Dệt kim Đông Xuân sản xuất khẩu trang kháng khuẩn ra sao?

Diendandoanhnghiep.vn Trong cuộc chiến “chống giặc COVID-19”, sự ra đời khẩu trang kháng khuẩn của Dệt kim Đông Xuân như giải tỏa “cơn khát” giữa mùa dịch. Người người đổ xô đi mua bởi, “nghe nói là loại diệt khuẩn…”.

feasfafaf

TS vật lý Nguyễn Văn Khải cho rằng, quy trình sản xuất phải được làm thực sự nghiêm ngặt, không có gian dối...

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, khó lường. Nhu cầu sử dụng khẩu trang để phòng ngừa dịch bệnh của người dân tiếp tục tăng cao. Cục Công nghiệp đã trình lãnh đạo Bộ Công Thương ký công văn gửi Hiệp hội Dệt may Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam về việc tăng cường sản xuất khẩu trang phòng chống dịch do virus nCoV gây ra. Theo đó, đề nghị các đơn vị chủ động, tích cực tháo gỡ khó khăn, tìm kiếm nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất và cung ứng các sản phẩm khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, khẩu trang vải, đáp ứng nhu cầu của người dân sử dụng phòng chống dịch bệnh.
Dường như, “cơn khát” giữa đại dịch được giải tỏa khi Dệt kim Đông Xuân đưa ra thị trường loại khẩu trang được may 2 lớp từ vải kháng khuẩn, thu hút quan tâm của người tiêu dùng trong tâm điểm cuộc chiến “chống giặc COVID-19”.
dgsdgsgsg

... vì khách hàng không thể phân biệt được bằng mắt thường giữa sản phẩm kháng khuẩn và sản phẩm thông thường.

Ngay khi vừa được mở bán, người dân tại Thủ đô “đổ xô” đi xếp hàng, nhẫn nại chờ đợi để mua cho bằng được loại khẩu trang này, lý do nhiều người đưa ra là bởi, “nghe nói là loại diệt khuẩn, chứ thực hư thế nào thì chưa biết ?”.

Vậy, các loại khẩu trang vải “diệt khuẩn” được sản xuất như thế nào? Theo các chuyên gia, hiện trong sản xuất và thương mại dệt may, vải kháng khuẩn được sử dụng rộng rãi để sản xuất mặt hàng mặc lót, hàng thể thao, hàng gia dụng và quần áo bảo vệ ở những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao như bệnh viện, khách sạn, trường học, quần áo sử dụng cho bác sĩ, nhân viên y tế và cho bệnh nhân, các trang bị như băng vết thương.

Thông tin với báo chí, TS. Nguyễn Văn Thông - nguyên Viện trưởng Viện Dệt may - cho biết, phương pháp chung nhất để có được sản phẩm dệt kháng khuẩn là đưa các chất kháng khuẩn và giữ chúng bền lên (hoặc vào trong) vật liệu dệt trong suốt quá trình sử dụng. Các chất kháng khuẩn được đưa lên vải thường là những chất diệt khuẩn hoặc ức chế vi khuẩn phát triển. Hiện tại, các chất sử dụng trong sản xuất vải kháng khuẩn chủ yếu là chất diệt khuẩn.

Quay trở lại nhận định đánh giá về chiếc khẩu trang kháng khuẩn của Dệt kim Đông xuân, TS vật lý Nguyễn Văn Khải cho rằng, thế giới đã sử dụng nhiều và đúng là nó có tính kháng khuẩn. Nhưng quy trình sản xuất phải được làm thực sự nghiêm ngặt, không có gian dối vì khách hàng không thể phân biệt được bằng mắt thường giữa sản phẩm kháng khuẩn và sản phẩm thông thường.

Vậy, thực tế chất liệu, quy trình sản xuất khẩu trang kháng khuẩn của Dệt kim Đông Xuân ra sao? Làm sao để khách hàng phần biệt giữa sản phẩm kháng khuẩn và sản phẩm thường? Chất lượng loại sản phẩm này có thực sự đảm bảo? hay có chăng chỉ tồn tại trên quảng cáo?

Được biết, tại website “https://vinatex.com.vn/” được cho là của Tập đoàn dệt may Việt Nam (Vinatex) có đăng thông tin “quảng cáo” về kết quả thử nghiệm khẩu trang vải kháng khuẩn của Dệt Kim Đông Xuân.

Theo như lời “quảng cáo”: “Vải xử lý kháng khuẩn của Đông Xuân cung cấp sang Nhật Bản đều được khách hàng cho kiểm tra và đánh giá đạt theo Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản JIS L 1902 – “Kiểm tra tính năng và hiệu quả kháng khuẩn đối với các sản phẩm dệt may”. Phương pháp này có sự tương đồng với phương pháp AATCC 100 của Mỹ và phương pháp ISO 20743”.

Giúp độc giả tìm hiểu rõ hơn về tính năng, quy trình sản xuất của khẩu trang vải kháng khuẩn nói chung và của Dệt kim Đông Xuân nói riêng, phóng viên báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã nhiều lần liên hệ đặt lịch làm việc, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ đơn vị này.

DĐDN sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dệt kim Đông Xuân sản xuất khẩu trang kháng khuẩn ra sao? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714643518 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714643518 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10