Khi Chính phủ Mỹ cần nhân tài

Diendandoanhnghiep.vn Cựu Giám đốc điều hành Google, Erix Schmidt đề xuất một trường đạo tạo nhân tài trí tuệ nhân tạo và bảo mật mạng để phục vụ chính phủ.

>>> Nâng cao bảo mật hệ thống tài chính trong thời đại số

Cựu Giám đốc điều hành Google Eric Schmidt đã đến Capitol Hill tuần qua để thúc giục các nhà lập pháp thành lập một học viện dịch vụ kỹ thuật số để đào tạo người Mỹ về trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng, qua đó phục vụ cho chính phủ.

Tại sao yêu cầu đó lại quan trọng? Mối đe dọa tiềm tàng về các cuộc tấn công mạng từ các đối thủ của Hoa Kỳ như Nga, Iran đang đặt nặng nhu cầu có những nhân tài hiểu biết về công nghệ thông qua lực lượng lao động liên bang.

Schmidt đề xuất một học viện đào tạo kéo dài 4 năm dành cho những thường dân, những người sau đó sẽ làm việc cho chính phủ liên bang trong 5 năm.

Schmidt nói với tờ Axios trong một cuộc phỏng vấn rằng việc đưa các tài năng trong lĩnh vực AI và an ninh mạng vào hàng ngũ chính phủ là "tối quan trọng", bởi vì "các hệ thống sắp ra mắt sẽ phức tạp đến mức chính phủ sẽ không thể tự mình quản lý”.

Ở bước đầu tiên, chương trình đào tạo có thể được đưa vào các trường đại học trước khi trở thành một học viện riêng biệt.

Chính phủ liên bang Mỹ hiện đang đối mặt với sự thiếu hụt nghiêm trọng nhân viên có kỹ năng về trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng, theo báo cáo của Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ từ tháng 11. Theo một cơ sở dữ liệu theo dõi việc làm, có hơn 38.000 vị trí liên quan đến an ninh mạng tại các cơ quan chính phủ đang được mở. Chính quyền Biden đang cố gắng tăng tốc các nỗ lực để lấp đầy các vị trí nói trên.

Schmidt nói với Axios rằng ông đã gặp các thành viên của For Country Caucus, một nhóm lưỡng đảng gồm các cựu chiến binh quân sự trong Quốc hội, để thúc đẩy họ đưa ý tưởng này vào như một phần của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng, một dự luật chi tiêu quốc phòng hàng năm phải thông qua.

Học viện dịch vụ kỹ thuật số trước đây đã từng là một khuyến nghị từ báo cáo cuối cùng của Ủy ban An ninh Quốc gia về Trí tuệ Nhân tạo, do Schmidt lãnh đạo. Báo cáo đề xuất xây dựng Học viện Dịch vụ Kỹ thuật số Hoa Kỳ để đào tạo nhân viên cũng như một Quân đoàn Kỹ thuật số Quốc gia cho những người Mỹ có năng lực làm việc 38 ngày một năm cho chính phủ.

Tuy nhiên, không rõ các đề xuất trên có thu hút được sự chú ý của các nhà lập pháp hay không. Thượng nghị sĩ Kirsten Gillibrand đã từng kêu gọi một Học viện Mạng trong một cuộc họp vào tháng 12, và đảm bảo dự trù một khoản trong tổng chi tiêu năm vừa rồi để đặt nền móng cho ý tưởng này. Tuy nhiên chúng ta vẫn còn phải chờ xem thực tế sẽ tiếp diễn ra sao.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi Chính phủ Mỹ cần nhân tài tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714133230 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714133230 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10