Khánh Hoà là trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ ra biển Đông

Diendandoanhnghiep.vn Khánh Hoà có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ ra biển Đông của cả vùng Tây Nguyên, khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ.

>>IPPG tài trợ 3 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Khánh Hòa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023, phương hướng năm 2024 và đánh giá kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số 55/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa, ngày 2/3.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết trong năm 2023 Khánh Hòa đã đạt nhiều chỉ tiêu quan trọng và toàn diện. Khánh Hòa là một trong ít các địa phương có tốc độ tăng trưởng cao hơn kế hoạch đầu nhiệm kỳ của Đảng bộ tỉnh (8,15%, mục tiêu là 7,1%).

Tỉnh đã quan tâm đến việc hoàn thiện thể chế chính sách. Đây là bài học của sự quyết tâm và cách làm, vai trò của người đứng đầu, cùng nỗ lực cố gắng rất lớn của lãnh đạo tỉnh. Trong khó khăn chung của cả nước, Khánh Hòa còn có những khó khăn riêng nhưng đã vượt qua.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao sự đồng lòng, đoàn kết khắc phục khó khăn, đạt được các thành tựu của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Khánh Hòa, với khát vọng phát triển, vươn lên, trăn trở tìm tòi hướng đi mới.

“Khánh Hoà cần tiếp tục quán triệt và xác định vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ ra biển Đông của cả vùng Tây Nguyên, khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lưu ý, khoảng cách từ những gì đạt được so với mục tiêu còn lớn, quy mô kinh tế của tỉnh còn khiêm tốn. Do đó, không chỉ tăng tốc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024-2025 mà còn phải cho những năm tiếp theo, giữ vững tăng trưởng ở mức 2 con số, thậm chí cao hơn mục tiêu phấn đấu trong quy hoạch.

Tăng cường đầu tư kết cấu hạ tầng, thực hiện nhanh, sớm các tuyến cao tốc, hạ tầng nghề cá. Xây dựng đề án về thu ngân sách, tạo ra cơ sở thu mới, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý nguồn thu du lịch.

Với khung khổ, thể chế pháp lý, cơ sở chính trị đã có khá đầy đủ, Chủ tịch Quốc hội đề nghị, tỉnh tập trung tổ chức triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ và hệ thống pháp luật hiện hành.

>>Vinhomes khởi công dự án nhà ở xã hội lớn nhất tỉnh Khánh Hòa

>>Khánh Hòa và Ninh Thuận thực hiện kết nối du lịch “2 địa phương – một điểm đến”

Toàn cảnh cuộc làm việc.

Toàn cảnh cuộc họp.

Đã có nhiều bài học tốt và kết quả trong công tác thực hiện nhưng đó chỉ là bước đầu, cần tăng tốc triển khai hơn nữa, cụ thể hóa bằng những chương trình, đề án, kế hoạch, nhiệm vụ.

"Chưa bao giờ thể chế pháp lý, nguồn lực được dành cho Khánh Hòa nhiều như vậy. Tỉnh cần thực hiện các mục tiêu phát triển bằng những chương trình, đề án, kế hoạch cụ thể. Vùng ven biển phải phát triển theo hướng đột phá. Vùng đồng bằng và vùng núi cần phát triển nhanh, bền vững", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Đối với kết quả thực hiện Nghị quyết số 55/2022/QH15 của Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đánh giá, Khánh Hoà đã đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống, trong đó, đã hỗ trợ huyện Khánh Sơn và huyện Khánh Vĩnh, đặt mục tiêu đưa 2 huyện này thoát nghèo sớm hơn 1 năm so với kế hoạch và thực hiện xây dựng nông thôn mới, phát triển thành tiểu đô thị sinh thái núi rừng.

Với những kết quả đạt được thời gian qua, Chủ tịch Quốc hội tin tưởng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn để tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, lập thành tích thiết thực hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng tỉnh Khánh Hòa.

Sớm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu đến năm 2030 trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trung tâm dịch vụ, du lịch biển quốc tế, cực tăng trưởng, trung tâm của khu vực duyên hải Trung Bộ, Tây Nguyên và cả nước, đến năm 2050 trở thành trung tâm kinh tế biển lớn của cả nước, là đô thị thông minh, thân thiện với môi trường, bản sắc, ngang tầm khu vực châu Á.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh Hoà là trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ ra biển Đông tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714373937 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714373937 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10