Du lịch

Khánh Hòa nỗ lực mở rộng thị trường khách quốc tế

Tuấn Vỹ 09/12/2025 02:42

Nguồn dư địa lớn, ngành du lịch Khánh Hòa đang nỗ lực xúc tiến, mở rộng thị trường quốc tế để đa dạng nguồn khách, hoàn thành mục tiêu đề ra đến năm 2030.

Tính chung 11 tháng năm 2025, Khánh Hòa đã đón hơn 15,6 triệu lượt khách, trong đó, khách quốc tế hơn 5,1 triệu lượt, khách nội địa đạt hơn 10,5 triệu lượt.

Du lịch tăng trưởng ấn tượng

Theo số liệu báo cáo, tổng thu từ du lịch tại Khánh Hòa trong 11 tháng của năm 2025 đạt hơn 62.579 tỷ đồng, tăng 18,4%. Dể đạt được kết quả này, thời gian qua chính quyền, ngành chức năng tại Khánh Hòa đã tập trung vào công tác tham mưu, xúc tiến và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

khanhhoa (1)
Trong 11 tháng của năm 2025, Khánh Hòa đã đón hơn 15,6 triệu lượt khách du lịch.

Đặc biệt là các chương trình xúc tiến, kế hoạch kích cầu du lịch triển khai mang lạ các hiệu quả tích cực. Cùng với đó, địa phương này cũng đã triển khai thử nghiệm Bộ tiêu chuẩn du lịch xanh để nâng cao thương hiệu du lịch.

Về công tác xúc tiến, đã có nhiều hãng hàng không Trung Quốc, Singapore tăng tần suất mang khách đến Khánh Hòa. Trong đó có hãng Hàng không Scoot (Singapore) mở đường bay từ Singapore đến Khánh Hòa và dự kiến tăng lên 5 chuyến/tuần từ đầu năm 2026.

Theo thông tin, Khánh Hòa cũng đang mở rộng sang các thị trường Tây Âu, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Singapore… nhằm đa dạng hóa và cân bằng nguồn khách. Thời gian qua ngành du lịch Khánh Hòa ghi nhận các thị trường tăng trưởng rõ rệt chứng tỏ thu hút của Khánh Hòa đối với khách quốc tế.

Ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết thời gian qua đơn vị đã chủ động xúc tiến, làm việc với đối tác, hãng lữ hành và các hãng hàng không quốc tế để khôi phục các đường bay thẳng đến từ Nga, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến trải nghiệm. Theo vị này, địa phương có đa dạng các sản phẩm du lịch, cũng như các loại hình du lịch, nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc diễn ra xuyên suốt nên du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn và trải nghiệm các dịch vụ du lịch trong thời gian lưu trú.

“Tỉnh luôn quan tâm, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đa dạng hóa sản phẩm, cải thiện chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của du khách; tăng cường kích cầu du lịch với các gói, chương trình du lịch ưu đãi, khuyến mãi,... để đáp ứng nhu cầu của du khác”, ông Tiến thông tin.

Với lợi thế sau sáp nhập, các chuyên gia đề xuất Khánh Hòa cần tận dụng lợi thế về tài nguyên biển đảo, hệ thống di sản văn hóa đặc sắc, tốc độ đầu tư hạ tầng,... để hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm văn hóa-du lịch của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ. Từ đây sẽ góp phần vào triển khai định hướng phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu điểm đến, đặc biệt là đóng góp vào kế hoạch tăng trưởng kinh tế hai con số giai đoạn 2025-2030, khi Khánh Hòa xác định du lịch dịch vụ là 1 trong 4 trụ cột động lực tăng trưởng kinh tế.

Về sản phẩm, các chuyên gia khuyến nghị địa phương cần tập trung phát triển du lịch biển, đảo; du lịch MICE, du lịch sinh thái, cộng đồng; du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe; du lịch di sản văn hóa và tâm linh,.... Trong đó, vấn đề khai thác hài hòa giữa tài nguyên văn hóa và lợi thế biển đảo được xem là “chìa khóa” để địa phương khẳng định thương hiệu du lịch.

Kỳ vọng đa dạng thị trường

Ngoài việc mở rộng thêm nhiều đường bay từ Nga, Hàn Quốc, Singapore, ngành du lịch Khánh Hòa cũng được tiếp thêm động lực khi ghi nhận nhiều chuyến tàu biển quốc tế có lịch trình đến địa phương. Đây cũng được xem như điểm nhấn của du lịch địa phương, tạo thêm sức hấp dẫn giúp du lịch Khánh Hòa khởi sắc trong giai đoạn cuối năm.

1207893063293079489.jpg
Tàu Costa Serena đưa 2.700 khách du lịch quốc tế vào Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang.

Cụ thể, ngày 7/12, tàu biển quốc tế Costa Serena (quốc tịch Italia) đã đến Nha Trang trong hành trình đưa khách du lịch tham quan Việt Nam. Theo đó, tàu Costa Serena mang theo 2.700 du khách (chủ yếu đến từ châu Âu), trong đó có 1.300 du khách đăng ký lên bờ tham quan du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Sau khi đến Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang, các du khách được Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế TICTOURS tổ chức các chương trình tham quan chùa Long Sơn, Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Bà Pô nagar, nhà thờ Chánh tòa Nha Trang, Công viên Khoáng nóng I-Resort, Chợ Đầm, Skylight Bar; Tháp Trầm Hương...

Ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa nhận định việc tàu Costa Serena đưa khách vào Bến du thuyền Ana Marina Nha Trang là thông tin tích cực với du lịch Khánh Hòa. Thông tin từ vị này, ngoài Cảng quốc tế Cam Ranh thì việc Bến du thuyền Ana Marina đón khách tàu du lịch biển giúp các hãng tàu biển có thêm lựa chọn điểm đến khi đưa khách đến tham quan ở Khánh Hòa.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, từ đầu tháng 1/2025 đến nay địa phương đã đón 24 chuyến tàu biển quốc tế với hơn 25.808 du khách lên bờ tham quan. Trong tháng 12/2025, Khánh Hòa sẽ đón thêm 7 chuyến với khoảng 5.000 khách du lịch.

Đây được xem như là tín hiệu tích cực cho sự phục hồi và phát triển hoạt động du lịch tàu biển của Khánh Hòa. Qua đó sẽ đóng góp chung vào sự thành công của ngành du lịch Khánh Hòa cũng như hoàn thành các mục tiêu về kinh tế - xã hội đã đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Phong đã yêu cầu các ngành chức năng tăng cường tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng gắn với kích cầu du lịch trong những ngày cuối của năm 2025.

“Chuẩn bị và tổ chức tốt các sự kiến kích cầu du lịch, trọng tâm là chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật, sự kiện âm nhạc chào năm mới 2026” ông Trần Phong yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khánh Hòa nỗ lực mở rộng thị trường khách quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO