Có gì tại "ngôi sao mới nổi" Clubhouse?

Diendandoanhnghiep.vn Trên eBay, nhiều người rao bán lượt giới thiệu để gia nhập mạng xã hội mới nổi Clubhouse với giá vài chục lên đến vài trăm USD.

Nếu bạn chưa biết thì Clubhouse là một mạng xã hội, như Facebook, Twitter, nhưng hoạt động trên một mô hình khác biệt hoàn toàn. Bạn vẫn có thể chia sẻ cảm xúc, cập nhật hoạt động cá nhân, nhưng không thông qua các đoạn trạng thái hay hình ảnh, mà thông qua… âm thanh.

Clubhouse cho phép bạn tạo các phòng theo chủ đề, nơi các thành viên thảo luận cởi mở về mọi thứ. Bạn có thể theo dõi tài khoản của người nổi tiếng, nhưng thay vì “nhìn” và “đọc” các cập nhật của họ, ở đây bạn sẽ được “nghe” họ nói - ví dụ như rapper 21 Savage, nhà đầu tư mạo hiểm Marc Andreessen hay nữ diễn viên Tiffany Haddish.

Giờ đây mạng xã hội này có hơn 2 triệu người dùng. Và giá trị của công ty chủ quản lên tới hơn 1 tỷ USD - gấp 10 lần so với tháng 5 năm ngoái, thời điểm ứng dụng mạng xã hội này chỉ kêu gọi được 12 triệu USD với 1.500 người dùng.

Clubhouse gây sốt khi Elon Musk - người đứng đầu Tesla, và Mark Zuckerberg - CEO Facebook, đều “rủ nhau” tham gia. Tuy nhiên, “tính độc quyền” lại là điều hấp dẫn nhất, khi người dùng chỉ có thể truy cập mạng xã hội này thông qua lượt giới thiệu của những ai đã có sẵn tài khoản Clubhouse. Không chỉ vậy, hiện tại Clubhouse chỉ mới xuất hiện trên iOS

Tuy nhiên, tại thời điểm này, tính độc quyền vẫn gây sốt. Vậy nên nhiều người đã “tranh thủ” bán lượt giới thiệu. Clubhouse chỉ cấp cho mỗi tài khoản 2 lượt giới thiệu, kéo theo thị trường chợ đen cho các lượt giới thiệu này cũng nhanh chóng tăng vọt. Giá cả đa số dưới 20 USD, tuy nhiên vẫn có những người bán với giá trên trời.

Chẳng hạn, hôm thứ Tư có một loạt danh sách bán lượt giới thiệu với giá khởi điểm 415 USD. Tuy nhiên khi không bán được, giá hiện tại rớt xuống còn khoảng 388 USD.

Một trong những người bán miêu tả phần sản phẩm như sau: “Chỉ cần có số điện thoại, bạn sẽ sở hữu trải nghiệm kết nối quan hệ độc nhất vô nhị trong đời. Trong mạng xã hội này có vô số bí quyết kinh doanh, nhiều triệu phú và tỷ phú. Bí mật sẽ được bật mí”

Một người bán độc lập với 6 lời giới thiệu cũng ghim danh sách với giá khởi điểm 238 USD kèm theo những lời quảng cáo “ứng dụng hot nhất”, “nhiều người thành công và giới quý tộc dùng”. Một người khác lại bán 3 lời giới thiệu với giá tận 600 USD. Thậm chí có danh sách leo lên đến tận 1000 USD. Trong khi đó, một người bán khác cam kết tham gia ứng dụng này là có cơ hội nói chuyện với “người nổi tiếng” và “chuyên gia bất động sản” hoặc “vận động viên”.

Thật ra tính độc quyền sẽ không duy trì mãi. Theo Rohan Seth và Paul Davison - hai người sáng lập Clubhouse - hiện nay Clubhouse giới hạn lượt tham gia vì để đảm bảo tính ổn định. Khi mọi chức năng đã đầy đủ, bộ đôi sẽ đem Clubhouse mở cửa với toàn thế giới. Nhưng tại thời điểm hiện tại, khi danh tiếng Clubhouse đang lên như tên lửa, có vẻ nhiều người không đủ kiên nhẫn chờ đợi để tham gia mạng xã hội này. Cái giá cho lời mời gia nhập trên chính là một bằng chứng cho sự thành công mỹ mãn của Clubhouse.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Có gì tại "ngôi sao mới nổi" Clubhouse? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714134825 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714134825 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10