cường, cho biết Mặc dù nông nghiệp chỉ chiếm 6,8% cơ cấu kinh tế của tỉnh song chương trình OCOP đã được Quảng Ninh nghiên cứu, xây dựng, triển khai bài bản.

Với những kết quả đạt được sau 5 năm, chương trình đã trở thành thương hiệu riêng của tỉnh cũng như là động lực quan trọng thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo ra những kết quả nổi bật trong lĩnh vực nông nghiệp, cải thiện đời sống người dân. Qua đó, tiếp tục khẳng định hướng đi đúng đắn trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, nâng cao giá trị sản xuất, thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới.

Trên cơ sở thực tiễn của Quảng Ninh, chương trình OCOP đã được Chính phủ đồng ý nhân rộng ra toàn quốc. Đây sẽ là tiền đề quan trọng thúc đẩy kinh tế nông thôn trên khai thác các thế mạnh của địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gian hàng chae mực Hiền Nhung, đây là sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của Quảng Ninh, dduwwocj rất nhiều ngườ ưu chuộng. ảnh Lê Cường

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thăm gian hàng chả mực Hiền Nhung, đây là sản phẩm OCOP 4 sao tiêu biểu của Quảng Ninh, được rất nhiều ngườ ưu chuộng. ảnh Lê Cường

Hội chợ lần này được đánh giá là lớn nhất từ trước tới nay với quy mô trên 200 gian hàng. Hội chợ trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thuộc chương trình OCOP Quảng Ninh, nông sản đặc trưng của 40 tỉnh, thành phố trong nước, sản phẩm đặc trưng của các quốc gia: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Nga, Campuchia, Nhật Bản... Điểm mới Hội chợ lần này đó là sự góp mặt của 200 gian hàng gồm ẩm thực 3 miền, làng nghề thủ công mỹ nghệ.

Đối với nhiều doanh nghiệp, đây sẽ là cơ hội để họ quảng bá tên, hình ảnh sản phẩm hàng hóa dịch vụ của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các sản phẩm tiêu biểu đến các tổ chức, doanh nghiệp có mặt tại hội chợ.

Chủ gian hàng Hàn Quốc chia sẻ, Đây là cơ hội chúng tôi cũng như các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tổ chức kinh tế, người tiêu dùng Hàn Quốc và Việt Nam có thể nhận diện thương hiệu, chất lượng hàng hóa, trao đổi hợp tác, tuyên truyền, quảng bá, liên kết, hợp tác cùng có lợi, hướng tới phát triểntoàn diện và bền vững trong thời gian tới.

Theo đánh giá của ban tổ chức, ngay trong tối khai mạc Hội chợ, đã có hàng ngàn lượt khách đến tham quan mua sắm. Cũng trong ngày đầu tiên nhiều gian hàng của Việt Nam đã tìm được đối tác mới, tiềm năng tiến tới các hợp đồng hợp tác kinh doanh lâu dài trong tương lai.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho sản phẩm OCOP 4 sao.

Lãnh đạo tỉnh trao giấy chứng nhận cho sản phẩm OCOP 4 sao.

Trong khuôn khổ hội chợ, Ban Chỉ đạo OCOP tỉnh đã công bố, trao giấy chứng nhận và vinh danh 46 sản phẩm OCOP Quảng Ninh đạt từ 3 đến 5 sao. Trong đó có 2 sản phẩm đạt 5 sao, 9 sản phẩm 4 sao và 35 sản phẩm đạt 3 sao.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2018 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713867370 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713867370 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10