Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ?

Diendandoanhnghiep.vn Việc chuyển sang bỏ phiếu qua thư đang làm tăng khả năng người Mỹ sẽ không biết người chiến thắng trong cuộc đua Tổng thống năm 2020 vào đêm bầu cử ngày 3 /11.

Nhưng điều đó không có nghĩa là kết quả sẽ thiếu sót hoặc gian lận.

Tổng thống Trump (trái) và đối thủ Biden không ngừng công kích nhau về cách ứng phó Covid-19. Ảnh: ABC

Tổng thống Trump (trái) và đối thủ Biden không ngừng công kích nhau về cách ứng phó Covid-19. Ảnh: ABC

Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần nêu lên những lo ngại không có cơ sở về gian lận liên quan đến bỏ phiếu bằng thư, dự kiến sẽ được sử dụng rộng rãi hơn trong cuộc bầu cử vào tháng 11 do lo ngại về sự an toàn do đại dịch coronavirus .

Các quan chức bầu cử ở một số bang chiến trường quan trọng đã cảnh báo rằng có thể mất nhiều ngày để kiểm phiếu vì những gì họ mong đợi sẽ là một lượng lớn phiếu bầu được gửi qua đường bưu điện.

Bởi vì xử lý phiếu bầu qua thư tốn nhiều công sức hơn bỏ phiếu trực tiếp, các bang chưa cập nhật luật và hệ thống của họ cho khối lượng công việc khác nhau có thể bị chậm trễ. 

Nhưng một cuộc bầu cử Tổng thống đã không còn trong tình trạng lấp lửng kể từ năm 2000, khi những bất thường về lá phiếu ở Florida dẫn đến nhiều tuần hỗn loạn và các cuộc đấu đá tại tòa án.

Trong khi mỗi tiểu bang thực hiện quy trình riêng của mình, có thể mất nhiều thời gian hơn để đếm các phiếu bầu qua thư. Ở một số tiểu bang, các lá phiếu có thể được chấp nhận vài ngày sau ngày bầu cử, miễn là chúng được đóng dấu bưu điện trước khi các cuộc bỏ phiếu đóng cửa. 

Và trong khi một số bang đếm số phiếu bầu khi họ đến những bang khác - đặc biệt là các chiến trường quan trọng như Wisconsin và Pennsylvania - có luật cấm xử lý phiếu bầu qua thư cho đến ngày bầu cử, thì việc kiểm phiếu sẽ kéo dài qua đêm đó.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Khi nào có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714191311 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714191311 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10