Những ứng dụng công nghệ cao 4.0 đang len lỏi vào mọi lĩnh vực, mang đến sự tiện lợi và ảnh hưởng tích cực cho con người.
Ứng dụng vận tải
Ngày nay, việc sử dụng ứng dụng đặt xe ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người. Trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào, khách hàng chỉ cần mở smartphone lên là đặt được ngay phương tiện để di chuyển. Các đơn vị cung cấp dịch vụ từ thương hiệu quốc tế đến những thương hiệu Việt mới được thành lập đã mang đến sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng. Những ứng dụng vận tải như: Grab, Be, Go-Việt… hiện nay đều đã liên kết với các ví điện tử và ngân hàng, đồng thời áp dụng nhiều chính sách ưu đãi nhằm gia tăng sự tiện dụng cho người dùng.
Các mã giảm giá trực tiếp dường như là "chất gây nghiện" hấp dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ, chỉ cần nhập mã là khách hàng sẽ được giảm giá trực tiếp trên giá trị chuyến đi. Thêm vào đó là các chương trình tích điểm, nâng hạng, liên kết cùng các nhãn hàng khác thực hiện chương trình ưu đãi… Có thể nói, cư dân thời đại 4.0 khó có thể "thoát" khỏi sự hấp dẫn đầy mời gọi của các ứng dụng vận tải đang trong giai đoạn phát triển mạnh.
Ứng dụng đặt đồ ăn
Những ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến có thể kể đến như: Lala, Now, và gần đây nhất là sự góp mặt của startup kỳ lân Grab với dịch vụ Grabfood. Thay vì phải đến tận cửa hàng để dùng bữa, khách hàng giờ đây chỉ cần cài đặt ứng dụng và thực hiện vài thao tác đơn giản, đồ ăn sẽ được chuyển tới tận tay khi vẫn nóng hổi. Chưa dừng lại ở đó, "cuộc chiến" giành thị phần giữa các ứng dụng đang đem tới cho người dùng nhiều lợi ích không thể phủ nhận: giảm giá, miễn phí vận chuyển, giảm thêm khi thanh toán qua ví điện tử,…
Ứng dụng du lịch
Được đánh giá là quốc gia có cơ cấu dân số trẻ, không phải ngẫu nhiên Việt Nam trở thành thị trường trọng điểm của các hãng booking, các trang web đặt phòng nổi tiếng thế giới. Các ứng dụng du lịch hiện nay đang được người dùng "gọi tên" nhiều nhất là Agoda, Booking, Traveloka, Klook,… giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm và dễ dàng lựa chọn nhờ có đánh giá kèm hình ảnh trực quan từ khách hàng trước. Cả chuyến du lịch dù trong hay ngoài nước đều có thể được lên kế hoạch chi tiết chỉ với một ứng dụng.
Cùng với đó, các hãng vận tải hành khách trong nước cũng sở hữu riêng cho mình ứng dụng đặt vé online, hoặc kết hợp với các ngân hàng để thanh toán sử dụng mã đặt chỗ trên chính ứng dụng Mobile Banking của ngân hàng.
Ứng dụng tài chính
Được coi là trợ lý tài chính đắc lực, có thể nói ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng triển khai trên các thiết bị di động là ứng dụng tài chính được ưa chuộng nhất. Không những đơn giản, dễ thao tác và thân thiện với người dùng, Mobile Banking còn đảm bảo tính bảo mật cao cho tất cả các giao dịch của khách hàng. Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường smartphone tại Việt Nam hiện nay, người dùng có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng mọi lúc, mọi nơi mà không cần trực tiếp đến Quầy giao dịch.
Các ứng dụng Mobile Banking còn liên kết với các đơn vị cung cấp dịch vụ để hỗ trợ khách hàng thực hiện nhanh chóng, thuận tiện các giao dịch tài chính. Những tính năng như nộp - nhận tiền từ các công ty chứng khoán, chuyển tiền vào các loại ví điện tử (Momo, TopPay, CyberPay…), giao dịch qua cổng thanh toán trực tuyến… đã được một số ngân hàng lớn tích hợp vào hệ thống Mobile Banking.
Có thể bạn quan tâm
01:00, 11/08/2019
09:52, 09/08/2019
16:26, 08/08/2019
15:30, 08/08/2019
Việc liên kết giữa ngân hàng và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ là kết quả tất yếu của xu hướng tiêu dùng không dùng tiền mặt. Trong "cuộc đua" phát triển ứng dụng này, ngân hàng nào thức thời trong việc cung cấp dịch vụ đa dạng sẽ chiếm được lợi thế hơn so với đối thủ.