Hà Tĩnh: 500 cán bộ, công chức phải thi tuyển lại do sai phạm trong tuyển dụng

Diendandoanhnghiep.vn Khoảng 500 cán bộ, công chức tại Hà Tĩnh buộc phải thi lại công chức do có sai phạm trong tuyển dụng trước đây. Việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải hoàn thành trước ngày 31/12/2020.

UBND tỉnh vừa có văn bản số 8338/UBND-NC  yêu cầu rà soát, xử lý đối với những trường hợp có sai phạm trong công tác tuyển dụng cán bộ, công chức, viên chức.

Văn bản này nêu rõ, Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, thị xã... nghiêm túc thực hiện rà soát, xử lý đối với những trường hợp có sai phạm, báo cáo bằng văn bản gửi về sở Nội vụ trước ngày 11/12/2020.

Bà Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho rằng, nếu cán bộ công chức không thi đạt sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng trước đó.

Bà Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho rằng, nếu cán bộ công chức không thi đạt sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng trước đó.

Đối tượng dự tuyển công chức đợt này là những cán bộ, công chức hiện đang công tác tại khối cơ quan Nhà nước thuộc diện phải thi tuyển nhưng chưa thi tuyển và được tuyển dụng từ ngày 2/12/1998 đến ngày 28/12/2017.

Việc thi tuyển công chức được thực hiện theo 2 vòng thi. Vòng 1 sẽ được tổ chức trước ngày 22/12/2020. Vòng 2 dự kiến được tổ chức trước ngày 24/12/2020.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu, việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, phù hợp với điều kiện thực tế của các trường hợp thuộc diện được khắc phục trong tuyển dụng và áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật. Việc tổ chức tuyển dụng lại công chức phải hoàn thành trước ngày 31/12/2020.

Trao đổi về vấn đề này, bà Phan Thị Tố Hoa, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Tĩnh cho biết: “Trước đây, Hà Tĩnh có tuyển dụng một số cán bộ, công chức không qua thi tuyển theo chính sách thu hút nhân tài, một số viên chức được tuyển dụng không qua kỳ thi sát hạch. Tuy nhiên, việc tuyển dụng này không đúng với quy định của Chính phủ”.

Theo bà Hoa, qua rà soát thống kê chưa đầy đủ của các đơn vị gửi về thì có khoảng 500 cán bộ phải thi tuyển lại. Những người có trong danh sách phải đến sở Nội vụ để xuất trình bản chính, bản sao các văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập theo yêu cầu của vị trí tuyển dụng lại để hoàn thiện hồ sơ đăng ký tuyển dụng lại. Trong trường hợp cán bộ công chức không thi đạt sẽ bị hủy kết quả tuyển dụng trước đó.

 Tâm Đan

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: 500 cán bộ, công chức phải thi tuyển lại do sai phạm trong tuyển dụng tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713617615 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713617615 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10