Khánh thành nhà máy 28 triệu USD tại Đồng Nai

Diendandoanhnghiep.vn Tập đoàn Cargill vừa khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy mới Provimi Premix tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai với tổng vốn đầu tư lên đến 28 triệu USD.

nhà máy mới Provimi Premix tại Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Khánh thành nhà máy mới Provimi Premix tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Nhà máy mới Provimi Premix có sản lượng vượt trội và công nghệ tối tân nhằm góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của ngành chăn nuôi trong nước. Nhà máy Provimi mới tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về luật định, các quy định an toàn và chất lượng thực phẩm (FSQR), đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế như ISO 22000 và FAMI QS, là những chứng chỉ chất lượng và an toàn cao nhất áp dụng cho sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt cho thức ăn gia súc (TĂCN).

Nhà máy mới Provimi sẽ chế biến các sản phẩm dinh dưỡng vật nuôi đa dạng, từ premix tiêu chuẩn đến gói giải pháp dinh dưỡng basemix cũng như các loại chất bổ sung tăng cường sức khoẻ và đề kháng vật nuôi (additive) và hoạt chất đặc biệt mang thương hiệu Provimi phục vụ nhiều phân khúc khách hàng đa dạng như người chăn nuôi gia súc, gia cầm, thuỷ hải sản, và nhà máy sản xuất TĂCN trên cả nước. Khi Nhà máy mới Provimi Premix đi vào hoạt động nhằm mở rộng và thay thế hoàn toàn cho nhà máy Provimi cũ trước đây tại thành phố Biên Hoà.

Với cơ sở hạ tầng tối tân và công nghệ cải tiến vượt trội, đây là nhà máy premix hiện đại nhất của Cargill ở châu Á. Nhà máy có diện tích 30.000 mét vuông, lớn gấp chín lần và có công suất 40.000 tấn/năm, nhiều gấp đôi nhà máy cũ đã 27 năm tuổi. Năng lực sản xuất ưu việt và sức chứa lớn của nhà máy sẽ giúp tăng cường năng lực sản xuất vi chất bổ sung cho TĂCN cũng như cải thiện khả năng tự cung tự cấp trong nước, đồng thời nâng cao độ chính xác và khả năng truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm vi chất dinh dưỡng chuyên biệt. Được trang bị công nghệ hiện đại và tối ưu trong ngành, nhà máy có tỉ lệ tự động hoá lên đến hơn 95%, đảm bảo kiểm soát chất lượng ở mức cao nhất cho các đối tác và khách hàng.

Ngoài ra, nhà máy cũng tuân thủ các tiêu chí môi trường như hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, chiếu sáng thông minh và tối ưu hoá nguồn ánh sáng tự nhiên, đảm bảo việc tiêu thụ năng lượng một cách hiệu quả và giảm thiểu lượng khí thải của nhà máy. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa vào sử dụng đồng bộ loại bao bì giảm nhựa, thân thiện hơn với môi trường, giúp giảm lượng tiêu thụ nhựa polyethylene đáng kể so với nhiều phương pháp đóng gói khác, hưởng ứng các sáng kiến của Cargill về giảm chất thải nhựa trên toàn cầu. Provimi Premix cũng là nhà máy thứ 11 củaTập đoàn Cargill sau 30 năm hoạt động tại Việt Nam.

>>Thu hút đầu tư FDI: Cần nâng chất lượng dòng vốn

Nhà máy mới Provimi Premix nhà máy sản xuất thức ăn gia súc hiện đại nhất châu Á

Nhà máy mới Provimi Premix sản xuất thức ăn gia súc hiện đại nhất châu Á

Phát biểu tại buổi lễ, bà Melissa Bishop, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam, cho biết: “Kim ngạch thương mại nông nghiệp Việt Nam – Hoa Kỳ năm 2022 đạt đến 9,8 tỉ USD. Việt Nam hiện là nhà nhập khẩu lớn thứ 9 của nông sản Hoa Kỳ, còn Hoa Kỳ là nhà nhập khẩu lớn nhất của nông sản Việt Nam. Đạt được sự tăng trưởng ngoạn mục này là nhờ vào mối quan hệ đối tác, hợp tác bền vững, và cam kết đầu tư dài hạn vào thị trường Việt Nam từ những doanh nghiệp như Cargill.”

Cũng tại buổi lễ khánh thành nhà máy, ông Võ Tấn Đức, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết: “Chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Nai ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, cam kết của Cargill trong hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng thành công của tập đoàn Cargill nói chung và Provimi nói riêng sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của Đồng Nai với các doanh nghiệp Hoa Kỳ và các nhà đầu tư nước ngoài khác, nhất là khi lãnh đạo hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ vừa ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững.”

Ông Võ Tấn Đức cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, các Khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai đã thu hút được 43 quốc gia và vùng lãnh thổ hoạt động với 2.083 dự án; trong đó, 1.430 dự án vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 29.257 triệu USD, vốn thực hiện 22.763 triệu USD và 653 dự án trong nước với tổng vốn đầu tư 79.324,94 tỷ đồng. Riêng trong 09 tháng đầu năm 2023 các Khu công nghiệp  Đồng Nai đã thu hút 47 dự án FDI mới với tổng vốn đầu tư là 246 triệu USD.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành nhà máy 28 triệu USD tại Đồng Nai tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714389195 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714389195 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10