Khánh Hòa: Doanh nghiệp kêu cứu vì gara xây dựng trái phép ngay trước cổng

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn Doanh nghiệp vừa nhận được đơn của Giám đốc Công ty TNHH Trầm Hương Biện Quốc Dũng kêu cứu về việc gara sửa chữa điện ôtô xây dựng trái phép khiến doanh nghiệp lao đao.

Lận đận vì gara trái phép

Trong đơn kêu cứu gửi đến báo Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Biện Quốc Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Trầm Hương Biện Quốc Dũng (Trụ sở tại Ngã ba trong,  quốc lộ 1A, TDP.Thuận Lợi, phường Ninh Hà, TX Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết: Năm 2014, chấp hành chủ trương thực hiện dự án nâng cấp đường Quốc lộ 1A qua thị xã Ninh Hòa, Tôi và các hộ dân xung quanh đã chấp hành đúng theo quy định của Nhà nước là bàn giao đất, phá dỡ công trình để làm đường Quốc lộ 1A. Tuy nhiên, nhà của ông Nguyễn Văn Dũng nằm ngay trước trụ sở Công ty chúng tôi đã có quyết định thu hồi đất toàn bộ diện tích đất (diện tích của ông Nguyễn Văn Dũng là 102,9 m2, diện tích bị thu hồi nằm trong ranh giới giải tỏa là 57,3 m, diện tích còn lại là 39,5 m2 cũng nằm trong hành lang đường bộ).

UBND thị xã Ninh Hòa khẳng định thửa đất không đủ điều kiện để tồn tại độc lập nhưng lại không thu hồi.

UBND thị xã Ninh Hòa khẳng định thửa đất không đủ điều kiện để tồn tại độc lập nhưng lại không thu hồi.

Theo Quyết định 1231 ngày 8/4/2014 và Quyết định 6197 ngày 3/7/2014 của UBND thị xã Ninh Hòa, thì ông Nguyễn Văn Dũng được bồi thường toàn bộ phần diện tích đất là 102,9m2 với ố tiền hơn 132,8 triệu đồng và được bố trí tái định cư. Tuy nhiên, sau đó không biết lý do gì mà UBND thị xã Ninh Hòa chỉ thu hồi 63,4m2 và để lại 39,5m3 để cho ông Dũng xây gara sửa chữa ôtô.

Trong đơn, ông Biện Quốc Dũng nêu rõ, gara này xây dựng trái phép, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông tại khu vực nút giao thông Ngã ba trong tại Thị xã Ninh Hòa như: sử dụng lòng đường, hè đường Quốc lộ 1A trái quy định của pháp luật để sửa chữa ôtô, điểm lấn chiếm gần hệ thống đèn giao thông của vòng xoay nên nguy cơ tai nạn là rất cao. Đặc biệt, gara chiếm hết lòng lề đường, xe máy, ôtô từ trong đi ra khuất hết tầm nhìn 2 bên nên rất dễ xảy ra tai nạn, đặc biệt tuyến quốc lộ 1A có rất nhiều xe lớn, chạy với tốc độ cao, nên tai nạn chết người là điều không thể tránh khỏi.

Xe tải sửa chữa tại gara chắn hết lối ra vào của Công ty Trầm Hương Biện Quốc Dũng.

Xe tải sửa chữa tại gara chắn hết lối ra vào của Công ty Trầm Hương Biện Quốc Dũng.

Được biết, cơ quan chức năng, rồi CSGT đã đến tuyên truyền, lập biên bản xử phạt nhưng ông Dũng không chấp hành. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà gara sửa ôtô này vẫn ngang nhiên hoạt động trái phép mấy năm nay.

Thu hồi nhưng không đi

"Sau khi mở rộng đường Quốc lộ 1A, công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để mở rộng nhà xưởng, đầu tư khu trưng bày, gian hàng để đón các đoàn xe du lịch nhưng chỉ vì cái gara xây dựng trái phép ngay trước cổng của công ty, che khuất tầm nhìn, xe vào không được, cửa hàng, khu trưng bài không ai vào, xưởng thì phải đóng cửa, công nhân thì phải cho nghỉ việc" -ông Biện Quốc Dũng cho biết.

Được biết, sau nhiều lần gửi đơn lên các cấp của thị xã Ninh Hòa, ngày 24/5/2017, UBND thị xã Ninh Hòa đã có đơn trả lời đối với ông Biện Quốc Dũng. Trong đơn, UBND thị xã Ninh Hòa cho biết: Theo Quyết định số 1519QĐ-UBND ngày 16/4/2014 của UBND thị xã Ninh Hòa về việc kinh phí bồi thường, hỗ trợ cho ông Nguyễn Văn Dũng khi Nhà nước thu hồi thực hiện dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A với số tiền 132.852.150 đồng.

Đoạn đường thường xuyên bị xe tải lấn chiến nên tai nạn thường xuyên xảy ra

Đoạn đường thường xuyên bị xe tải lấn chiến nên tai nạn thường xuyên xảy ra

Sau khi nhận tiền bồi thường, hỗ trợ về đất và vật kiến trúc trên đất theo Quyết định phê duyệt của UBND thị xã, hộ ông Nguyễn Văn Dũng có đơn kiến nghị  không thu hồi diện tích 39,5 m2 đất còn lại để ông làm cơ sở làm ăn và đồng ý không nhận đất tái định cư và UBND thị xã Ninh Hòa đã thống nhất không thu hồi diện tích 39,5 m2 đất còn lại của ông Nguyễn Văn Dũng và hộ ông Dũng không nhận đất tái định cư.

Tuy nhiên, để ông Dũng có đủ điều kiện xây dựng lại nhà ở theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về Quy hoạch xây dựng và tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này, UBND thị xã Ninh Hòa đã và đang tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chuyên môn vận động hộ ông Nguyễn Văn Dũng nhận đất tái định cư và Nhà nước sẽ tiếp tục thu hồi phần diện tích đất 39,5 m2 còn lại để quản lý theo quy định. 

Kỳ sau: Chính quyền bất lực?

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hòa: Doanh nghiệp kêu cứu vì gara xây dựng trái phép ngay trước cổng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713998702 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713998702 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10