Khánh thành Vườn Nhật Kyosei-no-niwa tại KCN Sinh thái Nam Cầu Kiền

QUỲNH MAI 01/12/2020 20:56

Khu Vườn Nhật Kyosei-no-niwa có diện tích hơn 30.000 m2 vừa chính thức được khánh thành đem tinh hoa văn hóa Nhật bản tới cộng đồng doanh nghiệp và người lao động tại KCN Nam Cầu Kiền (Hải Phòng).

Khu vườn được bố trí bao trùm lên khuôn viên nhà máy xử lý nước thải và các hồ chức năng kết nối với công viên dọc kênh đào trung tâm, sẽ tạo nên một dải xanh mềm mại góp phần tôn thêm sự độc đáo của Khu công nghiệp sinh thái – Nơi có hệ thống doanh nghiệp với mối quan hệ cộng sinh, hệ sinh thái sản xuất kinh doanh liên thông nhiều tầng cùng phát triển theo tiêu chí của kinh tế tuần hoàn, đem lại giá trị gia tăng bên vững cho các nhà đầu tư trong KCN Nam Cầu kiền.

Khu vườn được tạo ra với ý nghĩa thay cho lời cảm ơn tới cộng đồng các Nhà đầu tư Nhật Bản đã và sẽ đến chung tay cùng xây dựng KCN Sinh thái Nam Cầu Kiền, Khu vườn luôn chào đón tất cả mọi người đến tham gia vào các hoạt động giao lưu, sự kiện, kỉ niệm ý nghĩa và sẽ là nền tảng để phát triển cộng đồng Eco Nam Cầu Kiền - cộng đồng hữu nghị của các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản. Từ đó lan tỏa tạo nên một cộng đồng Nhật Bản thu nhỏ ngay chính KCN Nam Cầu Kiền cũng như gia tăng tình hữu nghị hợp tác giữa các doanh nghiệp, doanh nhân hai nước.

Khu vườn Nhật thu hút sự chú ý của nhiều quan khách Việt Nam- Nhật Bản

Khu vườn Nhật thu hút sự chú ý của nhiều quan khách Việt Nam- Nhật Bản

Với mục tiêu thu hút chiến lược đầu tư từ Nhật Bản, Nam Cầu Kiền mang những tinh hoa văn hóa Nhật Bản tô điểm cho nét đẹp cảnh quan trong KCN. Để lan tỏa tạo nên một cộng đồng Nhật Bản thu nhỏ ngay chính KCN Nam Cầu Kiền, và đặc biệt nhằm tăng tình hữu nghị và đánh dấu mốc kỷ niệm hợp tác giữa Kitakyushu và Nam Cầu Kiền hơn thế nữa là gắn chặt thêm mối quan hệ giữa hai thành phố kết nghĩa Hải Phòng – Kitakyushu.

KCN Nam Cầu Kiền đã nhận được quyết định chấp thuận về việc đặt linh vật của thành phố Kitakyushu (Gấu Teitan) khắc thành biểu tượng bên cạnh Logo KCN Nam Cầu Kiền. Biểu tượng linh vật này được đặt trang trọng tại khu Vườn như một biểu trưng cho tình hữu nghị hợp tác thắt chặt giữa hai thành phố. Được khắc bằng đá tự nhiên với thiết kế thân thiện ấn tượng Biểu tượng linh vật sẽ trở thành biểu trưng cho khu vườn Nhật tại Nam Cầu Kiền.

Ông Phạm Hồng Điệp - chủ tịch HĐQT – TGĐ công ty Shinec và Ông Okabe Daisuke Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản và các quan khách lên thực hiện lễ mở băng khánh thành biểu tượng linh vật cũng như khánh thành vườn Nhật Kyosei-no-niwa.

Ông Phạm Hồng Điệp - chủ tịch HĐQT /TGĐ công ty Shinec và Ông Okabe Daisuke Công sứ kinh tế Đại sứ quán Nhật Bản và các quan khách lên thực hiện lễ mở băng khánh thành biểu tượng linh vật cũng như khánh thành vườn Nhật Kyosei-no-niwa

Ông Phạm Hồng Điệp - chủ tịch HĐQT – TGĐ công ty Shinec  chia sẻ:“Chúng tôi chung tay xây dựng thành công Khu Công Nghiệp Sinh Thái theo đúng nghĩa tại Nam Cầu Kiền, mang niềm tự hào này từ Hải Phòng truyền cảm hứng cho các Nhà đầu tư trong cả nước có cách nhìn đầu tư bên vững, đầu tư cho tương lai phát triển kinh tế gắn chặt với bảo vệ môi trường. Từ đó tạo ra nhiều hệ sinh thái cộng sinh đem niềm hạnh phúc đến cho mọi người”.

Ông Phạm Hồng Điệp và các quan khách trồng cây lưu niệm, với biểu trưng là cây Kim Giao từ phủ chủ tịch Hồ Chí Minh và 3 cây hoa Anh Đào Nhật Bản.

Ông Phạm Hồng Điệp và các quan khách trồng cây lưu niệm, với biểu trưng là cây Kim Giao từ phủ chủ tịch Hồ Chí Minh và 3 cây hoa Anh Đào Nhật Bản

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Khánh thành Vườn Nhật Kyosei-no-niwa tại KCN Sinh thái Nam Cầu Kiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO